Đánh bay cơn đau khi "đến tháng" bằng cách ăn uống

(lamchame.vn) - Mỗi tháng, phụ nữ sẽ phải chịu những phiền toái mang tên kinh nguyệt. Nếu may mắn bạn sẽ có những ngày đèn đỏ bình yên còn không sẽ là hàng loạt những khó chịu khó gọi tên. Trong đó, nhiều chị em phải chịu những cơn đau bụng đến "phát oải".

" Tôi có cảm giác ai đó đang kéo lê một con dao nóng rẫy đâm vào bụng tôi ", 1 cô gái người Jamaica tên là Nivea Mullings đã chia sẻ như vậy về những ngày "đến tháng" của mình trên mạng xã hội. Cô đã phải chịu những cơn đau bụng, sự mệt mỏi từ năm 12 tuổi, khi cô có những biểu hiện của dậy thì. Trong suối 14 năm, Nivea Mullings thường xuyên rơi vào sự trầm cảm vì những cơn đau này. Có thời điểm cô muốn chấm dứt cuộc sống. Mọi việc chỉ thay đổi khi cô tìm ra thực đơn ăn uống khiến cho những ngày ấy trở nên dịu êm hơn.

Thay đổi cách ăn uống đã khiến cho mỗi ngày đèn đỏ trở nên nhẹ nhàng hơn với Nivea Mulling

Trong một lần đến phòng khám, Nivea Mullings vô tình được đọc thông tin về thực phẩm kháng viêm cô quyết định áp dụng theo. Cô tìm hiểu và được biết, ăn chay chính là cách tốt nhất đẹp nạp thực phẩm kháng viêm mỗi ngày. Để đảm bảo cơ thể vẫn nhận đủ protein và dưỡng, Black thường xuyên thay đổi thực đơn, đa dạng các loại rau củ, các loại hạt và ngũ cốc. Nivea chia sẻ thực đơn ăn chay của mình mỗi ngày :

Bữa sáng: Tôi thường làm sinh tố rau và trái cây. Vài ngày trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu, tôi bổ sung những thành phần kháng viêm như gừng, nghệ, hạt gai dầu và hạt chia.

Bữa trưa và tối: Tôi thường cố thử nghiệm các loại rau thuộc họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, cải Brussel và rau lá xanh trong nhiều món chính. Tôi cũng ăn nhiều ngũ cốc toàn phần, đậu đỗ để đảm bảo cơ thể đủ protein"

Một bữa ăn của cô gái người Jamaica

Nivea Mullings nhanh chóng nhận ra sự thay đổi của cơ thể sau 1 tháng ăn chay. Những cơn đau đã giảm về cường độ. Vài tháng sau đó cô không còn cảm thấy đau đớn mỗi khi hành kinh nữa. Tuyệt vời là cô cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn. Cô kết hợp thêm tập luyện, yoga và cô cảm thấy mình như trở thành người mới với rất nhiều năng lượng tích cực.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang