Cảnh báo: Nam giới 21-59 tuổi mắc sai lầm này sẽ khiến tinh trùng bị yếu đi sau từng đêm

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh trùng của nam giới sẽ bị suy giảm chất lượng theo thời gian nếu nam giới duy trì thói quen này mỗi đêm.

Dùng điện thoại vào ban đêm, chất lượng tinh trùng của bạn sẽ kém đi

Sử dụng máy tính, điện thoại di động, TV và các thiết bị điện tử khác vào ban đêm sẽ làm giảm nồng độ tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng. Trong khi đó, nếu bạn không thức khuya, dành thời gian ngủ dài hơn sẽ khiến cho số lượng tinh trùng nhiều hơn và khả năng di chuyển của tinh trùng mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu đề xuất rằng để cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới, nên giảm việc sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm, hoặc cố gắng không sử dụng càng tốt.

Với sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, điện thoại thông minh đang tràn ngập trong cuộc sống của chúng ta và mang lại sự tiện lợi vô cùng cho con người.

Dù là giải trí, học tập hay công việc thì chiếc điện thoại di động cũng có thể dễ dàng xử lý mọi việc. Có thể ví nó như "một thiết bị trong tay giúp ta có cả thế giới ".

Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên cũng sẽ gây ra một số tác động xấu đến sức khỏe con người như cận thị, thoái hóa đốt sống cổ, các bệnh lý sức khỏe khác… Một nghiên cứu mới đây của Israel cho thấy nam giới sử dụng điện thoại vào ban đêm cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Cảnh báo: Nam giới 21-59 tuổi mắc sai lầm này sẽ khiến tinh trùng bị yếu đi sau từng đêm - Ảnh 1.

Nghiên cứu của Israel: Chơi điện thoại vào ban đêm, coi chừng chất lượng tinh trùng kém

Gần đây, các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Assuta, Israel đã công bố một bài báo trên kênh SLEEP (cuộc họp thường niên của Hiệp hội Giấc ngủ Chuyên nghiệp do Hiệp hội Y học Giấc ngủ Hoa Kỳ và Hiệp hội Nghiên cứu Giấc ngủ Hoa Kỳ phối hợp tổ chức), tiết lộ mối quan hệ giữa việc sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu tinh dịch của 116 người đàn ông trong độ tuổi từ 21-59. Các nhà nghiên cứu đã thu thập các thiết bị điện tử và thói quen ngủ của những người tham gia thông qua bảng câu hỏi và đánh giá các mẫu tinh trùng của họ về khả năng sinh sản.

Việc nghiên cứu cụ thể bao gồm thể tích, độ pH, nồng độ tinh trùng, tỷ lệ phần trăm di động và tổng số tinh trùng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng máy tính, điện thoại di động, tivi và các thiết bị điện tử khác vào ban đêm có nồng độ tinh trùng và khả năng di chuyển của tinh trùng thấp hơn, trong khi những người ngủ lâu có số lượng tinh trùng nhiều hơn và khả năng di chuyển của tinh trùng mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu đề xuất rằng để cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới, nên giảm việc sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm càng nhiều càng tốt.

Cảnh báo: Nam giới 21-59 tuổi mắc sai lầm này sẽ khiến tinh trùng bị yếu đi sau từng đêm - Ảnh 2.

Đặt điện thoại di động vào túi quần và máy tính xách tay trên đùi cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

 

Trên thực tế, ngoài việc ít chơi điện thoại vào ban đêm, nam giới trong cuộc sống hàng ngày cũng cần lưu ý không để điện thoại di động trong túi quần, không để máy tính xách tay cao quá đùi vì những hành vi này cũng có nguy cơ làm giảm chất lượng tinh trùng.

Một nghiên cứu có hệ thống bao gồm 1492 mẫu từ Đại học Exeter của Anh cho thấy ở nhóm đối chứng, 50% -85% tinh trùng có thể di chuyển bình thường, và khi tiếp xúc với môi trường điện thoại di động, tỷ lệ này giảm trung bình 8%.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng bức xạ điện tử tần số vô tuyến (RF-EMR) do điện thoại di động phát ra có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nam giới.

Ngoài ra, việc đặt máy tính lên đùi cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Một số chuyên gia cho rằng, khi máy tính làm việc sẽ phát ra sóng trung, sóng ngắn, sóng cực ngắn giống với tần số làm việc của thiết bị cao tần công nghiệp, công nghệ, y tế, đài truyền hình, thông tin liên lạc, ra đa và các thiết bị tần số vô tuyến khác, tạo ra bức xạ điện tử và có thể gây ra hoặc làm hỏng cấu trúc và chức năng của tinh hoàn và ảnh hưởng đến nồng độ hormone.

Cảnh báo: Nam giới 21-59 tuổi mắc sai lầm này sẽ khiến tinh trùng bị yếu đi sau từng đêm - Ảnh 4.

*Theo Health/39

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang