Cảnh báo tình trạng trẻ sốt cao vào mùa hè nắng nóng

Vào những ngày nắng nóng mùa hè, trẻ rất dễ bị sốt do sự chênh lệch nhiệt độ ở trong phòng và ngoài trời. Nhiều phụ huynh khi thấy con sốt liền vội vàng đưa trẻ đến bệnh viện hoặc tự ý mua thuốc cho con uống nhưng không ngờ chính hành động này là nguyên nhân khiến bé gặp nguy hiểm

Tác nhân khiến trẻ bị sốt cao vào mùa nắng nóng

Không nên cho trẻ chơi đùa trong môi trường nắng nóng

Nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ bị cảm nhiệt là do trẻ ở trong môi trường có nhiệt độ cao, bị sốc nhiệt, chơi đùa trong môi trường nắng nóng. Ngoài ra, trẻ bị sốt do sự lơ là của cha mẹ khi để trẻ ngủ trong phòng điều hòa có nhiệt độ quá thấp, để quạt thốc thẳng vào mặt trẻ, để trẻ chơi đùa trong nước quá lâu,....

Các triệu chứng khi trẻ bị sốt

Cha mẹ phải thường xuyên theo dõi nhiệt độ cơ thể của trẻ

- Đau đầu, quấy khóc, co giật, hôn mê

- Sốt cao, nhiệt độ cơ thể trên 38 độ C

- Cơ thể nóng, khô, da đỏ lên

Các trường hợp nặng hơn xuất hiện các triệu chứng: hạ huyết áp, thở không đều, gan bị tổn thương

Cách xử trí khi trẻ bị sốt

Cha mẹ cần chú ý đến những thay đổi sức khỏe của trẻ. Khi trẻ xuất hiện các biểu hiện sốt, đổ mồ hôi,... phụ huynh cần thực hiện các cách sau:

- Chườm mát cho trẻ, theo dõi các biểu hiện của bé. Đừng vội vàng cho trẻ đi bệnh viện bởi bệnh viện chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

- Cho trẻ uống dung dịch oresol để bổ sung nước và các chất khoáng cho cơ thể hoặc hỗn hợp nước chanh tươi với ít muối.

- Theo dõi nhiệt độ cơ thể trẻ, cho trẻ uống thuốc paracetamol theo đúng chỉ dẫn. Khi trẻ sốt trên 38,5 độ nên đi đến bệnh viện, tránh đi vào lúc trời quá nóng bởi nhiệt độ ngoài trời cao lên đến 40 - 43 độ C càng khiến trẻ sốt cao hơn.

- Các trường hợp trẻ bị sốt cao có biểu hiện co giật, hôn mê cha mẹ phải đưa trẻ đi khám ngay nên di chuyển bằng ô tô và che chắn nắng cho trẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang