Cảnh báo: trà trộn bánh kẹo giả phục vụ Tết nguyên Đán

(lamchame.vn) - Chỉ còn chưa đến 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán. Hiện thị trường các mặt hàng phục vụ Tết đã bước vào thời kỳ sôi động. Tuy nhiên, khi đi sắm Tết bạn cần hết sức cảnh giác để không mua phải bánh kẹo giả đang bị trà trộn tràn lan trên thị trường.

Theo đó có thể thấy nhiều sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng mà nếu không để ý kĩ, người tiêu dùng rất khó phân biệt. Hầu hết đều có màu sắc bắt mắt, tương tự, rất khó để có thể phân biệt với hàng chính hãng, thậm chí còn được làm giả hàng chính hãng với đầy đủ tem nhãn nhập khẩu khiến người tiêu dùng khó lòng phát hiện ra.

Đối với mặt hàng bánh kẹo là thực phẩm ăn vào miệng vì thế việc sử dụng các mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc rất nguy hại cho sức khỏe. Nhất là trong các loại mứt thường sử dụng nhiều phụ gia, màu thực phẩm không rõ nguồn gốc, liều lượng không đúng quy định. Đây có thể tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc, thậm chí tích tụ lâu dài sẽ dẫn đến ung thư. Còn những loại bánh kẹo, để giảm chi phí sản xuất những xưởng sản xuất hàng nhái sẽ dùng những phụ gia không rõ nguồn gốc, có thể có những chất cực độc đối với con người , nhất là trẻ em.

Bánh kẹo giả đã trà trộn trên thị trường phục vụ Tết

Vì thế, khi đi mua bánh kẹo Tết những bà nội trợ chớ nên ham rẻ mà rước họa vào thân. Trước khi lựa chọn cần lưu ý những điểm sau:

  • Cần chắc chắn rằng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường mà bạn đã từng nghe qua. Không nên vì vài lời quảng cáo chớp nhoáng mà quyết định. Hãy tìm đến các điểm bán chính thống như siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa đáng tin cậy không nên vì so sánh giá cả giữa các nơi mua mà mua nơi rẻ nhất. Bởi thông thường các sản phẩm đều có giá niêm yết của nhà sản xuất rồi.
  • Luôn luôn phải để tâm, chú ý kỹ các thông tin về nơi sản xuất, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng và cách bảo quản sản phẩm được in trên bao bì. Nếu có mã vạch cần check mã vạch rồi mới quyết định.
  • Nếu mua giỏ quà biếu Tết, bạn không nên mua giỏ quà đã gói sẵn vì khó kiểm soát được từng mặt hàng. Thay vào đó, bạn nên bớt chút thời gian tự chọn các hộp bánh kẹo rời bên ngoài rồi gói thành giỏ quà để đảm bảo an toàn không làm mất đi ý nghĩa từ giỏ quà bạn đã chuẩn bị.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang