Cảnh sát gốc Việt tìm được cha đẻ sau 48 năm và cuộc gặp mặt đầu tiên đầy xúc động

Andrew Nguyen, 48 tuổi, không bao giờ nghĩ rằng anh có thể gặp được cha đẻ của mình. May mắn thay, phép nhiệm màu đã mỉm cười với anh, cho anh một cơ hội hiếm có trong cuộc đời.

Vào năm 1971, bà Tram Kim Nguyen, mẹ của Andrew Nguyen, đã gặp người lính Mỹ Michael Strange tại Việt Nam. 

Vào thời điểm đó, bà Kim đã có 3 con với cuộc hôn nhân trước. Sau đó, bà đã có mối quan hệ với Michael. Khi bà Kim mang thai tháng thứ 4 thì Michael trở về nước. Họ đã mất liên lạc với nhau từ đây.

 

Andrew sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn, sau đó được bảo trợ sang Philippines. Năm Andrew 16 tuổi, cả gia đình được đến Mỹ, sống tại thành phố Newport News, bang Virginia. 

Tuy nhiên 4 tháng sau đó, vì mùa đông nơi đây quá lạnh với bà Kim, nên cuối cùng họ chuyển đến nhà họ hàng ở West Palm Beach, bang Florida.

Đến Mỹ, Andrew được học trung học, cao đẳng, trước khi chuyển lên đại học và lấy bằng cử nhân kỹ thuật điện. Sau khi tốt nghiệp đại học, Andrew làm việc tại Motorola rồi kết hôn với người vợ gốc Peru tên là Maria. 

Cặp đôi có hai người con: Matthew (21 tuổi) đang theo học Đại học Florida và Lauren (18 tuổi), vừa tốt nghiệp Học viện Oxbridge.

Trải qua nhiều biến đổi công việc, cuối cùng Andrew trở thành một sĩ quan cảnh sát. Những năm qua Andrew từng nghĩ về cha nhưng chưa bao giờ có ý định tìm kiếm. 

Ngược lại, con trai anh, Matthew Nguyen luôn đau đáu suy nghĩ về việc ông nội mình là ai. "Tôi luôn cố gắng tìm thông tin về ông qua bà nội. Bà hay xấu hổ nên không nói gì", chàng trai Matthew kể.

Cảnh sát gốc Việt tìm được cha đẻ sau 48 năm và cuộc gặp mặt đầu tiên đầy xúc động - Ảnh 2.

Andrew đoàn tụ với cha đẻ hôm 10/5 sau gần 50 năm xa cách.

Cuối cùng sau nhiều lần thuyết phục, bà Kim đành phải cho cháu biết tên bố của Andrew là Michael Strange. Vào sinh nhật của Andrew tháng 3 vừa qua, con trai và con gái đã tặng anh một bộ xét nghiệm ADN. 

"Hai đứa con luôn muốn tôi tìm cha tôi. Tôi đã luôn do dự, nhưng lần này tôi sắp phải phẫu thuật tim, nên đã nhượng bộ những đứa trẻ", anh nói.

 

Rất nhanh chóng, họ tìm được khoảng 50 người có khả năng là anh em họ thuộc hàng thứ 3 và thứ 4. Matthew đã liên hệ với tất cả. 

Các đầu mối đều hướng đến Michael Strange. Matthew tìm ra số điện thoại của em gái ông nội và chủ động liên lạc.

Ông Michael, hiện 70 tuổi, nhớ lại: "Tôi đang ở trên cái thang cao hơn 4m thì em gái tôi gọi, nói đã tìm thấy con trai mất liên lạc của tôi. 

Tôi nói 'Con trai mất liên lạc gì cơ?'. Em tôi nhấn mạnh 'Con trai anh từ Việt Nam'. Tôi nhanh chóng xin số của cậu ấy".

Ngày 17/4 vừa qua, Matthew đã gọi cho ông của mình. Cuộc gọi kéo dài 10 phút. Ban đầu, cuộc nói chuyện khá lúng túng. Nhưng sau đó mọi người đều khóc.

"Lúc đó tôi không biết phải nói gì. Trong khi đó Matthew gửi lời chào: 'Xin chào ông! Cháu là cháu trai của ông và bố cháu đang ngồi ở đây ạ'. 

Chúng tôi sau đó đã trò chuyện. Tôi nói với ông ấy rằng tôi đã mất một thời gian để tìm thấy ông và tôi chuẩn bị phải phẫu thuật tim", Andrew nhớ lại.

Cảnh sát gốc Việt tìm được cha đẻ sau 48 năm và cuộc gặp mặt đầu tiên đầy xúc động - Ảnh 4.

Andrew tự vào bếp nấu ăn mời bố.

Cuộc gọi này kết thúc để lên kế hoạch cho cuộc gọi Zoom vào cuối ngày hôm đó, kéo dài 2 tiếng. Rất nhanh chóng, hai cha con Andrew và Michael tìm thấy những điểm chung như câu cá, săn bắn...

Ban đầu người cảnh sát do dự việc gặp cha. Nhưng cuộc gặp đã giúp anh biết về một nửa dòng máu chảy trong mình. "Tôi không muốn bước vào cuộc sống của ai đó và gây ra xích mích. May mắn mối quan hệ hai cha con rất tốt", anh chia sẻ.

Về phần ông Michael rất vui mừng được kết nối với con trai thất lạc bao năm qua của mình, nhưng "đã bị sốc khi biết có một đứa con trai 48 tuổi và sống ở Mỹ từ khi 16 tuổi. 

Và khi đến Mỹ, người con trai sống ở Newport News, cách chỗ ông có 1 tiếng rưỡi lái xe".

"Thật tuyệt vời! Con khóc, tôi cũng khóc", Michael nói về cuộc đoàn tụ. Họ đã kết thúc cuộc gọi Zoom với kế hoạch gặp mặt trực tiếp. Vì đại dịch, cuộc gặp chưa thể thực hiện ngay.

Cảnh sát gốc Việt tìm được cha đẻ sau 48 năm và cuộc gặp mặt đầu tiên đầy xúc động - Ảnh 5.

Matthew (ở giữa) chụp cùng cha và ông nội của mình.

Michael Strange gia nhập quân đội vào ngày 7/3/1968. Ông không biết đúng ngày này 4 năm sau ông có một cậu con trai ở Việt Nam. 

Giải ngũ, Michael làm trong ngành bưu chính, ở Nashville, Bắc Carolina. Năm 1974, người đàn ông này lập gia đình và có 4 con. Michael ly dị 20 năm trước.Trong những năm qua Michael chưa từng quên mẹ con bà Kim. Những năm 1980, ông từng cố gắng tìm họ thông qua Hội cựu chiến binh, nhưng sau cùng không tới đâu. "

Gia đình tôi sống rất tình cảm, nên khi biết tôi gặp lại con trai, ai cũng muốn được nói chuyện. Bốn đứa con của tôi đã rất vui mừng khi biết chúng có thêm một người anh trai nữa", ông chia sẻ.

Kể từ sau cuộc điện thoại đầu tiên, Michael nói chuyện với con cháu mỗi ngày, đôi khi một ngày gọi tới 3 cuộc. 

Vào ngày 10/5, ông Michael Strange đã chở theo mẹ già và anh trai đến gặp gia đình Andrew. Bởi vì Andrew sẽ mổ tim vào dịp này nên trong cuộc gặp đầu Michael không muốn nhiều người đi cùng.

Cảnh sát gốc Việt tìm được cha đẻ sau 48 năm và cuộc gặp mặt đầu tiên đầy xúc động - Ảnh 7.

Người đàn ông gốc Việt xúc động khi được gặp bà nội 94 tuổi.

Đó là một ngày tràn đầy cảm xúc trong gia đình họ ở ngoại ô West Palm Beach. Gặp nhau, người đàn ông gốc Việt nói: "Chào bố". 

Cả hai ôm nhau trong vài phút, không nói gì cả. Mắt ai cũng ướt. Mọi người xung quanh đều vui khi thấy bố con họ gặp nhau.Người cựu binh Mỹ nói: "Mọi thứ thật tuyệt vời! Tôi và Andrew đã gặp nhau và Andrew được gặp bà của mình, 94 tuổi". 

Bà nội anh đã ngồi xe 14 tiếng rưỡi và không ngủ suốt thời gian ấy vì hồi hộp. Tới nơi bà đã ôm cháu khóc không rời.

Ông cũng gặp lại mẹ của Andrew. "Cả hai chúng tôi đã nói với nhau rất nhiều điều, đặc biệt là về Andrew. 

Chúng tôi đã nói chuyện điện thoại với nhau hàng ngày và hy vọng rằng chúng tôi sẽ duy trì một tình bạn tốt đẹp", ông Michael nói.

Ông Michael đã ở lại West Palm Beach 9 ngày để bên con trai trong cuộc phẫu thuật tim. Ông cũng đã gặp gỡ những người đồng nghiệp của con trai mình ở sở cảnh sát. May mắn cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ.

Tuần này, ông tiếp tục lái xe 14 tiếng rưỡi từ Bắc Carolina đến Florida để ở bên người con trai mà ông vừa đoàn tụ.

Andrew hy vọng rằng việc anh chia sẻ câu chuyện của đời mình sẽ giúp nhiều người khác trong trường hợp như anh sẽ không từ bỏ cơ hội tìm thấy cha đẻ của mình. Bây giờ anh đã tìm thấy cha và khoảng cách giữa họ sẽ không bao giờ tồn tại nữa.

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/canh-sat-goc-viet-tim-duoc-cha-de-sau-48-nam-va-cuoc-gap-mat-dau-tien-day-xuc-dong-22202022610167481.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang