Canh trứng sinh con theo ý muốn là vô căn cứ?

(lamchame.vn) - Với tâm lý muốn "đủ nếp đủ tẻ" nhiều cặp vợ chồng tìm mọi cách để có thể sinh con theo giới tính mình mong muốn. Ngoài việc can thiệp về chế độ ăn uống, nhiều người "rỉ tai nhau" đi siêu âm canh trứng.

Về lý thuyết, tinh trùng gặp trứng là có thể có khả năng thụ thai. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sinh sản thì xác suất thụ thai thành công cao nhất khi giao hợp là 2-3 ngày trước khi rụng trứng. Còn giao hợp vào ngày rụng trứng thì tỷ lệ có thai sẽ bị giảm. Tỷ lệ này tiếp tục giảm sau 12 giờ trứng rụng. Do vậy, siêu âm để biết thời điểm trứng rụng, từ đó tính toán thời điểm giao hợp để sinh con theo ý muốn là vô căn cứ.

Không có căn cứ nào khẳng định siêu âm canh trứng là có thể sinh con theo ý muốn

Nếu canh trứng mà bạn đạt được mục đích của mình là sinh con trai hoặc con gái thì đó chỉ là hên xui. Bởi lẽ, Bản chất thụ thai là quá trình chọn lọc tự nhiên để tạo ra những đứa trẻ khỏe mạnh. Thực tế, gen trong nhiễm sắc thể X, Y không thể hiện trên tinh trùng mà chúng chỉ được bộc lộ trên thai nhi sau khi thụ tinh.

Chúng ta chỉ có thể lựa chọn giới tính thai nhi bằng phương pháp điều trị vô sinh xâm lấn và dùng thuốc hỗ trợ sinh sản. Ngoài ra các cặp vợ chồng có thể thụ tinh nhân tạo hay thụ tinh trong ống nghiệm ...Những phương pháp này đòi hỏi mức chi phí không hề nhỏ và phải chấp vẫn có những rủi ro nhất định.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang