Cậu bé 13 tuổi nhiễm Covid-19 qua đời trong cô độc ở bệnh viện mà không có người thân ở bên cạnh

Theo ghi nhận, bệnh nhân này được xem là người ít tuổi nhất tử vong do dịch bệnh Covid-19 ở Anh. Người thân đã rất đau lòng khi không thể ở bên cậu bé vào những giây phút cuối đời của em.

Ismail Mohamed Abdulwahab, 13 tuổi đến từ Brixton, nam London, đã qua đời ở bệnh viện vào rạng sáng thứ 2(30/03). Cậu bé được gia đình đưa vào bệnh viện trường cao đẳng King vào hôm thứ 5 (27/03) tuần trước và ngày hôm sau thì được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Hiện gia đình của cậu bé cũng đang chờ kết quả xét nghiệm.

Người phát ngôn của bệnh viện đã chia buồn cùng với gia đình: "Chúng tôi thương tiếc báo tin một cậu bé 13 tuổi đã qua đời do Covid-19. Xin được chia buồn với gia đình."

Theo số liệu gần nhất, người trẻ tuổi nhất qua đời do Covid-19 trước đó là một thanh niên 19 tuổi. Như vậy, trường hợp của Ismail sẽ là nạn nhân ít tuổi nhất của dịch Covid-19 ở Anh. Gia đình Ismail nói rằng họ rất đau buồn trước cái chết của cậu bé.

Cậu bé 13 tuổi nhiễm Covid-19 qua đời trong cô độc ở bệnh viện mà không có người thân ở bên cạnh - Ảnh 1.

Cậu bé 13 tuổi qua đời tại đại học cao đẳng King (ảnh: EPA)

 

"Khi Ismail bắt đầu xuất hiện triệu chứng và khó thở, gia đình đã đưa em tới bệnh viện. Cậu bé được đặt ống thở nhưng sau đó đã hôn mê và qua đời. Trước đó, Ismail cũng không có sức khỏe tốt. Cả gia đình ai cũng đau buồn." - gia đình cho biết. Được biết, khi Ismail qua đời ở bệnh viện, gia đình của em đã không thể ở bên cạnh vì không ai được tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Simon Clarke từ đại học Reading nói rằng: "Trong khi nhiều người già có khả năng tử vong cao thì người trẻ cũng chắc chắn là không miễn dịch với Covid-19."

"Điều này nhắc nhở chúng ta rằng tất cả đều phải nghe theo lời khuyên của các cơ quan y tế như ở yên trong nhà, rửa tay sạch sẽ và giữ khoảng cách với người khác. Bằng cách làm theo hướng dẫn, các bạn sẽ cứu sống được nhiều người già và cả những đứa trẻ như trường hợp trên."

Cậu bé 13 tuổi nhiễm Covid-19 qua đời trong cô độc ở bệnh viện mà không có người thân ở bên cạnh - Ảnh 2.

Luca Di Nicola, bệnh nhân 19 tuổi đã qua đời trước đó do dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: Sky News)

Bác sĩ Nathalie MacDermott thuộc đại học King nói rằng: "Thật đau lòng khi nghe tin về cái chết của cậu bé. Trong khi chúng ta đều biết trẻ em có ít khả năng nhiễm Covid-19 hơn người lớn. Trường hợp này đã nhấn mạnh rằng chúng ta phải chấp hành các khuyến cáo để tránh việc lây lan virus."

Stephenson, giám đốc tại trường cao đẳng Madinah, nơi chị gái của Ismail làm việc, đã gây quỹ để quyên tiền cho chi phí tổ chức đám tang của cậu bé. Theo The Guardian, đến tối thứ 3 (31/03), số tiền đã lên tới hơn 28.000 bảng Anh (hơn 800 triệu VNĐ) trong khi mục tiêu trước đó đặt ra chỉ là 4.000 bảng Anh.

Tính đến chiều ngày 01/04, toàn nước Anh ghi nhận hơn 25.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 và có 1.789 trường hợp đã tử vong.

(Nguồn: The Guardian)

Link báo gốc: http://ttvn.toquoc.vn/cau-be-13-tuoi-nhiem-covid-19-qua-doi-trong-co-doc-o-benh-vien-ma-khong-co-nguoi-than-o-ben-canh-2202014194724583.htm
 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang