Cậu bé 2 tuổi thấy người đi ô tô vứt chai nhựa xuống đường, hành động sau đó khiến người mẹ sửng sốt vì quá 'to gan' nhưng ai cũng đồng tình

Hành động của cậu bé không những không bị chỉ trích mà còn nhận về nhiều lời khen.

Trẻ con luôn hành động theo bản năng và theo những gì chúng được nhìn, được nghe thấy. Nhưng đôi khi những hành động như thế lại khiến người lớn phải tự nhìn nhận lại bản thân.

Theo đó, một bà mẹ Trung Quốc dẫn theo đứa con chưa đầy 2 tuổi của mình đi dạo quanh khu phố. Người mẹ này có sở thích quay video lại các hoạt động thường ngày của con để xem lại và làm kỷ niệm. Con đi trước, mẹ theo sau một đoạn đường dài nhưng cậu bé không hề tỏ ra mệt mỏi. Tới một đoạn dốc nhỏ có một chiếc xe ô tô đậu sát mép vỉa hè.

Cậu bé 2 tuổi thấy người đi ô tô vứt chai nhựa xuống đường, hành động sau đó khiến người mẹ sửng sốt vì quá to gan nhưng ai cũng đồng tình - Ảnh 1.

Lúc này, người đàn ông đang ngồi phía bên trong ô tô quăng một chiếc chai nhựa đã uống hết nước ra ngoài vỉa hè, nơi hai mẹ con cậu nhóc đang đi bộ. Thấy hành động vô ý thức của một người lạ mặt, nhóc tỳ này đã có pha xử lý không ai ngờ tới. 

Cậu bé nhanh chóng chạy đến chỗ chai nhựa và nhặt lên. Thay vì tìm một chiếc thùng rác để bỏ vào, em lại chạy tiếp đến chiếc ô tô của người đàn ông kia và thẳng tay ném lại vào bên trong chiếc ô tô.

Hành động đầy bất ngờ này khiến người mẹ cũng có đôi chút sửng sốt vì không nghĩ con mình lại "to gan" đến như thế. Nhưng điều này cho thấy, cậu bé đã có ý thức rất tốt trong việc nên để rác ở đâu sau khi sử dụng, nhất là với các vật phẩm khó phân hủy từ nhựa.

Cậu bé 2 tuổi thấy người đi ô tô vứt chai nhựa xuống đường, hành động sau đó khiến người mẹ sửng sốt vì quá to gan nhưng ai cũng đồng tình - Ảnh 2.

Sau khi tự đăng tải đoạn video của con trai, thay vì cho rằng cậu nhóc bất lịch sự khi cho rác vào chiếc xe ô tô, nhiều cư dân mạng lại đồng tình với quan điểm xem đây là hành động đáng được khen ngợi. Cậu bé không chỉ giúp con đường sạch rác mà lại còn giúp người đàn ông đang ngồi thoải mái trong chiếc ô tô kia phải suy nghĩ lại về hành động của mình và trên hết là ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường của bản thân.

Theo Sina

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-be-2-tuoi-thay-nguoi-di-o-to-vut-chai-nhua-xuong-duong-hanh-dong-sau-do-khien-nguoi-me-sung-sot-vi-qua-to-gan-nhung-ai-cung-dong-tinh-161210404103717213.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang