Cậu bé cấp 1 viết về môn học yêu thích: Gạch xóa chằng chịt, rốt cuộc tả môn gì mà giáo viên phán đúng 4 từ "Cô sợ em quá"

Khi những tràng cười qua đi, nhiều người bỗng suy ngẫm và cho rằng: Liệu việc cô giáo phê 'Cô sợ em quá' có nên hay chăng?

Mới đây, một bài văn hài hước bỗng được cộng đồng mạng đào lại và nhận về vô số bình luận của dân tình. Như mọi khi, cảm xúc đầu tiên của người lớn là phì cười vì sự hài hước, ngây ngô quá đỗi của con trẻ. Cụ thể với đề bài: "Em hãy phát biểu cảm nghĩ của mình về một môn học mà em yêu thích nhất", cậu bé viết:

"Hôm nay, giáo viên bắt chúng em viết một bài văn về môn học mà mình thích nhất. Trong tất cả các môn thì em thích nhất môn Công nghệ thông tin. Môn học này em học chỉ để chơi game, ước mơ sau này của em trở thành game thủ chuyên nghiệp".

Cậu bé cấp 1 viết về môn học yêu thích: Gạch xóa chằng chịt, rốt cuộc tả môn gì mà giáo viên phán đúng 4 từ

Bài văn gây tranh cãi.

Có vẻ cậu bé đã rất đắn đo, suy nghĩ trằn trọc khi viết về môn học yêu thích của mình. Bằng chứng là cậu nhóc gạch xóa bài viết chằng chịt. Trước đam mê của cậu học trò nghiện game, giáo viên đã chấm bài văn 1 điểm cùng lời phê "Cô sợ em quá".

Còn người lớn thì ôm bụng trước những lý lẽ bá đạo của cậu học trò nhỏ. Đặc biệt là khi cậu bé viết: "Em học chỉ chơi game". Tuy nhiên khi những tràng cười qua đi, nhiều người bỗng suy ngẫm và cho rằng: Liệu việc cô giáo phê "Cô sợ em quá" có nên hay chăng? 

Một số phụ huynh bày tỏ ý kiến, cô giáo không nên phê như vậy. Bởi đây là suy nghĩ chân thật của con trẻ. Và không ai cấm các em không được yêu thích môn tin học, cũng như trở thành game thủ chuyên nghiệp. 

"Còn nhân cách và lối sống của game thủ như thế nào thì chưa bàn ở đây! Chẳng lẻ cứ phải yêu Toán - Văn và mơ ước sau này là bác sĩ, kỹ sư, cô giáo mới được à? Việc của chúng ta dẫn lối, chỉ đường chứ không phải ép các con theo khuôn của mình", một phụ huynh bình luận. Ý kiến này sau đó nhận được nhiều sự đồng tình. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang