Cậu bé khóc nhất định không chịu ăn cá, không phải vì món ăn không ngon mà vì lý do cực dễ thương

Thấy trên bàn có đĩa cá mà ông vừa nấu xong, cậu bé đã bật khóc và nhất định không chịu ăn đồng thời cũng không cho ai được đụng vào.

Cậu bé 20 tháng tuổi, sống với ông bà vì bố mẹ đi làm xa. Hàng ngày, ông bà chăm sóc cậu bé rất chu đáo và ngược lại bé cũng rất yêu quý ông bà. Vốn có tính dễ xúc động và rất tình cảm, nên theo ông bà chia sẻ cháu trai họ đụng cái là mít ướt.

Một hôm cuối tuần, nhân dịp bố mẹ bé về chơi, ông mua cá về để chiều nấu cơm cho cả nhà ăn. Vì mua cá sống nên ông nội cho vào chậu nước để cá còn tươi.

Cậu bé khóc nhất định không chịu ăn cá, không phải vì món ăn không ngon mà vì lý do này - Ảnh 1.

Cậu bé khóc to và nhất định không chịu ăn cá.

Cháu trai khi vào bếp thấy chú cá bơi trong chậu rất thích thú vì chưa bao giờ nhìn thấy con cá to như thế. Ông còn đặt tên cho cá là "Gã béo" và cậu bé còn đòi ông cho "Gã béo" ăn vì thấy cá đói rồi.

Chơi xong, cậu bé đi ngủ trưa một mạch đến 5h chiều. Thức dậy, ngay lập tức cậu bé chạy xuống bếp để gặp bạn cá, nhưng không thấy đâu chỉ thấy ông giục chuẩn bị ăn cơm.

Nhìn lên bàn thấy nguyên con cá to đã được nấu thành món ăn thơm phức, cậu bé hỏi ông: "Đây có phải "gã béo" không ông?". Tưởng cháu trai thích ăn cá, ông gật đầu, ai dè cậu bé bật khóc trong sự ngỡ ngàng của cả nhà. Rồi bé giữ chặt lấy đĩa cá, không cho ai ăn và yêu cầu ông mang cá đi chôn!

Cậu bé khóc vì ông đã làm thịt con cá và nhất định đòi mang chôn chứ không được ăn.

Trước phản ứng dữ dội và dễ thương của cậu bé, cả nhà đành bấm bụng làm theo mong muốn rồi chuẩn bị món ăn khác cho bữa tối.

Cách phản ứng dễ thương của bé trai được nhiều người khen ngợi và cho rằng với tấm lòng nhân ái như vậy lớn lên bé sẽ là một chàng trai tốt bụng.

Nhân hậu là một trong những yếu tố giúp con trở thành một người tử tế trong tương lai. Muốn như vậy cha mẹ cần dạy con:

Biết đồng cảm và giúp đỡ người khác: Hãy giúp con phát triển EQ (trí tuệ cảm xúc) để con luôn biết đặt mình vào vị trí của người khác để cảm thông, bao dung hơn. Cha mẹ nên khuyến khích con chia sẻ suy nghĩ, kiểm soát những cảm xúc tiêu cực và hướng tới các giải pháp tích cực để giải quyết vấn đề.

Cậu bé khóc nhất định không chịu ăn cá, không phải vì món ăn không ngon mà vì lý do này - Ảnh 3.
 

Dạy con biết ơn, biết tôn trọng và biết chịu trách nhiệm: Đây là ba đức tính mà cha mẹ cần hướng dẫn con từ nhỏ để trẻ biết cách cư xử và được mọi người yêu mến. Hãy dạy trẻ luôn biết ơn những người giúp mình dù là việc nhỏ nhất, biết tôn trọng mọi người xung quanh và chịu trách nhiệm với bất cứ hành động gì của mình, không được né tránh hay đổ lỗi.

Khuyến khích con bảo vệ những người xung quanh và yếu thế: Điều này không có nghĩa con cần phải ra tay giúp đánh lại người đã bắt nạt bạn mình mà chỉ cần dạy con biết nhờ sự trợ giúp của mọi người xung quanh để giải quyết vấn đề êm thấm.

Làm gương cho trẻ: Điều này vô cùng quan trọng trong việc giáo dục trẻ trở thành một người tốt. Muốn con lớn lên thành một người tử tế, cha mẹ hãy cư xử đúng mực và tử tế trong mọi việc hàng ngày để con noi theo. 

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang