Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại

Tomm sinh ra với bệnh lý hiếm, chưa từng có trường hợp nào tương tự trên thế giới. Các bác sĩ cũng phải đau đầu tìm lý do vì sao.

Năm 1993, y học thế giới xôn xao trước một trường hợp bé sơ sinh sinh ra với tình trạng lớp da toàn thân khác lạ chưa từng có tiền lệ trước đây. Đó là bé Tomm Tennent, đến từ Đông Nam nước Úc. 

Tomm được sinh ra với làn da thừa nhăn nheo hơn cả các cụ già, cơ thể toàn những nếp gấp khiến cha mẹ em cũng phải hốt hoảng khi lần đầu thấy con. Được biết, thời điểm đó, lượng da trên người Tomm bằng với lượng da của một em bé 5 tuổi. Chân tay em đều trở nên to bản trông như bị phù nề.

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 1.

Tomm sinh ra với làn da toàn thân nhăn nheo, khiến nhiều người sợ hãi

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 2.

Lớp da thừa trên người của Tomm khiến y học cũng đau đầu tìm lời giải

Kết quả siêu âm khi mẹ Tomm còn thai nghén em lại không như vậy. Không ai có thể tưởng tượng được tình trạng của Tomm khi sinh ra lại nghiêm trọng đến mức như thế. "Khi thằng bé chào đời, tôi đã rất sốc. Tôi không nghĩ rằng một người bình thường hay một em bé nhỏ lại có thể trông như vậy", Geoff Tennent, cha của Tomm cực sốc khi được gặp con mình.

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 3.

Chân tay của bé đều rất lớn trông như bị phù nề

Đối với các nhà nghiên cứu y học, Tomm là một điều bí ẩn. Họ không thể tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng da thừa này. Chính vì vậy, lúc bấy giờ, không có cách điều trị và cũng không có thuốc chữa cho em. Tia sáng hy vọng duy nhất cho cậu bé chính là tình trạng này sẽ được cải thiện khi cậu bé lớn dần theo thời gian.

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 4.

Cậu bé Tomm sinh ra với da thừa khắp cơ thể là trường hợp đầu tiên trên thế giới

Tuy nhiên, sau hàng loạt nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định tình trạng của Tomm sẽ sớm được cải thiện theo thời gian vì lượng axit Hyaluronic trên da được giảm bớt giúp da trở lại phẳng giống bình thường. Ở tuổi thiếu niên, tình trạng của Tomm đã tốt hơn hồi bé rất nhiều, mặc dù không thể phẳng lì như người bình thường, nhưng có thể thấy trên cơ thể cậu bé có nhiều phần da đã bớt dày và nhăn.

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 5.

Vì diện mạo khác biệt của mình, cậu bé phải lớn lên trong nhiều lời gièm pha, nhận xét của những người xung quanh. Cậu chàng đã từng chia sẻ trên chương trình 60MinutesAustralia rằng, đôi khi cảm thấy buồn vì một số bạn bè không muốn chơi cùng mình khi bắt đầu đến trường đi học. Tuy nhiên, với bản tính tốt bụng, lạc quan, cậu chàng dần hòa nhập và có một nhóm bạn thân thiết. 

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 6.

Tomm là đứa trẻ hiền hoà, tốt bụng

Đã nhiều năm trôi qua, Tomm Tennent năm nay đã bước qua tuổi 28. Có lẽ nhiều người từng nghe về câu chuyện hiếm gặp này sẽ rất tò mò về cuộc sống cũng như diện mạo của Tomm ở hiện tại. Theo dõi trang Facebook của Tomm, có thể thấy, anh đã lập gia đình và kết hôn không lâu trước đây. Vợ chồng họ đang sống hạnh phúc tại Frankston, ngoại ô Melbourne, Úc.

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 7.

Bức hình cưới của Tomm và Hannah

Nhìn những hình ảnh gần nhất của Tomm có thể thấy gương mặt được "lão hoá ngược" đáng kinh ngạc. Bởi vì nếu so sánh với làn da nhăn nheo của ngày xưa, bây giờ gương mặt của Tomm đã phẳng phiu như một người bình thường, mặc dù vẫn còn đôi nếp nhăn trên trán nhưng không đáng kể. 

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 8.

Diện mạo điển trai của "cậu bé nhăn nheo" năm xưa

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 9.

Tomm nhảy nhót vui vẻ trong đám cưới của mình

Vậy là sau nhiều năm, trải qua nhiều biến cố và việc sinh ra không giống một đứa trẻ bình thường, Tomm đã vượt lên số phận để sống một cuộc sống vui vẻ, ý nghĩa và hạnh phúc nhất. Có lẽ, đúng như một câu Tomm nói trên Facebook: "Cuộc sống thật đơn giản. Bạn đưa ra lựa chọn và bạn cứ tiến bước, đừng ngoảnh lại phía sau", mọi khó khăn rồi sẽ qua nếu chúng ta biết chấp nhận, luôn giữ được sự lạc quan, mạnh mẽ.  

Cậu bé sinh ra toàn thân nhăn nheo khiến cả thế giới sửng sốt 28 năm trước gây bất ngờ với diện mạo và cuộc sống hôn nhân ở hiện tại - Ảnh 10.

Tomm có cuộc sống hạnh phúc sau tất cả

Nguồn: Facebook NV, Daily Mail 

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang