Câu chuyện truyền cảm hứng của mẹ đơn thân mắc bệnh u não

(lamchame.vn) - Charmaine Wilson là mẹ đơn thân với cô con gái Rory. Cô đang bị mắc bệnh ung thư não.

Một phụ nữ Nova Scotia đang chia sẻ câu chuyện cảm hứng của cô về sức mạnh và sức mạnh ý chí khi cô tham gia vào các cuộc thi Crossfit (thể hình tổng hợp) đầy dũng cảm và nuôi dạy con gái trong khi đang chiến đấu với bệnh ung thư não.

Charmaine Wilson là mẹ đơn thân với cô con gái Rory. Cô đang bị mắc bệnh ung thư não.

Charmaine Wilson lần đầu tiên bước vào CrossFit ở Halifax với con gái, Rory, khoảng một năm rưỡi trước. Wilson nói: "Đã gặp một nhóm phụ nữ thực sự tuyệt vời, những người thực sự hỗ trợ lẫn nhau”. CrossFit đã hướng dẫn tập luyện cá nhân cho Wilson với một cấp độ hoàn toàn mới, nhưng cô cũng tìm thấy một cộng đồng có ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ tinh thần của cô.

"Cả câu lạc bộ này nâng tôi lên, cho tôi về thể chất và tinh thần" cô nói.

Cô không biết đến thời điểm này cô lại dựa vào sự hỗ trợ của những người ở CrossFit.

Vào tháng 12, một cơn nhức đầu dữ dội đã gửi Wilson đến phòng cấp cứu. Lúc đầu, các bác sĩ nghĩ rằng cô ấy đã bị đột quỵ. "Ngày hôm đó, tôi đã đến thăm bác sĩ phẫu thuật thần kinh khi tôi còn ở bệnh viện. Họ nói với tôi rằng đó là một khối u não và họ sẽ loại bỏ nó và sau đó tìm ra nó là gì", Wilson nhớ lại.

Wilson đã nhận được kết quả kiểm tra của mình trong suốt Giáng sinh. Bà được chẩn đoán là khối u ác tính u bướu đại trực tràng bậc 3 - một khối u não ác tính hiếm gặp. Cô trải qua điều trị bức xạ năm ngày một tuần, nhưng điều đó đã không ngăn cô không tập thể hình.

Charmaine Wilson chia sẻ câu chuyện của mình trên sóng truyền hình News Atlantic

Cuối tuần trước, Wilson đã tham dự CrossFit Open - một thử thách kéo dài 5 tuần cho bất cứ ai, hãy để một ai đó chiến đấu với bệnh ung thư não. Wilson nói: "Hy vọng của tôi là những gì tôi đang làm ít nhất đã ngăn sự tăng trưởng này”. Wilson nói: "Con gái tôi chắc chắn sẽ nhận ra rằng ngay cả khi bạn biết cái chết đang đến rất gần, bạn vẫn có thể chiến đấu với nó.”

"Mẹ mạnh mẽ và vô cùng nghị lực", Rory nói về mẹ của mình.

Tuổi thọ trung bình của người mắc bệnh ung thư não như Wilson là từ 2 đến 3 năm, nhưng Wilson đã áp dụng cùng một quyết tâm để cạnh tranh bằng tập thể hình để chống lại bệnh tật của cô.

Rory nói rằng quyết tâm là một nguồn cảm hứng cho cô và cho người khác.

"Tôi cảm thấy như thể cô ấy có thể làm việc chăm chỉ với bệnh ung thư não, thì rất nhiều người có lẽ nên thử nó."

Đối với gia đình Crossfit, Wilson nói rằng họ vẫn tiếp tục hỗ trợ cô và cô ấy có thể dựa vào họ để được giúp đỡ, nếu cần. "Nếu có chuyện gì đó xảy ra, tôi lú lẫn và không thể chăm sóc cho Rory tôi biết tôi có thể liên lạc với bất kỳ người nào ở phòng tập thể dục đó và họ sẽ đến để giúp cô ấy trong giây lát. "

Cô cũng chia sẻ một số lời khuyên cho bất cứ ai phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sức khỏe của riêng mình: "Mọi thứ chưa chấm dứt, đừng để ung thư làm bạn nghĩ rằng mình đã mất tất cả!"

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang