Cầu thủ Anh mất ngủ vì 'đêm trắng' ở Nga

Các học trò của HLV Gareth Southgate đều đi ngủ rất muộn nhưng lại bị tỉnh quá sớm vì trời mãi 'không chịu tối'.

Nơi ở của đội tuyển Anh tại World Cup 2018 là một ngôi làng yên tĩnh và rất đẹp có tên Repino bên bờ biển Baltic, gần thành phố St. Petersburg. Đội hậu cần của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chuẩn bị mọi thứ chu đáo nhất để các cầu thủ luôn có cảm giác thoải mái như ở nhà. Tuy nhiên, có một điều họ không thể lường trước, đó là chuyện... ánh sáng mặt trời quá chói chang gần như suốt cả ngày.

Ngay cả những những người dân địa phương cũng thừa nhận rằng đồng hồ sinh học của cơ thể cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi khoảng thời gian này trong năm.Hôm qua, tất cả phòng nghỉ của đội tuyển Anh vừa phải lắp thêm hệ thống rèm che nắng loại dày bởi các cầu thủ phàn nàn rằng họ không thể ngủ được khi mà trời sáng gần như 24/24.

Ngôi làng Repino nằm khá gần St Petersburg, nơi cứ tháng 6 hằng năm trời hầu như không tối hay còn gọi là "Đêm trắng" - đặc sản của cố đô nước Nga. Cho dù trên lý thuyết mặt trời thật sự mọc lúc khoảng 3h30 sáng và lặn khoảng 22h30 đêm, nhưng thực tế thì mặt trời gần như chẳng bao giờ tắt.

Jamie Vardy là một trong những cầu thủ Anh phàn nàn về chuyện mất ngủ.

Ngôi sao của đội tuyển Anh, Dele Alli, cho biết anh rất khó ngủ từ khi tới Nga, ngủ không trọn giấc vì ngoài trời lúc nào cũng sáng. "Tôi toàn bị tỉnh dậy vào lúc 3h sáng và không tài nào ngủ lại được nữa". Hai ngôi sao khác của Manchester City là John Stones và Kyle Walker cũng cho biết toàn phải đi tập gym vào nửa đêm bởi vì họ thấy trời mãi không tối. Nhiếp ảnh gia của The Sun, Richard Pelham, cho biết anh ra bãi biển Repino chụp ảnh lúc 21h30 và cũng được... tắm nắng.

Ngoài vấn đề về chuyện ánh sáng tự nhiên, đội tuyển Anh khá thoải mái với nơi ở bên bờ biển Baltic. Trong nỗ lực để các cầu thủ cảm thấy như ở nhà, FA thậm chí còn để ảnh gia đình, cả thú cưng của các cầu thủ trong mỗi phòng. Đệm giường cũng được chuyển tới những loại thích hợp nhất cho toàn bộ cầu thủ và thành viên đội bóng. Khu vực giải trí với PlayStations, khu thể thao với sân bóng rổ... Họ cũng yêu cầu khách sạn lắp thêm kênh ITV2 để các cầu thủ có thể xem kênh truyền hình thực tế Love Island mà nhiều cầu thủ yêu thích...

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang