Cây hoa độc lạ lên ngôi ngày giáp Tết

Tết Nguyên Đán đang đến thật gần, những bông hoa rực rỡ sắc màu chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho phòng khách của bạn. Bên cạnh những loại cây hoa truyền thồng đào, quất như mọi năm, năm nay đã xuất hiện thêm rất nhiều cây hoa đẹp cho các chị, các mẹ chọn lựa.

1. Táo tàu

Táo tàu là một loài cây rụng lá. Đến mùa thu cây sẽ rụng hết lá. Cây cao từ 3-12m tán rộng và rậm.

Thân cây có đường kính 20-50cm. Cành và thân cây khẳng khiu, vỏ cây có màu nâu hay xám. Giá thị trường 2-5 triệu đồng cho 1 cây.

2. Lan hồ điệp

Là biểu tượng cho sự sung túc và sang trọng, lan hồ điệp nhiều năm nay trở thành loại cây cảnh được người dân các thành phố lớn ưa thích.

Giá của loại hoa trung bình 1.5-5 triệu đồng cho 1 chậu. Có những chậu hoa đẹp và nhiều mẫu lên tới vài chục triệu đồng.

3. Nụ tầm xuân

Tầm xuân tượng trưng cho sự may mắn và thình vượng, vì vậy có rất nhiều các gia đình dùng để cắm bày nhà khi Tết đến. Giá của nụ tầm xuân cũng rất rẻ, chỉ 50.000-60.000 đồng cho 1 bó ( gồm 10 cành nhỏ ).

Ngoài ra còn nhiều loại cây khác với mức giá phù hợp với túi tiền như khế cảnh với giá 2-5triệu đồng 1 chậu. 

Thị trường hoa Tết Mậu Tuất 2018 bắt đầu nhộn nhịp từ ngày ông công ông táo chầu trời. Tại chợ hoa Học viện Nông nghiệp, từ ngày 23 tháng chạp đã bắt đầu giảm giá hàng loạt các loại hoa, cây cảnh.

Theo chủ vườn, nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh năm nay được đánh giá là tăng cao, cây cảnh tiêu thụ nhanh.

Tết năm nay mọi người hay mua hoa cát tường. Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn, rất đa dạng màu sắc như: hồng, vàng, kem, tím, xanh. Đặc biệt, cây phát lộc vẫn là loại cây phong thủy được săn tìm nhất. Chậu phát lộc được sáng tạo theo rất nhiều thế và chậu đa dạng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang