CDC Đà Nẵng lên tiếng về bản kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tràn lan trên MXH

Tối 2/12, ông Tôn Thất Thạch, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã lên tiếng về bản trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 được cho của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tràn lan trên MXH.

Ngày 2/12, trên mạng xã hội lan truyền ảnh chụp trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng về ca dương tính tại Đà Nẵng. Vụ việc đã gây hoang mang trong dư luận, khiến người dân xôn xao khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến mới tại TP.HCM.

Khoảng 21h45 tối 2/12, ông Tôn Thất Thạch, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng khẳng định trích sao kia là tin giả.

CDC Đà Nẵng lên tiếng về bản kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tràn lan trên MXH - Ảnh 1.

Trích sao kết quả được đăng tải lên MXH là tin giả!

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó GĐ Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết, người có tên "Nguyễn Thị Kim Anh" trong tờ trích sao là nhân viên y tế của trung tâm quận Liên Chiểu. Hôm 1/12 chị đi xét nghiệm Covid-19 để lấy giấy chứng nhận vào BV Đà Nẵng học tập. 

"Kết quả xét nghiệm của chị ấy là âm tính, nhưng không hiểu sao có người lấy chế thành dương tính rồi tuồn lên mạng gây hoang mang dư luận. Hiện nay chúng tôi đã trình báo cho các cơ quan chức năng vào cuộc truy tìm người tung tin không đúng sự thật khiến dư luận hoang mang", bác sĩ Điềm nói. 

Đại diện Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết thêm, quan sát kỹ tờ phiếu giả mạo mọi người sẽ thấy chữ "dương tính" được ghép nghiêng lệch. Đồng thời Sở đề nghị người dân ai biết thông tin người đăng tải thông tin giả mạo cung cấp cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Sau 88 ngày không có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, từ 30/11-1/12, cả nước ghi nhận 4 ca nhiễm mới, trong đó có 3 ca trong cộng đồng. Nam tiếp viên Vietnam Airlines 1342 nhiễm Covid-19 trong khu cách ly. Sau khi về nhà, bệnh nhân này lây nhiễm cho BN1347 - nam giáo viên tiếng Anh. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục truyền thông mạnh mẽ hơn tới người dân về Covid-19 để đề cao cảnh giác, không hoang mang.

"Trong suốt những tháng qua, chúng ta đã liên tục kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, trong tất cả các hội nghị đều quán triệt tinh thần cảnh giác. Chúng ta không bất ngờ với các ca nhiễm này trong bối cảnh thế giới như vậy. Tinh thần lớn là kiểm soát chặt chẽ ngay từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch  triệt để từ bên trong, chữa trị hiệu quả, trách nhiệm với người mắc bệnh", Thủ tướng nêu rõ.

Cũng tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan có hình thức xử lý phù hợp, có thể là kỷ luật, cảnh cáo... với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về cách ly, trong đó có các khu cách ly của Vietnam Airlines. 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cdc-da-nang-len-tieng-ve-ban-ket-qua-duong-tinh-voi-sars-cov-2-tran-lan-tren-mxh-162200212222449534.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang