CEO Nam Lê và thành công ấn tượng sau cú trượt dài tuổi 18

(lamchame.vn) - Vượt qua thất bại mang tên trượt đại học, Nam Lê trở thành doanh nhân hàng đầu trong lĩnh vực digital marketing. Nhờ kiên trì theo đuổi đam mê, anh là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh nội tại của người trẻ.

Những tháng ngày không thể đánh đổi

Năm 18 tuổi, cậu thanh niên Nam Lê chân ướt chân ráo lên Hà Nội với ấp ủ trở thành sinh viên đại học Sư phạm, với mong muốn khi ra trường trở thành thầy giáo, thay đổi cuộc sống tương lai. Thế nhưng, những khát vọng và hoài bão khi ấy nhanh chóng lụi tàn, khi hai lần may mắn đều không mỉm cười với anh. Nam Lê trượt đại học.

Thất bại trong thi cử trở thành cơn sóng gió đầu tiên ập đến với cậu thanh niên khi vừa bước ra đời, cuốn trôi đi những ước mơ của tuổi 18. Chán nản bủa vây, áp lực cơm áo gạo tiền của chốn đô thị nhanh chóng đẩy cậu sinh viên nghèo vào chuỗi ngày không lối thoát. Không tiền bạc, không người quen, thậm chí không còn động lực, cuộc sống của Nam Lê khi đó chỉ còn là những ngày lao động chân tay vô nghĩa.

Sáng làm thuê, tối vùi đầu vào điện tử, anh đã từng coi đó là cách tốt nhất để trốn tránh hiện thực đầy nghiệt ngã của cuộc sống. Ước mơ giảng đường chấm dứt, sự ân hận và nuối tiếc quãng thời gian ham chơi khiến anh chìm sâu hơn vào thất bại.

Chính trong những ngày tháng đó, anh nghĩ nhiều về tuổi thơ gian khó. Xót xa và thấy có lỗi trước sự cơ cực lam lũ của bà nội, của gia đình đã nuôi mình khôn lớn. Nam Lê không cho phép mình buông thả và gục ngã, anh tự hứa mình phải thật thành công. Nhờ những trải nghiệm vô giá sau khi trượt đại học ấy, anh như được tôi luyện và rèn giũa nghị lực, tạo nên độ “lì” của một người đàn ông trưởng thành trước mọi giông bão cuộc đời.

Bước ngoặt bất ngờ

Bước ra từ thế giới game, anh nỗ lực hết mình để vượt qua hình ảnh vô dụng trong mắt người khác. Hiểu được bản thân có hứng thú đặc biệt với máy tính, anh trau dồi khả năng tin học văn phòng và tích cóp khoản đầu tiên để tham gia lớp học đồ họa.

Một lần, tình cờ nhận được lời khuyên về công việc từ khách hàng, Lê Nam mới giật mình trước định hướng phát triển của bản thân, trăn trở về hai chữ “làm giàu” trong thời tin học kĩ thuật số. Không bằng lòng trước hiện thực đi làm thuê qua ngày, anh lại mày mò đăng ký học lập trình.

Khát khao mới được thắp lại, cậu thanh niên lại một lần nữa nhận được đả kích không nhỏ. Chính người thầy dạy lập trình khi đó không ngần ngại nhận xét thẳng rằng anh không có khả năng, tốt nhất đừng phí sức. Nếu là Lê Nam của lúc trước, chắc đã cam chịu và từ bỏ. Nhưng chính những sóng gió đã qua khiến anh coi đó chính là động lực, càng thôi thúc bản thân chứng minh giá trị của mình.

Vì thế, anh chọn SEO và quyết tâm sống chết với nó. Có thể nói, nếu không trượt đại học, nếu không có những lúc như thế, Lê Nam đã không đi theo con đường thành công của ngày hôm nay.

Luôn cháy hết mình vì sự nghiệp

Giai đoạn 2012 – 2013, Nam Lê bắt đầu xây dựng thương hiệu mang tên mình sau nhiều năm tích và rèn luyện. Từng đứng trên bờ vực phá sản cùng biết bao vấp ngã trên thương trường, cái tên Nam Lê giờ đã gắn liền với thành công của thương hiệu VietMoz.

Với những cố gắng không mệt mỏi, Nam Lê đã và đang hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt công ty hàng đầu về marketing online, mạnh về cả dịch vụ lẫn đào tạo chuyên nghiệp. Anh chính là tấm gương của ý chí vượt qua giới hạn bản thân, là minh chứng cho hành trình không ngừng tiến về phía trước.

Hiện nay, thông qua các lớp đào tạo và những buổi gặp gỡ phi lợi nhuận, Nam Lê thực hiện khát khao được chia sẻ với các bạn trẻ, truyền đi năng lượng phi thường cho những ai đang mơ hồ về tương lai như bản thân anh của 15 năm về trước. Với cái tâm hết lòng vì sự nghiệp, vì cộng đồng, Nam Lê không chỉ muốn dừng lại ở cái tên CEO thành công của VietMoz. Điều anh đang nỗ lực hướng tới chính là trở thành người truyền cảm hứng, giúp thế hệ trẻ thay đổi tư duy và thái độ, tạo ra cộng đồng người trẻ Việt đi đầu xu thế phát triển của công nghệ trong tương lai.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang