CEO trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho trẻ: Cho con học năng khiếu từ 2 tuổi vì lý do này, ''biến mất'' từ 19h30 đến 21h vì đó là thời gian tuyệt đối cho con

(lamchame.vn) - Giáo viên dạy múa đồng thời là mẹ của em bé 2,5 tuổi đã có những trải lòng trên hành trình làm mẹ của mình.

Bên cạnh các môn học bình thường, nhiều phụ huynh hiện nay mong muốn con mình theo học các lớp năng khiếu với một số bộ môn như vẽ sáng tạo, võ thuật, nhảy hiện đại... để con được bồi dưỡng thêm kĩ năng mềm và giúp các bé xả stress sau những giờ học căng thẳng. 

Chị Nguyễn Lê Vân (nickname Vannie) hiện đang làm nhà sáng tạo, đồng thời là CEO của trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho thiếu nhi đã có những chia sẻ xung quanh việc cho con học năng khiếu ngay từ khi còn nhỏ. Bà mẹ trẻ kết hôn vào năm 2018 và hiện tại đang có 1 bé gái 2,5 tuổi. 

CEO trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho trẻ: Cho con học năng khiếu từ 2 tuổi vì lý do này, ''biến mất'' từ 7h30 đến 9h vì đó là thời gian tuyệt đối cho con - Ảnh 1.

Tổ ấm hạnh phúc của chị Vân.

Bố mẹ chính là người nhìn ra năng khiếu của con 

Hiện tại chị Vân đang cho con gái học lớp múa và chị chính là người lựa chọn cho bé bộ môn nghệ thuật này. Khi được hỏi lý do vì sao không phải là môn năng khiếu khác như vẽ, sáng tạo nghệ thuật, võ... mà lại là múa, nữ CEO tâm sự đó là do chị đã có một quá trình quan sát, theo dõi con trước khi quyết định lựa chọn môn học cho bé. 

''Vì là giáo viên múa nên mình thực sự rất đam mê và tâm huyết với bộ môn này. Trong suốt thời gian vừa qua, mình đã cho con được tiếp xúc với âm nhạc sớm, thấy bé lắc lư, chuyển động, có sự cảm thụ âm nhạc rất rõ ràng. Mình đã nghĩ là tại sao không cho con thử nhỉ. Nhảy múa có rất nhiều lợi ích, giúp con tự tin với cơ thể, cử chỉ của mình khi đứng trước đám đông hay thuyết phục mọi người. Không chỉ vậy, nhảy múa giúp con giải phóng năng lượng cho cơ thể, giảm stress trước các vấn đề trong cuộc sống. 

Con gái chị Vân được mẹ dạy múa từ nhỏ. 

Dĩ nhiên, với môn năng khiếu này mình không mong con thành diễn viên múa, mình muốn con biết được môn học này có gì thú vị thôi. Theo quan điểm của mình, học năng khiếu để con vui, nếu con thích thì bố mẹ sẽ là người duy trì và phát triển đam mê cho con chứ không phải ép buộc bé đi theo con đường chuyên nghiệp. Hiện tại, bé nhà mình mới học 1 môn nên không quá tải, mỗi lúc đi học về con đều vui vẻ, nhảy múa rất đáng yêu'', chị Vân chia sẻ. 

Theo quan điểm của nữ CEO, bố mẹ chính là người quan sát và nhận ra con thích nhất môn gì và có thiên hướng phù hợp với bộ môn nghệ thuật nào. Để lựa chọn môn múa cho bé, chị Vân cũng đã dành ra một khoảng thời gian dài để ý con, ví dụ như khi đưa bé ra ngoài tô tượng con tỏ ra không thích cũng như không tập trung, trong khi bé lại vô cùng hứng thú với nhảy múa. Từ điều đó mẹ phát hiện ra con không thích vẽ bằng múa. 

CEO trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho trẻ: Cho con học năng khiếu từ 2 tuổi vì lý do này, ''biến mất'' từ 7h30 đến 9h vì đó là thời gian tuyệt đối cho con - Ảnh 3.

Bố mẹ sẽ là người đồng hành cùng con trong cuộc sống.

Thời gian dành cho con không tính bằng số lượng mà tính bằng chất lượng

Từ khi làm mẹ, cuộc sống của chị Vân đã thay đổi rất nhiều. Đến với hành trình mới, bà mẹ trẻ cảm thấy bản thân được nâng cấp hơn phiên bản cũ rất nhiều: kiên nhẫn, chịu khó, thấu hiếu, biết đặt mình vào vị trí của người khác, và đặc biệt là yêu thương mẹ của mình hơn. Đối với bà mẹ trẻ, mỗi giây phút và khoảnh khắc ở bên con đều đáng nhớ và đáng trân trọng, chị Vân luôn khắc sâu trong tim từng hình ảnh về con gái của mình. 

Người ta vẫn thường nói sinh con xong các mẹ thường tiếc nuối tuổi thanh xuân rực rỡ, nhưng với nữ CEO này thì không, chị luôn hạnh phúc bởi có em bé nằm trong kế hoạch từ lâu của hai vợ chồng. Với bà mẹ 1 con, được làm mẹ là duyên trời định. Hơn nữa, bản thân chị đã có một thanh xuân cống hiến và làm việc hết mình nên chẳng còn gì để hối tiếc, bây giờ chính là khoảng thời gian chị Vân dành cho việc chăm sóc gia đình nhỏ. 

CEO trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho trẻ: Cho con học năng khiếu từ 2 tuổi vì lý do này, ''biến mất'' từ 7h30 đến 9h vì đó là thời gian tuyệt đối cho con - Ảnh 4.

Thời gian dành cho con không cần quá nhiều nhưng phải thật chất lượng.

''Mình giáo dục con theo phương pháp của bản thân, nhìn theo con để giáo dục. Bên cạnh đó, mình lấy cái hay của nhiều phương pháp rồi tham khảo, kèm theo quan sát sự hợp tác của con. Mình không có nguyên tắc nào cụ thể hết, mỗi bé là một cá thể khác nhau nên các phương pháp khác hoàn toàn chỉ là để tham khảo.

Với mình, thời gian dành cho con không phải đo đếm bằng số lượng mà là chất lượng thế nào. Không có nhiều thời gian để ở nhà cùng con nhưng mỗi ngày mình dành cho con khoảng 1 tiếng đồng hồ. Trong thời gian đó con là trọng tâm, mình chơi với bé mà không có sự tác động từ tin nhắn điện thoại hay facbeook, công việc nhà...

CEO trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho trẻ: Cho con học năng khiếu từ 2 tuổi vì lý do này, ''biến mất'' từ 7h30 đến 9h vì đó là thời gian tuyệt đối cho con - Ảnh 5.

Hãy dành những điều tốt nhất cho con.

Ví dụ cuối tuần mình dạy múa, rảnh buổi tối thì mình sẽ cho con ăn, tắm, đọc truyện cho bé nghe. Mọi người hoàn toàn không thể tìm được mình vào khung 7h30-9h tối vì đó là thời gian mình dành cho con'', chị Vân tâm sự.  

3 lời khuyên để người phụ nữ luôn hạnh phúc

Hành trình chăm sóc và nuôi dạy con nhỏ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng không ít thử thách đối với bất kì cha mẹ nào. Nuôi con nhỏ trong thời hiện đại nhiều áp lực, bố mẹ nào cũng mong con có tương lai tươi sáng, hạnh phúc. Để không bị stress trong quá trình nuôi dạy con, dưới đây là 3 chia sẻ của chị Vân. 

Đừng bao giờ so sánh con với bất cứ ai: Đừng đặt ra câu hỏi rằng tại sao con người ta xuất sắc như vậy mà con mình thì không. Thay vào đó hãy nhìn vào sự phát triển của con để tìm ra ưu điểm và năng khiếu riêng của bé. Có không ít người cứ nhìn vào bạn bè xung quanh rồi lấy đó làm hình mẫu rồi đặt ra câu hỏi sao mình nuôi con mãi không lớn, sao con nhà ý múa giỏi thế, con mình cũng đi học mà múa chẳng ra sao... Ngưng việc so sánh con cũng chính là giảm bớt áp lực cho cả bố mẹ và con cái. 

CEO trung tâm nghệ thuật nhảy múa cho trẻ: Cho con học năng khiếu từ 2 tuổi vì lý do này, ''biến mất'' từ 7h30 đến 9h vì đó là thời gian tuyệt đối cho con - Ảnh 6.

Phụ nữ luôn tự tin, vui vẻ sẽ hạnh phúc.

Mẹ phải vui thì con mới hạnh phúc: Những đứa trẻ rất nhạy cảm, con có thể cảm nhận được bố mẹ mình đang vui hay buồn. Thế nên, nếu bản thân người phụ nữ tích cực thì năng lượng đó sẽ có lợi cho mình trước tiên, sau đó là chồng và các bé. Khi con ngoan ngoãn, vui vẻ thì mẹ cũng sẽ hạnh phúc hơn phải không. 

Đừng ngại san sẻ công việc cho chồng: Nhiều mẹ bỉm hay nghĩ chắc chồng mình chẳng trông nổi con đâu vì trông anh ý cẩu thả quá, nhưng nếu mình chưa giao cho chồng thì làm sao biết được khả năng của anh tới đâu. Lúc đó, anh sẽ tự tập được kĩ năng chăm sóc cho bé, có khi còn tốt hơn vợ ấy chứ. Còn mình dành thời gian đó cho riêng mình để chăm sóc và yêu thương bản thân.

''Mình mong rằng bố mẹ sẽ nhìn nhận nhiều hơn vào những năng khiếu bẩm sinh của con để có định hướng phát triển tốt nhất cho bé. Vai trò của những người mẹ không chỉ là trách nhiệm mà còn là tình yêu vô bờ bến dành cho con mình. Điều quan trọng nhất luôn là sự ưu tiên về chất lượng cuộc sống của gia đình và thời gian dành cho con. Đồng thời mình cũng mong rằng phụ nữ chúng ta sẽ biết cách yêu thương bản thân để tinh thần luôn thoải mái. Hi vọng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các mẹ bỉm và những cặp đôi đang trong quá trình định hướng nuôi dạy con nhỏ'', chị Vân trải lòng. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang