Cha làm tài xế taxi, chỉ để đi tìm con gái đã mất tích suốt hơn 20 năm qua

Hy vọng nào cho anh Wang, khi mà Trung Quốc đang trở thành quốc gia có tỷ lệ trẻ em mất tích/ bị bắt cóc vào hàng đầu thế giới?

23 năm trước, trong lúc đang cùng vợ bán trái cây cho khách ở ven đường, cô con gái nhỏ 3 tuổi của anh Wang Mingqing (Thành Đô, Trung Quốc) đã mất tích một cách bí ẩn. Chỉ trong chớp mắt, cô bé đã biến mất. Đi cả khu chợ để hỏi thăm, tìm kiếm khắp từng mét vuông nơi mà gia đình sinh sống, cũng không thấy con gái đâu. 


Hình con gái anh lúc nhỏ 

Suốt mấy tháng sau đó, mỗi ngày, vợ chồng anh đều đi tìm con, không từ chối bất kỳ cơ hội nào. Họ đã khóc rất nhiều vì hối hận, chỉ vì mải làm ăn, buôn bán mà đã vô tâm với cô con gái của mình. 


Những tấm poster có in hình con mà anh làm ra. 

Thời gian thắm thoát thôi đưa, 20 năm cũng đã trôi qua. Hy vọng càng lúc càng mong manh, nhưng vợ chồng anh vẫn không bao giờ từ bỏ. Vào năm 2015, với quyết tâm tìm được con, anh đã xin làm tài xế taxi. Anh nghĩ, cứ rong ruổi khắp mọi nẻo đường, gặp gỡ nhiều người, thì chắc chắn, cơ hội tìm được con sẽ càng cao hơn. 


Vì con, anh đã trở thành tài xế taxi. Và trên chiếc taxi của mình, anh cũng dán ảnh con 

Suốt 2 năm, trong vai trò một tài xế, anh đã chở hơn 5.000 hành khách. Và khi gặp ai, anh cũng đều đưa cho họ tấm danh thiếp do chính mình làm ra. Trên đó là câu chuyện của gia đình mình kèm thông tin liên lạc. Anh hy vọng sẽ có 1 người trong số 5000 hành khách đó biết được con gái anh đang ở đâu. Thế nhưng, phép màu vẫn chưa xảy ra. 


Gặp bất cứ ai, anh cũng kể họ nghe câu chuyện của gia đình mình 

Anh còn in cả poster có hình con gái và dán khắp nơi. Mỗi lần nhắc về con, anh đều khóc. Anh ước gì một ngày nào đó, con gái anh sẽ xuất hiện - trong bộ dạng cao lớn, trưởng thành - và gọi một tiếng Bố ơi. Lúc ấy, anh sẽ xin lỗi con thật nhiều, vì đã không làm tròn trách nhiệm của một người cha.


Người cha vẫn không ngừng tìm kiếm... 

Hy vọng nào cho anh Wang, khi mà Trung Quốc đang trở thành quốc gia có tỷ lệ trẻ em mất tích/ bị bắt cóc vào hàng đầu thế giới? Không ai biết. Chỉ là thật tâm mong phép màu sẽ xảy đến với cặp bố mẹ đáng thương này. 

(Nguồn: Sina) 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang