"Cha mẹ cần biết dấu hiệu giun kim khi trẻ đi học lại"

(lamchame.vn) - Theo cảnh báo của dược sĩ Karen Baker thì trong "các loại virus thông thường" lây lan khi trẻ em đã quay trở lại trường học bao gồm cả giun kim.

"Cha mẹ cần biết dấu hiệu giun kim khi trẻ đi học lại" - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty)

Dược sĩ chuyên gia của Care Anh quốc, Karen Baker, nói rằng các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất gia tăng khi trẻ đi học trở lại là giun kim và thủy đậu. Những loại virus này "dễ lây lan giữa những đứa trẻ ở gần nhau", có nghĩa là chúng cũng có thể lây lan trong các gia đình. Vì thế, dược sĩ Baker kêu gọi các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ nên có những nhận thức về các dấu hiệu và triệu chứng của những bệnh nhiễm trùng thông thường này.

"Trẻ em nên lưu ý để báo cáo bất kỳ cơn ngứa nào với cha mẹ mình" - Baker nói.

Baker cho biết điều này đặc biệt đúng nếu hiện tượng ngứa xảy ra xung quanh khu vực mông của trẻ. Cô giải thích thêm: "Đây là những triệu chứng phổ biến nhất của giun kim, mặc dù có thể có những triệu chứng khác".

Vậy giun kim trông như thế nào? 

Giun kim là những con giun nhỏ trong phân của bạn trông giống như những sợi chỉ trắng.

"Giun thường xuất hiện vào ban đêm khi con bạn đang ngủ" - các chuyên gia cho biết.

Biểu hiện khi trẻ bị giun kim là ngoài tình trạng ngứa dữ dội xung quanh vùng kín, đặc biệt là vào ban đêm, thì khi bị giun kim trẻ còn có thể gặp những tình trạng như sau:

- Giảm cân

- Vùng da xung quanh hậu môn bị kích ứng

- Làm ướt giường

Baker cho biết, giun kim có thể lây lan do vệ sinh không đúng cách, đó là lý do tại sao trẻ nên được khuyến khích rửa tay bằng nước xà phòng sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn. Cô nói thêm: "Bất kỳ thói quen xấu nào như mút ngón tay cái hoặc cắn móng tay đều không được khuyến khích".

"Mặc đồ lót đi ngủ và giặt giũ vào mỗi buổi sáng, dùng khăn riêng cho từng thành viên trong gia đình sẽ ngăn trứng lây lan" - Baker nói thêm.

Thuốc điều trị giun kim có sẵn tại các hiệu thuốc và cả gia đình nên được điều trị ngay cả khi không có triệu chứng.

Đối với bệnh thủy đậu, dược sĩ Baker cho biết loại virus này biểu hiện bằng những đốm đỏ lan khắp cơ thể. Cô nói: "Các đốm sau đó chứa đầy chất lỏng và trở nên rất ngứa. Điều quan trọng là trẻ em không gãi các vết mụn để tránh để lại sẹo sau này".

Cha mẹ cần biết dấu hiệu giun kim khi trẻ đi học lại - Ảnh 1.

(Ảnh: Getty)

"Hãy nhớ rằng, bệnh thủy đậu rất dễ lây lan, vì vậy hãy cho con bạn nghỉ học hoặc đi nhà trẻ".

Theo Baker, ngay cả cha mẹ của trẻ bị thủy đậu cũng nên nghỉ làm ít nhất 5 ngày.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang