Chắc khỏe xương & Tăng cường đề kháng trong mùa dịch từ dinh dưỡng thực vật

(lamchame.vn) - Giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là vấn đề quan trọng hàng đầu. Trong đó, chế độ ăn uống ảnh hưởng phần lớn đến sức khỏe hệ miễn dịch. Cân bằng giữa dinh dưỡng động vật và thực vật được các chuyên gia xem là “chìa khóa” chăm sóc, bảo vệ sức khỏe khoa học.

Dinh dưỡng thực vật - xu hướng xanh cho sức khỏe

Xuất phát từ phương Tây, dinh dưỡng thực vật dần trở thành xu hướng được người Việt quan tâm và theo đuổi trong những năm gần đây. Ngày càng có nhiều người lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên cám và đậu còn nguyên hạt hoặc ít qua chế biến để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Chúng ta thường nghĩ thực vật bao gồm rau củ, trái cây, các loại hạt...luôn đứng sau động vật như thịt, cá, trứng...về hàm lượng dinh dưỡng. Tuy nhiên, một chế độ ăn khỏe mạnh đòi hỏi chúng ta đảm bảo hàm lượng protein, chất xơ và các khoáng chất thiết yếu đồng thời hạn chế chất béo không tốt và cholesterol. Bởi vậy, cân bằng protein thực vật và động vật đang được khuyến khích cho một chế độ ăn khỏe mạnh.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp chia sẻ góc nhìn khoa học, dễ hiểu trong chương trình về sữa đậu nành.

Trong chương trình “Chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng từ dinh dưỡng thực vật” do nhãn hàng Fami Canxi tổ chức, Phó chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam - bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp cũng đã chia sẻ: “Dinh dưỡng hợp lý là sự cân bằng các chất sinh năng lượng như đạm, chất béo, bột đường, chất xơ...Việc tiêu thụ nhiều đạm động vật, chất béo bão hoà ẩn chứa nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc cân đối giữa đạm động vật và đạm thực vật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thực phẩm có nguồn gốc thực vật còn cung cấp những dưỡng chất thiết yếu khác không có trong động vật như chất chống oxy hoá, khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành môi trường kiềm cho lợi cho tế bào, góp phần trung hoà môi trường axit do quá trình tiêu thụ đạm động vật”.

Tăng cường sức đề kháng từ dinh dưỡng thực vật

Hệ thống miễn dịch là hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, giúp bạn chống lại tác nhân gây bệnh. Bên cạnh dinh dưỡng từ động vật, thực vật có khả năng bổ sung các vitamin, khoáng chất quan trọng cho sức đề kháng như vitamin A, E, C, B, Kẽm, Selen trong rau màu xanh đậm màu, trái cây họ quýt, các loại đậu, hạt, ngũ cốc nguyên hạt,...

Trong đó, các loại hạt ngoại nhập như macca, óc chó, hạnh nhân...ngày càng được yêu thích và tin dùng. Không chỉ đem lại hàm lượng dinh dưỡng phong phú mà còn thích hợp cho trường hợp không hấp thụ được lactose có trong sữa bò. Trên thực tế, đậu nành - thức ăn quen thuộc của người Việt Nam, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời không thua kém gì những loại hạt kể trên mà trước giờ ít người nghĩ đến.

Sữa đậu nành – Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng từ tự nhiên

Đậu nành là loại hạt rất giàu chất xơ, chất sắt, canxi, kẽm, selen và các vitamin A, E, vitamin nhóm B. Bổ sung đậu nành hằng ngày sẽ góp phần giúp cơ thể chắc khoẻ. Đặc biệt, đậu nành là loại hạt duy nhất có hàm lượng dinh dưỡng tương đương động vật. Đậu nành thường được xem là “thịt trắng”, thực phẩm duy nhất có chứa hàm lượng protein (chiếm 38%) tương đương với thịt. Cứ trong 100g đậu nành khô sẽ cung cấp khoảng 34g protein, nhiều gấp đôi hàm lượng protein trung bình trong 100g thịt heo. Đậu nành có 18 loại amino axit thiết yếu - thành phần cấu tạo nên chất đạm mà cơ thể không tự tổng hợp được và chỉ có nhiều trong protein động vật. Ngoài ra, đậu nành còn rất giàu chất xơ, chất sắt, canxi, kẽm và các loại vitamin B.

Theo nghiên cứu của Wardlaw (2000), mỗi người cần tiêu thụ hơn 25g đạm đậu nành tương ứng với 1/4 chén đậu hũ, 1-2 cốc sữa đậu nành hoặc 1 lượng nhỏ bột đậu nành mỗi ngày. Khi mua một loại thực phẩm từ đậu nành, người tiêu dùng nên chú ý đọc nhãn bao bì để xác định lượng đạm chứa trong sản phẩm đó.

Bên cạnh đó, trong sữa đậu nành có chứa nhiều Canxi tốt cho xương, một số sản phẩm sữa đậu nành còn được bổ sung thêm các Vitamin D3 và Vitamin nhóm B như Fami Canxi rất tốt cho hệ xương chắc khỏe.

Là một người mẹ và khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm cho con, Thuỳ Minh vẫn tin tưởng Fami Canxi của Vinasoy là sản phẩm dinh dưỡng cho cả gi đình.

Sữa đậu nành không chỉ được những người trẻ hiện đại yêu thích mà còn hoàn toàn thuyết phục được các mẹ tin dùng. Mới đây trong chương trình “Chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng từ dinh dưỡng thực vật”, Thuỳ Minh VJ - dưới góc nhìn của một người mẹ, đã chia sẻ: “Ngoài việc nghĩ đến môi trường, mình cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn sữa đậu nành Fami Canxi cho cả gia đình. Nguồn gốc tự nhiên, sản phẩm còn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu như Canxi, vitamin D3 và vitamin nhóm B hỗ trợ chắc khỏe xương và tăng cường đề kháng”. Đặc biệt, với một người bận rộn như Thuỳ Minh, sữa đậu nành dạng hộp chính là giải pháp an toàn, dinh dưỡng.

Fami Canxi – lựa chọn xanh giúp chắc khoẻ xương và tăng cường đề kháng

Là một sản phẩm của Vinasoy - nhà sản xuất sữa đậu nành số 1 thị trường Việt Nam hơn 10 năm liên tục với thị phần luôn trên 80%, Fami Canxi là sự kết hợp giữa tinh túy của nguồn nguyên liệu 100% đậu nành hạt chọn lọc, giàu đạm thực vật, kết hợp cùng Canxi và Vitamin D3 giúp chắc khỏe xương, cùng Vitamin A và Kẽm hỗ trợ tăng cường đề kháng.

Hơn thế nữa, các sản phẩm của Fami Canxi đều sử dụng bao bì 6 lớp của nhà cung cấp Tetra Pak Thụy Điển, ứng dụng công nghệ Tetra Alwin Soy không những giúp bảo quản tốt hơn mà còn giúp tối ưu dinh dưỡng trong đậu nành. Đồng thời đáp ứng tiêu chí 3 KHÔNG: Không cholesterol, Không biến đổi gen, Không chất bảo quản.

Fami Canxi hiện đã có mặt tại các sàn thương mại điện tử.

Mua ngay tại:

Tiki: https://bit.ly/Vinasoy_Tiki

Lazada: https://bit.ly/Vinasoy_Lazada

 

 

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang