Chăm mẹ bầu đa thai kỳ công lắm, đây là những điều mẹ cần lưu ý để có thai kỳ khỏe mạnh

(lamchame.vn) - So với những chị em bầu chỉ mang thai đơn, những chị em phụ nữ mang song thai hay đa thai cần quan tâm sức khỏe nhiều hơn nữa.

Dưới đây là những ghi nhớ mẹ bầu đa thai phải nằm lòng để mẹ tròn, con vuông nhé!

Chuẩn bị chế độ chăm sóc đặc biệt cho mẹ bầu mang thai đôi

Khi mang song thai, thai phụ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, nguy cơ hơn. Thai phụ đa thai cần có chế độ chăm sóc đặc biệt hơn so với mang thai thường, từ bổ sung chế độ dinh dưỡng, cho đến lịch thăm khám bác sĩ, kiểm soát tăng cân trong thai kỳ…. Do đó khi bắt đầu biết mình mang song thai, thai phụ cần:

+ Bổ sung thêm dinh dưỡng: Khi mang đa thai, thai phụ cần được bổ sung dưỡng chất nhiều hơn. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng lượng kalo cần thêm cho thai phụ mang thai đôi là 600kcal/ngày. Lưu ý, mức tăng trọng lượng lý tưởng khi suốt thời gian mang thai đôi dao động trong khoảng 15 – 20kg.

+ Bổ sung thêm acid folic: Acid folic có vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai vì nó giúp giảm nguy cơ sảy thai, giảm nguy cơ sinh khuyết tật ống thần kinh, dị tật ở não và hệ thần kinh.

Khi mang thai đôi, mẹ cần bổ sung thêm chất này cũng như các chất vitamin, vi sắt… Hàm lượng acid foclic còn  tập trung nhiều trong các loại rau có màu xanh đậm, ngũ cốc, đậu hạt, gan…

Bà bầu đa thai cần đặc biệt chăm sóc sức khỏe của mẹ và bé

Thăm khám bác sĩ thường xuyên để theo dõi thai kỳ

Khi mang đa thai, bạn cần phải được theo dõi sức khoẻ thường xuyên. Những nguy cơ như hiện tượng chảy máu thường xuất hiện hơn trong thời gian đầu mang song thai, nguy cơ bị tiểu đường cũng như nguy cơ bị tiền sản giật cao hơn nên thai phụ cần đi khám để theo dõi sự phát triển, sức khoẻ của thai phụ và thai nhi.

Chú ý theo dõi trước sinh vì thai phụ mang thai đôi thường sinh non

Một trong những điều thai phụ mang đa thai cần biết là thường thai phụ sẽ sinh non. Thai phụ thường chuyển dạ vào khoảng tuần 36 – 37 của thai kỳ, do đó trong thời gian gần sinh thai phụ cần hạn chế một số hoạt động thường ngày.

Các chuyên gia cho rằng bắt đầu từ tuần thứ 24, thai phụ dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho việc mang thai đôi và sinh con

Việc chuẩn bị sẵn sàng tâm lý là yếu tố vô cùng quan trọng.

Thai phụ sẽ căng thẳng hơn so với mang thai một con do tâm lý lo lắng về sức khoẻ cũng như sự phát triển của 2 thai nhi trong bụng, sợ sinh sẽ khó khăn, quá trình chăm sóc con vất vả… Đồng thời thai phụ mang song thai cũng sẽ dễ bị trầm cảm sau sinh.

Để hạn yên tâm hơn, thai phụ cần chuẩn bị cho mình kiến thức  bằng việc đọc các tài liệu sách báo về song thai cũng như tài liệu về kinh nghiệm chăm sóc con song sinh để chuẩn bị trước về mặt tâm lý.

Sau khi sinh con, việc chăm sóc em bé cũng đã rất vất vả.Sự trợ giúp của người thân, gia đình là hoàn toàn cần thiết để hỗ trợ người mẹ trong quá trình nuôi con.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang