Chăm sóc vòng 1 khỏe đẹp, quyến rũ: Nên bảo vệ vòng 1 từ đâu?

Làm thế nào sở hữu vòng 1 - đôi gò bồng đào khỏe - đẹp - quyến rũ là “câu chuyện” đáng quan tâm của tất cả phái đẹp.

Kỳ 1: Nên bảo vệ vòng 1 từ đâu?

“Vòng 1” là bạn đồng hành thân thiết nhất của nữ giới. Làm thế nào sở hữu đôi gò bồng đào khỏe - đẹp - quyến rũ là “câu chuyện” đáng quan tâm của tất cả phái đẹp. Bài viết này cùng chia sẻ những cách phòng bệnh, cũng như cách chăm sóc vòng 1.

Chức năng của “vòng 1”

Chức năng đầu tiên của bộ ngực phụ nữ là cho con bú, nuôi dưỡng thế hệ mai sau. Thế nhưng, bộ ngực còn có những chức năng khác. Chẳng hạn:

Tạo dựng gợi cảm:

Một bộ ngực nhô ra làm cho nữ giới càng khỏe đẹp, có “sức hút” đặc thù đối với bạn khác phái. Đồng thời bộ ngực còn là cơ quan “gợi cảm thứ hai”, thời hiện đại này người ta đã “mượn” đặc điểm này trong điều trị bệnh rối loạn suy giảm ham muốn.

Chẩn đoán thai nhi tốt xấu:

Sau khi mang thai, bộ ngực chịu sự kích thích của estrogen, progesterone do nhau thai và lông tơ bài tiết, tức bộ ngực bắt đầu nở to không ngừng, núm vú nở ra và biến thâm, thai phụ cảm thấy đầy đặn, quá trình này diễn ra suốt cả thời kỳ mang thai. Đó là biểu hiện thai nhi phát triển tốt.

Trái lại, nếu cảm giác bộ ngực ngưng sự đầy đặn, teo nhỏ, cho biết thai nhi đã chết. Đó là do nhau thai không tiếp tục bài tiết estrogen và progesterone, bộ ngực không được kích thích mà theo đó teo lại, thai nhi cũng do không được nhau thai nuôi dưỡng mà chết đi. Bấy giờ nên nhanh chóng đến bệnh viện tiến hành điều trị, cũng như sớm loại bỏ cái thai đã chết, tránh gây ra những biến chứng nghiêm trọng.

Thúc đẩy sinh sản:

Thời kỳ dự sinh đã qua, nhưng chưa thể sinh con, có thể xoa bóp bộ ngực kích thích co bóp tử cung, khởi động sinh con. Trong quá trình sinh sản, nếu tử cung co bóp yếu, quá trình sinh sản diễn ra chậm, cũng có thể xoa bóp bộ ngực tăng co bóp tử cung, rút ngắn quá trình sản sinh. Bởi vì xóa bóp bộ ngực kích thích vùng dưới đồi - tuyến yên bài tiết oxytocin, gây co bóp tử cung. Lưu ý: khi tử cung co bóp mạnh thì ngừng xoa bóp; nếu không nắm bắt tử cung co bóp mạnh hay yếu, có thể xoa bóp dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Kích thích bài tiết sữa:

Sau khi sinh thiếu sữa, có thể cho nhũ nhi “bú móm” hai bên núm vú đúng giờ (4 tiếng 1 lần), cũng như hút sạch chất sữa. Làm như vậy để kích thích bài tiết prolactin; chất này kích thích bộ ngực bài tiết sữa nhiều hơn. Với bà mẹ ít sữa, không nên bỏ sót số lần cho bú.

Giúp tử cung hồi phục:

Sau khi sinh tử cung hồi phục chậm hoặc còn nhiều dịch bẩn, có thể cho nhũ nhi bú móm; bú móm núm vú giúp vùng đồi - tuyến yên bài tiết oxytocin, chất này làm co bóp tử cung, giúp tử phục hồi phục, loại bỏ máu tụ bên trong. Khi cho con bú bụng dưới đau từng cơn, cũng như xuất hiện một mảng cứng, đó là biểu hiện tác dụng của oxytocin.

    Đánh giá tình trạng phát triển của bạn gái trẻ:

    Bạn gái bước vào tuổi dậy thì đặc trưng thứ nhất là bộ ngực phát triển. Vào 9 -13 tuổi, nhũ hoa dưới đầu vú bắt đầu phát triển, khi ấy có thể thấy đầu vú bắt đầu nhô ra, phía dưới có thể sờ thấy một mảng nhỏ lớn cỡ hạt đậu Hà Lan, tiếp tục nở to không ngừng, trải qua khoảng 4 năm phát triển trở thành thiếu nữ. Vào khoảng 10 - 13 tuổi, trước tiên là lông mu, kế đến là kinh nguyệt lần đầu xuất hiện. Đây là đặc trưng của nữ giới, là kết quả của buồng trứng phát triển bài tiết estrogen. Cho thấy bạn gái phát triển tốt. Trái lại, sẽ cho thấy bạn gái đang mắc bệnh tiềm ẩn.

    Dự báo thời kỳ mãn kinh sắp đến:

    Khoảng 45 tuổi, bộ ngực đột nhiên trở nên đầy đặn, bóng mượt, trông có vẻ đẩy đà, điều này cho thấy thời kỳ tiền mãn kinh chất béo tích tụ. Khi ấy cần chú ý ăn uống điều độ, tập vận động thích đáng, để tránh quá béo phì, cũng như chuẩn bị tư tưởng khi những triệu chứng tiền mãn kinh xuất hiện (như sốt hâm hấp, vã mồ hôi, bồn chồn, mất ngủ…), không sợ hãi, âu lo; đồng thời cảnh giác phát sinh ung thư vú, bởi vì độ tuổi 50 - 57 là thời kỳ cao điểm mắc bệnh ung thư vú.

    Dự báo tuổi xế chiều:

    Khoảng 60 tuổi, bộ ngực teo, chảy xệ, trông như hai lớp da, xuất hiện nếp nhăn, cho thấy đã bước vào thời cao tuổi, cần cảnh giác xảy ra những sự cố như ung thư nội mạc tử cung, loãng xương, gãy xương…

    Nên bảo vệ “vòng 1” từ đâu?

    Lớp mỡ tại vị trí vòng 1 rất mỏng, khó chống đỡ cho vòng 1, cơ bắp để đảm bảo vị trí bình thường cũng kém phát triển. Phương pháp chính cho dự phòng là tránh tác dụng của ngoại lực thô bạo; mạnh mẽ, tránh đè ép và gây chấn thương, bởi lẽ đây đều là những nguyên nhân có thể gây ra khối u và bệnh sinh.

    Các phương pháp luyện tập cơ thể, đặc biệt là thể thao và bơi lội, đều ảnh hưởng có ích cho vòng 1. Chuyên gia cho rằng, những kích thích nhiệt độ thấp trong thời gian ngắn, rất có ích đối với việc cải thiện dinh dưỡng mô; nâng cao trương lực; thúc đẩy quá trình sinh lý bình thường của vòng 1. Chẳng hạn như các trung tâm chỉnh hình rầm rộ tận dụng dịch amoniac hoặc đá khô xoa bóp; xoa bóp vành ngực và liệu pháp máy móc làm đẹp… Cá nhân chăm sóc thường ngày có thể tận dụng các phương pháp gồm: dùng nước đá xoa bóp; dùng nước lạnh dội rửa hoặc chà rửa; dùng dịch chiết thực vật, dung dịch muối đắp lạnh-nóng để dưỡng da. Sau khi tắm nước ấm, thích hợp dùng nước lạnh kích thích trong thời gian ngắn.

    Trước khi tắm gội và các hình thức tắm khác như tắm biển; tắm nắng; tắm không khí…, cần thoa lên vòng 1 một lớp kem dưỡng da chứa vitamin có tác dụng làm mềm, đồng thời xoa bóp nhẹ theo hình vòng tròn.

    Bạn gái trẻ vào tuổi dậy thì cần lưu ý đặc biệt sự phát triển bình thường của vòng 1. Nếu vòng 1 phát triển quá nhanh, trong thời gian ngắn đã to nhiều, tổ chức mỡ tăng trưởng quá độ sẽ dẫn đến vòng 1 sớm chảy sệ, tức “vòng 1 suy sớm”. Do đó, cần khống chế ăn uống, tập luyện chuyên biệt, chăm sóc tỉ mỉ, chọn mặc áo ngực có dây vai rộng. Nếu vòng 1 kém phát triển, cần chú ý tăng cường dinh dưỡng, cũng như nhờ bác sĩ cho thuốc sinh tố và khoáng tố. Nếu chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, cần điều trị chuyên biệt.

    Một số phụ nữ lớn tuổi, vòng 1 mềm nhão chảy sệ, thiếu tính đàn hồi, thường có liên quan thai nghén; cho con bú; cân nặng biến đổi, cũng như tổ chức mô vú già sớm.

    Nữ giới nên biết rằng sau khi béo phì, mỗi lần giảm cân đều có ảnh hưởng xấu đối với hình dáng của vòng 1. Bởi vì cân nặng giảm đi, thì phần cơ thể gầy ốm thấy rõ nhất trước tiên là vòng 1. Sự đầy đặn của vòng 1 có liên quan đến dinh dưỡng hoặc thai nghén đều mang tính tạm thời, chỉ có chăm sóc tỉ mĩ mới đảm bảo dáng đẹp bên ngoài của vòng 1.

    Một số phụ nữ vòng 1 nhỏ mà phẳng, nhưng vành ngực nhô ra, cơ bắp phát triển. Đây là vòng 1 duy trì thời gian dài. Theo đó cho thấy, liệu pháp thể thao và máy móc chỉnh hình có ích đối với việc chăm sóc vòng 1.

    Một số phụ nữ và bạn gái trẻ do giảm lực cơ vùng ngực mà vòng 1 mềm nhão; kém phát triển hoặc chảy sệ. Đề xuất những chị em này thường tập một số bài thể thao tăng cường vành ngực; vai và toàn thân, chẳng hạn bơi (đặc biệt là bơi ếch); chèo thuyền, cũng có thể đến trung tâm chỉnh hình tiếp nhận liệu pháp làm đẹp bằng máy móc hoặc tập thể thao chuyên biệt.

    Chọn áo ngực thích hợp và mặc đúng cách, cũng không nên xem nhẹ. Nhất là đối với phụ nữ vòng 1 hơi to hoặc sệ xuống rất quan trọng, chọn áo ngực không đúng sẽ gây rối loạn tuần hoàn máu tại chỗ.

    Gửi bình luận

    (0) Bình luận

    Xếp theo: Thời gian Số người thích

    Bài viết chưa có bình luận nào.

    MỚI NHẤT

    ĐỌC NHIỀU

    lên đầu trang