Chàng trai cầm dao chặt sạch hết ruộng dưa hấu khiến dân mạng tiếc nuối, biết được sự thật đằng sau ai cũng bất ngờ

Theo lời chàng trai tiết lộ, những trái dưa này không dùng để ăn mà được trồng với một mục đích khác.

Dưa hấu là loại quả mà người người, nhà nhà đều mê mệt vì vừa ngon ngọt lại còn có thể chế biến thành vô vàn món ngon khác nhau. Thường xuyên ăn là vậy nhưng không nhiều người biết dưa hấu được trồng ngoài đời sẽ như thế nào.

Mới đây, một đoạn clip trên TikTok đã ghi lại cận cảnh một ruộng dưa hấu ở quê. Đáng chú ý hơn, thay vì thu hoạch quả thì chàng trai trong clip lại dùng dao bổ đôi hàng loạt trái dưa hấu dưới đất.

Chàng trai cầm dao chặt hết ruộng dưa hấu khiến dân mạng tiếc nuối (Nguồn: @lamnhattien2k2)

Xem cảnh này, dân mạng đều tỏ ra tiếc nuối vì những trái dưa trông ngon quá mà lại bị chặt mất. Có người còn tưởng rằng vì không bán được cho thương lái nên chàng trai này đã phải tự tay chặt bỏ dưa như cách mà những người bán hoa Tết từng làm. "Lãng phí thực phẩm quá, số dưa này mang đi biếu cho những người có hoàn cảnh khó khăn thì ý nghĩa biết mấy" - một tài khoản TikTok nhận xét.

Tuy nhiên, chính chàng trai đã phải comment đính chính trong video của mình để tránh làm mọi người hiểu lầm. Theo đó, anh cho biết đây là loại dưa giống chuyên được trồng để lấy hạt và bán lại cho các công ty, không phải loại dưa hấu trồng lấy quả như chúng ta vẫn thường ăn. Được biết, người ta chặt đôi quả dưa ra như vậy để hong nắng cho khô phần ruột, khi lấy hạt sẽ dễ dàng hơn.

Chàng trai cầm dao chặt sạch hết ruộng dưa hấu khiến dân mạng tiếc nuối, biết được sự thật đằng sau ai cũng bất ngờ - Ảnh 2.
Chàng trai cầm dao chặt sạch hết ruộng dưa hấu khiến dân mạng tiếc nuối, biết được sự thật đằng sau ai cũng bất ngờ - Ảnh 3.

Ruộng dưa hấu sai quả nhưng đều bị chặt đôi khiến dân mạng tiếc nuối

Một vài bình luận nổi bật được cư dân mạng để lại bên dưới đoạn clip:

- "Chém trái cây phiên bản ngoài đời thật à?"

- "Nhớ lúc trước nhà không có tiền mua trái cây ăn nên toàn phải đi xin mấy trái dưa này về ăn."

- "Dưa này là dưa lấy hạt nên không đỏ và ngọt bằng loại bình thường đâu, nhiều bạn không biết cứ vào tiếc nuối làm gì!"

- "Một sự thật mà chỉ dân trong nghề mới hiểu là bán hạt giống có khi giá còn đắt hơn bán từng quả dưa."

         
 
   
         
 
   
         
 
   

Thì ra đây là giống dưa trồng lấy hạt các bạn ạ!

 
 

Nguồn: @lamnhattien2k2

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/chang-trai-cam-dao-chat-sach-het-ruong-dua-hau-khien-dan-mang-tiec-nuoi-biet-duoc-su-that-dang-sau-ai-cung-bat-ngo-161212102155330948.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang