Chẳng với bí kíp gì cao siêu, chỉ với banking soda, bồn rửa bát sẽ được thông tắc tức thì

Chỉ với một chút bột baking soda, giấm và nước đun sôi bạn có thể thông ngay chiếc bồn rửa bát bị tắc trong nháy mắt.

NGUYÊN LIỆU:

- Bột baking soda

- Giấm gạo

- Nước đun sôi

CÁCH LÀM:

Nếu chiếc bồn rửa bát đang tắc nghẽn như thế này, hãy lấy ngay hộp bột baking soda đổ một lượng bột vừa phải vào hố thoát nước và xung quanh miệng hố.

Tiếp theo dùng chai giấm trắng đổ thẳng vào lỗ thoát nước. Bạn sẽ thấy phản ứng xảy ra, phần bột baking soda sủi bọt lên và nước bắt đầu thoát xuống đường ống thoát nước.

Tiếp theo dùng một ấm nước vừa đun sôi dội thẳng xuống lỗ thoát nước để thông hết những cặn bẩn bám ở ống thoát nước. Khi đó, bồn rửa bát của bạn sẽ sạch sẽ và thông thoáng trở lại.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp baking soda với muối để thông tắc bồn rửa bát. Trộn nửa bát bột baking soda với nửa bát muối tinh rồi đổ vào phần thoát nước trên bồn rửa bát và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn xả mạnh nước sẽ thông được lối thoát nước trên bồn.

Để hạn chế tình trạng tắc nghẽn bồn rửa bát bạn nên thường xuyên vệ sinh bồn rửa bát, không nên để quá lâu mới vệ sinh như vậy sẽ dễ bị tắc và gây khó chịu cũng như bất tiện trong sinh hoạt. Trong quá trình nấu nướng hay rửa bạn không nên vứt rác trực tiếp xuống bồn vì có thể rác bị rơi xuống và làm tắc bồn rửa bát.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang