Chất lượng tinh trùng sẽ thay đổi qua 10 giải pháp cải thiện nhanh và hiệu quả: Nền tảng duy trì phong độ

Chất lượng tinh trùng của nam giới đặc biệt quan trọng, không chỉ với việc duy trì nòi giống mà còn liên quan đến phong độ của quý ông.

Chất lượng tinh trùng của nam giới vốn là vấn đề rất quan trọng. Một khi chất lượng tinh trùng giảm sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cuộc sống của họ, ảnh hưởng đến người phụ nữ sống cùng, có thể gây vô sinh, sảy thai hoặc thai nhi dị dạng.

Do đó, nam giới cần phải chú ý nhiều hơn tới việc cải thiện chất lượng tinh trùng để đảm bảo cuộc sống hạnh phúc hơn, đặc biệt là các cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh sản.

Những phương pháp nào có thể cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới một cách hiệu quả?

Sau đây là những lời khuyên của các chuyên gia nam khoa trên kênh ManHealth (TQ) sẽ giúp bạn sớm khắc phục và loại bỏ các vấn đề rắc rối khi chất lượng tinh trùng kém.

10 giải pháp cải thiện nhanh và hiệu quả chất lượng tinh trùng: Nền tảng duy trì phong độ - Ảnh 1.

1, Bỏ hút thuốc lá ngay lập tức

Những người hút nhiều hơn một gói/ngày thì tinh trùng của họ có ít khả năng di chuyển hơn so với những người không hút thuốc.

Nhưng sau khi bỏ hút thuốc, bạn nên đặc biệt chú ý đừng lo lắng, vì điều đó sẽ làm giảm testosterone và khiến tinh trùng giảm theo. Tâm trạng thoải mái là rất quan trọng, bạn hãy thả lỏng cơ thể, thư giãn thường xuyên để không làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

2, Đừng nhịn tiểu

Thức dậy vào ban đêm để đi tiểu là một thói quen tốt, bởi vì nó sẽ tốt cho việc sản xuất tinh trùng.

3, Bổ sung vitamin E và nguyên tố vi lượng

Những loại trái cây và rau quả chứa vitamin E và các nguyên tố vi lượng khác nhau có chức năng chống lại vi trùng phá hủy tinh trùng. Do đó, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin E và các nguyên tố vi lượng. Tăng việc bổ sung khoảng 600 mg vitamin E mỗi ngày có thể cải thiện khả năng vận động của tinh trùng.

4, Đừng bao giờ mặc quần lót quá chật

Tốt hơn là mặc đồ lót bằng cotton rộng hơn đồ lót bằng nylon hình chữ "Y", có thể bảo vệ bìu khỏi sự can thiệp và tạo điều kiện cho tinh trùng sản xuất ổn định và nhiều hơn. Tránh tắm nước nóng.

Đừng ngồi và lái xe quá 3 giờ mỗi ngày, nên xuống xe thư giãn, nghỉ ngơi trong quá trình lái xe. Vì khi ngồi lái xe, tinh hoàn bị ép vào cơ thể quá lâu, điều này sẽ làm tăng nhiệt độ và ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng.

10 giải pháp cải thiện nhanh và hiệu quả chất lượng tinh trùng: Nền tảng duy trì phong độ - Ảnh 2.

5, Phòng ngừa bệnh tình dục

Nếu bạn vô tình mắc một bệnh hoa liễu, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, chắc chắn nó sẽ có ảnh hưởng xấu đến số lượng tinh trùng. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ bất thường nào xảy ra trong bộ phận sinh dục, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thường xuyên, khám và điều trị bệnh triệt để.

6, Chạy bộ phải theo cường độ phù hợp và không quá mạnh

Tập thể dục chạy bộ cường độ cao sẽ làm giảm khả năng vận động của tinh trùng, do đó, việc chạy phải phù hợp và không quá mạnh mẽ.

7, Tâm trạng và thái độ lạc quan

Lo lắng và tức giận là nguyên nhân gốc rễ của hàng trăm bệnh, bao gồm cả sự suy yếu của tinh trùng. Do đó, luôn duy trì tâm trạng vui vẻ.

10 giải pháp cải thiện nhanh và hiệu quả chất lượng tinh trùng: Nền tảng duy trì phong độ - Ảnh 3.

8. Quan hệ tình dục đều đặn

Nếu bộ phận sinh dục thường bị sung huyết, cương dương kéo dài nhưng không xuất tinh, nhiệt độ của bìu sẽ tăng lên, điều này sẽ làm giảm khả năng vận động của tinh trùng. Do đó, việc nhịn tình dục hoặc kiêng khem không nên kéo dài.

 

9, Chú ý khi dùng thuốc

Thuốc dùng để điều trị trầm cảm, sốt rét và một số vết loét có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Do đó, khi bạn cần sử dụng các loại thuốc đó, bạn nên tìm kiếm lời khuyên của bác sĩ trước.

10, Lao động, nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc quá sức hay lười biếng quá sức đều không tốt cho tinh trùng phát triển. Dành quá nhiều thời gian chỉ để nghỉ ngơi cũng không tốt, hãy tìm một thứ gì đó nhẹ nhàng để làm.

Đừng lười biếng, nhưng cũng đừng làm công việc nặng nhọc quá sức một cách thường xuyên. Nghỉ ngơi và làm việc thể chất nên vừa phải, hài hòa, hợp lý.

Thực hiện tốt những lời khuyên này sẽ giúp bạn duy trì được phong độ tốt, nâng cao chất lượng tinh trùng và có đời sống tình dục sung mãn hơn.

*Theo Man Health/39

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang