Chất xơ tự nhiên Inulin và Fiber - Có lợi gì cho hệ tiêu hóa của trẻ?

(lamchame.vn) - Inulin và Fiber là chất xơ hòa tan có nguồn gốc từ thực vật có nhiều tác dụng với sức khỏe của con người. Đặc biệt, với trẻ em, Inulin và Fiber giúp cải thiện đường tiêu hóa, giải quyết chứng táo bón và đi ngoài thường gặp của trẻ, giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối ưu.

Tìm hiểu về chất xơ tự nhiên Inulin và Fiber

Inulin là một trong những chất xơ hòa tan được các nhà dinh dưỡng khuyên dùng nhiều nhất cho trẻ. Inulin có nhiều trong hành, tỏi, atiso, chuối, đặc biệt trong rễ cây diếp xoăn. Chất xơ này không bị tiêu hóa ở dạ dày, ruột non và là thức ăn nuôi vi khuẩn có lợi, giúp hệ vi sinh đường ruột của trẻ tốt hơn. Cùng với đó, trong quá trình lên men sản sinh ra khí hơi và nước, làm cho phân mềm và xốp, đồng thời đào thải phân mỗi ngày làm giảm bớt vi khuẩn có hại trong ruột, tăng cường khả năng kháng khuẩn. Quá trình này cũng sinh ra các acid béo chuỗi ngắn tạo môi trường acid nhẹ ở ruột già giúp tăng cường hấp thu canxi và các khoáng chất.

Inulin và Fiber đều là những chất xơ hòa tan giúp cải thiện đường tiêu hóa, hỗ trợ cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối ưu

Fiber, hay còn gọi đầy đủ là dietary Fiber, thực chất chính là chất xơ. Chất xơ không phải là chất quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, nhưng nếu chỉ cần thiếu đi sẽ gây mất cân bằng cho cơ thể. Hiện nay, có 2 loại fiber phổ biến là chất xơ hòa tan (tan hoàn toàn với nước) và chất xơ không hòa tan (không thể hòa tan với nước). Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất chất xơ mà phải nạp từ bên ngoài. Và các nguồn thực phẩm tự nhiên chính là nguồn cấp xơ dồi dào nhất, có thể kể đến như: trái cây, rau củ, các loại đậu, quả hạch, các loại hạt và ngũ cốc.

Tác dụng của Inulin và Fiber đối với hệ tiêu hóa của trẻ

Dù không mang quá nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng Inulin và Fiber lại có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Tác dụng đáng chú ý nhất chính là giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Inulin và Fiber cũng chính là nguồn thức ăn phong phú cho các vi sinh vật có lợi, kích thích tăng lượng lợi khuẩn trong đường ruột cũng như ức chế các vi sinh vật gây hại, từ đó cải thiện hệ tiêu hóa và giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, thậm chí là cải thiện cảm xúc,...

Inulin và Fiber cũng giúp cải thiện chức năng ruột già, điều hòa nhu động ruột, từ đó giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ. Trẻ thiếu chất xơ còn có thể gây rối loạn ruột già. Bởi vậy, trẻ được bổ sung các loại rau quả có nhiều chất xơ là một trong những cách tốt nhất để phòng ngừa và điều trị bệnh táo bón. Hơn nữa, khi được kết hợp với việc uống đủ nước, ngoài việc phòng ngừa táo bón, chất xơ giúp vận chuyển thức ăn qua hệ tiêu hóa và có thể giảm bớt nguy cơ rối loạn tiêu hóa ở trẻ. 

Inulin và Fiber giúp cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ, từ đó giúp bé nhanh chóng cao lớn vượt bậc

Vì sao hệ tiêu hóa khỏe lại giúp trẻ phát triển chiều cao?

Có thể nói, sự lớn lên của một người bắt đầu từ hệ tiêu hóa. Đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa cũng cần được hoàn thiện dần dần giống như các bộ phận khác trong cơ thể, cần được nuôi dưỡng khỏe mạnh và rèn luyện ngay từ giai đoạn đầu đời. Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ làm tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất, cung cấp năng lượng đến tất cả các cơ quan.

Thực tế cũng cho thấy, dinh dưỡng quyết định đến 32% sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ. Nếu hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bé ăn ngon và hấp thụ tốt dinh dưỡng, chắc chắn bé sẽ nhanh chóng cao lớn vượt bậc. 

HIUP - Cải thiện hệ tiêu hóa giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội

HIUP là dòng sữa cao cấp được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt chuẩn GMP cùng với nguyên liệu và công nghệ nhập khẩu 100% tới từ Hoa Kỳ. Sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu như Aquamin F, bộ 3 CaD3K2, Inulin, Fiber và hơn 17 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu,... giúp trẻ phát triển tốt cả về chiều cao, thể chất và trí tuệ. 

Khi sử dụng những sản phẩm sữa tăng chiều cao, trẻ thường gặp phải một vấn đề đó là táo bón. Nguyên nhân là do không sử dụng đúng cách, hoặc hàm lượng canxi bổ sung trong sữa quá nhiều. Nếu tình trạng táo bón kéo dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt bình thường của trẻ, cũng như ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Inulin và Fiber trong HIUP không chỉ giúp ổn định hệ thống tiêu hóa của trẻ mà còn giúp các dưỡng chất khác hấp thụ tốt hơn vào cơ thể

Trong khi đó, thành phần của HIUP được bổ sung canxi ở mức tiêu chuẩn. Việc đồng thời bổ sung thêm chất xơ hòa tan Inulin và Fiber sẽ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa, ổn định hệ vi sinh đường ruột, cũng như tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng, hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu cho bé. Đặc biệt, thành phần này còn giúp canxi và các dưỡng chất khác trong HIUP nhanh chóng hấp thu vào cơ thể và phát huy tác dụng vượt trội. Vậy nên, chỉ bổ sung canxi là chưa đủ, các mẹ cũng cần lưu ý bổ sung các loại chất xơ cho con để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, góp phẩn tăng trưởng chiều cao cho bé. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang