Cháu bé 10 tuổi bị kẹt tay vào cửa thang máy ở trung tâm thương mại

Mải chơi đùa cùng bạn tại Trung tâm thương mại, bé S. không may bị kẹt tay vào cửa thang máy khiến cháu bị vết thương lóc da bàn tay phải.

Bàn tay của bé gái bị lóc da sau khi kẹp vào thang máy

Tối ngày 15/8, Bệnh viện đa khoa Đức Giang tiếp nhận một bệnh nhân tên L.D.B.S (sinh năm 2009, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) bị vết thương bàn tay phải.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, tối ngày 15/8 khi đang chơi đùa cùng các bạn tại sảnh trung tâm thương mại gần thang máy của tòa nhà do mải chơi xô nhau nên cháu chẳng may ngã vào cửa thang máy đang đóng do không kịp rút tay lại nên tay cháu kẹt vào cửa tháng máy. Khi cháu rút ra được thì máu đã chảy rất nhiều, cháu sợ quá nên chạy về luôn.

Bác sĩ Hoàng Phương Lan – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, sau khi làm sạch vết thương, bàn tay của bệnh nhân sẽ được điều trị theo 2 bước đầu tiên phẫu thuật cắt lọc da, sau đó sẽ dùng phương pháp bảo tồn cánh tay.

Bác sĩ Lan lưu ý, khi trẻ em chơi ở nơi đông người cần có người lớn trông chừng, giám sát các bé để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Khi bị vết thương ở bàn tay, ta phải băng ngay bằng băng sạch.

Trước khi băng không nên rửa vết thương hay dùng các thuốc sát khuẩn như cồn, thuốc đỏ... mà chỉ lấy bỏ những dị vật ở bên ngoài vết thương mà ta có thể lấy được như đất cát, dầu mỡ, mảnh thép... Sau đó, cần nhanh chóng chuyển bệnh nhân về cơ sở y tế để được xử lý. 

 

Theo www.giadinhmoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang