Chế biến cá linh chiên giòn ngon không kém đầu bếp miền Tây thứ thiệt

(lamchame.vn) - Nếu một lần đến miền Tây mùa nước nổi, được thưởng thức món cá linh chiên giòn hẳn bạn sẽ không quên được hương vị đặc biệt của nó. Hiện đang là mùa cá linh, bạn có thể chế biến món này ở nhà thơm ngon không kém những đầu bếp miền Tây nhờ vào những cách làm sau.

Mùa nước về, cá cũng theo con nước tràn ra sông lớn. Một trong những đặc sản của mùa nước nổi là cá linh. Cá linh dễ biến thành các món ngon miệng mà không mất nhiều thời gian. Bạn sẽ chỉ mất từ 5-10 phút là có thể có được món ăn tuyệt ngon cho bữa cơm gia đình ngày trong tuần. Trong đó có món cá linh chiên giòn chấm cùng nước mắm nguyên chất ăn với cơm nóng.

Nguyên liệu:

- Cá linh 0,5 kg. Bạn nên chọn cá linh vào đúng mùa nước nooit vì đây là thời điểm cá chưa quá lớn nên xương chưa cứng, bụng cá lại có mỡ nên ăn rất béo. Để món ăn ngon, đầu bếp thường chọn cá nhỏ, chừng nửa ngón tay út.  Không nên ham chọn những loại cá to vì có thể đó sẽ là cá nuôi, ăn không chắc thịt và không ngọt như cá tự nhiên.

 

- Bột chiên giòn

- Rau thơm.

Cách làm:

- Cá linh bỏ ruột rửa sạch để ráo. Bạn có thể tẩy nhớt của cá bằng một chút muối hoặc giấm, nó cũng khiến cho cá bớt đi vị tanh.

- Bột chiên giòn hoà với nước cho sệt sệt là được.

- Làm nước mắm, cho 1/2 chén đường với hơn 1/2 chén nước nấu sôi cho tan đường, để nguội. Nếu thích có vị chua thì cho thêm nước cốt chanh. Cho nước mắm vào nước đường cho có vị mặn ngọt vừa khẩu vị, tỏi ớt băm hoặc giã nhỏ để vào sau cùng.

- Rau thơm các loại rửa sạch.

- Cho dầu vào chảo, dầu nóng cho cá nhúng với bột vào chiên chín vàng giòn, làm lần lượt cho đến hết. Bạn nên chiên với nhiệt độ lửa vừa phải để cá có thể chín giòn và vàng đều đẹp mắt.

 

- Người miền Tây thường  ăn kèm cá linh  với rau dưa chấm nước mắm, cùng cơm hay cuốn bánh tráng. Cá chiên có vị ngọt, beo béo, giòn rụm, hòa với vị thơm của các loại rau, rất độc đáo.

Ngoài cá linh chiên giòn bạn có thể làm cá linh kho tiêu, kho lạt, kho mía, cá linh nấu canh chua bông điên điển, so đũa hoặc nấu lẩu mắm. Sự đa dạng của các cách chế biến từ một nguyên liệu thơm ngon sẽ cho cả gia đình bạn sự trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ về một loại cá đặc sản của vùng sông nước miền Tây.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang