Chế biến trứng theo kiểu này, ăn vào chẳng mấy mà chầu diêm vương

(lamchame.vn) - Trứng bổ dưỡng là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên nếu ăn trứng không đúng cách thì trứng lại giống như thuốc độc với cơ thể của bạn. Nhiều người không hề biết rằng cách chế biến trứng của mình đang là phản khoa học, khiến cho cơ thể có thể bị ngộ độc nếu ăn phải. 

Thêm đường, xì dầu vào trứng
Nêm thêm đường hay xì dầu là thói quen của nhiều bà nội trợ khi chế biến những món ăn liên quan đến trứng, nhất là những nhà có con nhỏ. Thực ra 2 gia vị đó khi kết hợp với trứng ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra một loại vật chất gọi là lysine. Chất này  làm phá hủy thành phần amino acid hữu ích trong trứng đối với cơ thể con người đồng thời khiến cho máu đông lạ.

Nói như vậy để thấy chỉ khi cho đường hoặc xì dầu vào trứng khi đang nấu mới gây hại. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng ăn trứng cùng xì dầu không phải là cách ăn đúng đắn bởi nó khiến cho trứng giảm giá trị dinh dưỡng. Hơn nữa, cơ thể của bạn cũng trở nên khó hấp thụ hơn.

Trứng gà chưa nấu chín
Nếu bạn nghĩ rằng món trứng chần hoặc trứng lòng đào là bổ hơn trứng đã nấu chín thì bạn đã sai lầm. Bởi trong món trứng gà chưa được nấu chín có nhiều hợp chất khó phân giải mà cơ thể khó có thể tiếp nhận được. Hơn nữa, trong  trứng gà có nhiều  vi khuẩn gây bệnh mà chỉ có thể bị tiêu diệt nếu nấu chín vì thế những người bị vấn đề về tiêu hóa không nên lựa cách ăn này để tránh nguy cơ bị ngộ độc.

Ăn trứng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Ăn trứng gà và đậu tương
Trứng gà và đậu tương là 2 loại thực phẩm kỵ nhau. Bởi men phân giải protein trong đậu tương khiến cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng của trứng. Do vậy bạn không nên lựa chọn bữa sáng có món trứng ốp la ăn cùng sữa đậu nành nếu không bạn sẽ bị đầy bụng hơn nữa cũng không hấp thu được hết chất dinh dưỡng.

Ăn trứng khi đói bụng
Nếu bạn đang đói bụng bạn cũng không nên ăn trứng để mong no bụng bởi trứng rất giàu protein , khi dạ dày bị rỗng thì những protein sẽ bị chuyển hóa  thành nhiệt năng và nhanh chóng bị tiêu hao mất. Sẽ chẳng có chút giá trị dinh dưỡng nào dù món ăn bạn đang ăn vốn rất bổ dưỡng. Thay thế vào đó bạn có thể lựa chọn món ăn lót dạ sau đó mới dùng đến món trứng như vậy hiệu quả dinh dưỡng sẽ được cải thiện đáng kể so với việc bạn cố chấp ăn vào lúc đói.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang