Chế độ ăn kiêng không tinh bột sẽ khiến bạn giảm tuổi thọ

(lamchame.vn) - Cân nặng luôn là áp lực với chị em phụ nữ. Nhiều chị em đã áp dụng chế độ ăn kiêng cắt giảm hoàn toàn tinh bột. Tuy nhiên các bác sĩ cảnh báo chế độ ăn này có thể khiến chị em giảm tuổi thọ.

Tinh bột vốn là một trong 3 dưỡng chất đa lượng cung cấp năng lượng chính cho cơ thể con người. Theo đó, khi cơ thể bạn nạp tinh bột, chúng sẽ  phân giải thành glucose, chuyển hóa tiếp thành glycogen, cất giữ trong cơ bắp và gan. Chất xơ cũng là một loại carbohydrate hỗ trợ tiêu hóa, giúp ta cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát được mức cholesterol trong máu của mỗi người. Vì thế khi cắt giảm hoàn toàn tinh bột cơ thể bạn sẽ bị cạn kiệt năng lượng dự trữ là chất béo, dần dần sẽ  suy nhược, nguy cơ đột quỵ cao gấp nhiều lần bình thường.

Việc cắt giảm tinh bột cũng khiến bạn đối diện với nguy cơ bị teo não, cơ thể sẽ hạn chế giải phóng serotonin trong não, chất chịu trách nhiệm về việc khiến cho chúng ta cảm thấy yêu đời, hạnh phúc. Ngoài ra, việc không đủ tinh bột lành mạnh, có nghĩa sẽ khiến bạn rối loạn tâm trạng như tức giận, cáu gắt, buồn bã và thậm chí trầm cảm nhẹ.

Chế độ ăn thiếu tinh bột hoàn toàn sẽ khiến bạn giảm tuổi thọ

Hơn nữa, chế độ ăn cắt giảm tinh bột còn có thể gây ra tình trạng thiếu vitamin, mỡ biến tính làm tăng những bệnh lý nặng về gan. Và tuổi thọ của bạn cũng bị ảnh hưởng từ đó mà ra.

Vì vậy, mỗi người hãy cố gắng đáp ứng  đủ lượng tinh bột trong ngày. Tức là  trung bình từ 30-45% tổng năng lượng cơ thể cần mỗi ngày.Bạn có thể đa dạng các nguồn tinh bột, trong đó chú trọng tới những thực phẩm cung cấp tinh bột lành mạnh như gạo lứt, bánh mì nguyên hạt, yến mạch, khoai lang,... Ngoài ra, một số loại trái cây (táo, nho, cam, lê, đào), đậu, bắp,... cũng cho bạn nguồn tinh bột có lợi mà bạn không nên bỏ qua.

Tuy nhiên không vì thế mà bạn có thể thỏa sức ăn tinh bột. Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe, đặc biệt liên quan tới tiểu đường thì cần có sự tư vấn của bác sĩ về 1 chế độ ăn vừa đủ tinh bột. Ngoài ra cũng nên kết hợp với tập luyện để đảm bảo sức khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ của chính mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang