Ngày Tết nhâm nhi những hạt sau vừa bổ dưỡng lại vui miệng

(lamchame.vn) - Ngày Tết đồ tiếp khách không chỉ có hoa quả - bánh kẹo mà còn có những loại hạt để nhâm nhi. Đặc biệt những loại hạt này lại không chỉ ăn chơi mà còn bổ dưỡng nữa, vì thế hãy bổ sung ngay cho gia đình mình trong ngày Tết này nhé.

Hạt hướng dương

Ngon – dễ cắn và giá thành hợp lý, đó là lý do khiến hạt hướng dương được ưa chuộng trong ngày Tết. Hạt hướng dương còn có giá trị dinh dưỡng khá cao, chứa dầu béo, protein, caroten, canxi, sắt, phospho và nhiều loại vitamin. Vì thế cắn hạt hướng dương còn giúp bạn tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa lão hóa, giúp bạn kéo dài sức khỏe và tuổi thanh xuân. .

Hạt dưa

Màu sắc đỏ son của hạt dưa rất hợp với ngày Tết. Không những vậy hạt dưa còn có nhiều chất  glucid trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh. Vì vậy ăn hạt dưa sẽ giúp bạn nâng cao chức năng não-thần kinh, nhanh chóng phục hồi sức hoạt động của tế bào não. Đồng thời, chất béo trong hạt dưa còn  giúp ích trong việc phòng ngừa xơ cứng động mạch, bệnh mạch vành, chứng cao mỡ máu…

Hạt bí

Hạt bí vốn lành tính và giàu kẽm giúp bạn ngăn ngừa loãng xương, cải thiện chức năng bàng quang hiệu quả. Không những vậy , hạt bí còn là nguồn cung cấp magiê dồi dào, nửa cốc hạt bí chứa tới 92% lượng ma-giê hằng ngày, vì vậy còn chần chừ gì mà không sắm ngay loại hạt này cho gia đình.

Hạt điều

Hiếm ai có thể chối từ được sự hấp dẫn của hạt điều – loại hạt  dồi dào vitamin B1, B2, B3 mà lại không có cholesterol. Vì vậy mà hạt điều dù rất ngậy nhưng không hề gây tăng cân, đặc biệt giúp cho những phụ nữ đã mãn kinh có được giấc ngủ ngon, phụ nữ đang có thai có thể an thai và bổ sung nhiều dưỡng chất quan trọng.

Ô Mai

Thật tuyệt khi chúng ta có món omai ngọt ngọt chua chua để ăn trong ngày tết. Sẽ còn bất ngờ hơn nếu bạn biết rằng trong o mai có chứa axit làm cho giun chui khỏi ống mật trở về ruột và bị tống ra. Tùy vào sở thích và khẩu vị bạn có thể lựa chọn nhiều loại omai cho gia đình mình trong ngày Tết.   

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang