Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè

(lamchame.vn) - Mùa hè đến gây nên sự khó chịu với phụ nữ mang thai bởi nắng nóng có thể gây mất nước và dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác. Điều quan trọng đối với các bà mẹ là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian này để giữ cho bản thân và em bé khỏe mạnh.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 1.

Trứng: Khi mang thai, chất đạm rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, hỗ trợ sự phát triển của khung xương, cơ bắp, giúp xương em bé chắc khỏe. Trứng chính là nguồn cung cấp chất đạm phong phú đó với nguồn protein, choline, lutein, vitamin B12 và D, riboflavin và folate thích hợp cho mẹ bầu.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 2.

Rau ăn lá: Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý bà bầu nên ăn nhiều rau lá xanh vì chứa nhiều vitamin C, E, K. Rau xanh cũng là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chống táo bón khi mang thai.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 3.

Ngũ cốc nguyên hạt: Để nhận được lượng carbohydrate cần thiết, các loại ngũ cốc nguyên hạt được khuyên dùng đối với chị em mang thai. Ngoài việc cải thiện tiêu hóa, carbohydrate toàn phần hỗ trợ lượng đường trong máu khỏe mạnh, thực phẩm này còn là nguồn cung cấp vitamin B, khoáng chất và chất xơ phong phú.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 4.

Quả hạch và hạt: Khi mang thai, chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa là vô cùng quan trọng. Theo chuyên gia, chất béo tốt thúc đẩy sự phát triển của não và mắt của em bé cũng như nhau thai và các mô khác. Trong quả hạch và các loại hạt chứa nguồn chất béo tốt dồi dào, cần thiết cho chị em mang thai.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 5.

Cam quýt: Với nguồn Vitamin C phong phú, các loại trái cây họ cam quýt như cam hoặc chanh ngọt rất lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Thực phẩm này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng mức năng lượng trong những tháng hè nóng bức.

Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 6.

Bí xanh: Loại rau này luôn được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai vì nó là nguồn cung cấp folate, kali và C dồi dào. Ngoài ra, đây cũng là một loại rau có hàm lượng nước cao và có thể giúp hydrat hóa trong những tháng mùa hè.

 Chế độ dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu trong mùa hè - Ảnh 7.

Hải sản: Cá là nguồn cung cấp protein, sắt và kẽm tuyệt vời và rất giàu khoáng chất cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển của thai nhi. Các loại cá giàu axit béo omega-3, axit docosahexaenoic (DHA), chịu trách nhiệm thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ, bao gồm cá hồi và cá ngừ./.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang