Chỉ 20 phút chuẩn bị là chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon: Cả người lớn lẫn trẻ con đều mê!

Món soup này sẽ giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc luôn đó.

Các bước làm
  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Nấu soup
  • 3. Xay soup
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Rau củ 200gr bắp cải tí hon/bắp cải thường, 1 củ khoai tây, 50gr ngô ngọt, 1/2 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 1 nhánh cần tây, 1 nhánh cỏ xạ hương, 2-3 tép tỏi, 2-3 nhánh hành boa rô
  • 2. Bơ lạt 3 muỗng canh
  • 3. Gia vị Bột mì, dầu olive, muối, hạt niêm

Vậy là cuối tuần đã trôi qua, ngày mai chúng ta lại bắt đầu 1 tuần làm việc mới. Để làm việc năng suất hiệu quả thì nhất định không thể thiếu bữa sáng. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm soup rau củ cực thơm ngon, cách nấu lại siêu đơn giản.

Chỉ 20 phút chuẩn bị là ngày mai chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon: Cả người lớn lẫn trẻ con đều mê! - Ảnh 1.

Soup rau củ phô mai nè

Cách nấu soup rau củ 

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn loại bỏ những lá bị sâu và bị dập úa (nếu có) trên phần bắp cải trước khi rửa bắp cải với nước. Tiếp đến, ngâm bắp cải trong hỗn hợp nước muối loãng khoảng 5-7 phút để loại bỏ hết bụi bẩn rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Cắt bắp cải tí hon làm đôi, nếu bạn dùng bắp cải to thì hãy thái sợi nhé!

Chỉ 20 phút chuẩn bị là ngày mai chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon: Cả người lớn lẫn trẻ con đều mê! - Ảnh 3.

Cắt đôi bắp cải tí hon

Cà rốt và khoai tây nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Hành tây lột vỏ và cũng thái hạt lựu. Cần tây sơ chế sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Hành boa rô rửa sạch, cắt nhỏ. 

Chỉ 20 phút chuẩn bị là ngày mai chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon: Cả người lớn lẫn trẻ con đều mê! - Ảnh 4.

Cắt nhỏ các loại rau củ

2

Nấu soup

Bạn cho 3 muỗng canh bơ lạt vào nồi và đun trên lửa to để bơ tan chảy hoàn toàn. Khi bơ đã tan hết, cho tỏi băm, hành tây và hành boa rô vào phi thơm. Sau đó cho cà rốt, khoai tây, ngô ngọt và cần tây cắt hạt lựu vào nồi cùng 1/2 muỗng cà phê muối. Xào rau củ ở lửa vừa khoảng 3 - 4 phút để rau củ chín đều. 

Khi thấy rau củ bắt đầu mềm, bạn giảm lửa và cho vào nồi 800ml nước lọc, 2 muỗng canh bột mì, 1 nhánh cỏ xạ hương. 

Chỉ 20 phút chuẩn bị là ngày mai chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon: Cả người lớn lẫn trẻ con đều mê! - Ảnh 6.

Nấu rau, củ trước

Khi nồi soup sôi trở lại, bạn cho phần bắp cải tí hon hoặc bắp cải thái sợi vào, nêm thêm 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê hạt nêm và tiếp tục đun thêm khoảng 2-3 phút nữa thì tắt bếp.

3

Xay soup

Bạn đợi phần soup trong nồi nguội bớt rồi vớt bỏ phần cỏ xạ hương ra khỏi nồi, sau đó dùng máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp. Nếu không có máy xay cầm tay, chị em có thể đổ soup vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn nhé!

Vậy là xong rồi đó!

Chỉ 20 phút chuẩn bị là ngày mai chị em sẽ có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon: Cả người lớn lẫn trẻ con đều mê! - Ảnh 8.

Soup rau củ nè

Rắc hành boa rô lên là có ngay bữa sáng nóng hổi thơm ngon rồi. Làm thế này, không cần nhiều gia vị mà món soup vẫn vừa miệng nhờ vị ngọt tự nhiên của rau củ.

Chị em nhất định nên thử nấu món soup này, vừa dễ vừa ngon, đảm bảo cả nhà đều mê!

Chúc bạn thành công với cách nấu soup rau củ này nhé!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/chi-20-phut-chuan-bi-la-chi-em-se-co-ngay-bua-sang-nong-hoi-thom-ngon-ca-nguoi-lon-lan-tre-con-deu-me-222021211121165434.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang