Chỉ 3 bước đơn giản làm nên món thịt rang cháy cạnh ngon đậm đà

Thịt rang cháy cạnh luôn là một trong những món ăn rất được ưa thích nhờ hương vị đậm đà. Chỉ cần thêm nguyên liệu này món thịt rang hấp dẫn hơn bội phần.

Thời tiết chuyển lạnh ăn thịt rang kèm cơm trắng nóng hổi là ngon hết nấc. Bên cạnh đó thịt rang cháy cạnh luôn là món ăn ngon, dễ thưởng thức nên nhiều gia đình lựa chọn cho thực đơn hàng ngày. Phần được lựa chọn để rang thường là ba chỉ vì thịt này có lẫn cả mỡ, mềm ăn rất ngon.

Đầu bếp chỉ ra rằng, nếu làm theo cách dưới đây, ba chỉ rang sẽ mềm ngon, hấp dẫn thơm hương vị. Chị em có thể tham khảo bí quyết dưới đây:

Chỉ 3 bước đơn giản làm nên món thịt rang cháy cạnh ngon đậm đà - Ảnh 1.

Nguyên liệu làm món thịt rang cháy cạnh:

- Thịt ba chỉ.

- 1 củ hành tím.

- Tỏi, hành hoa.

- Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Cách làm thịt rang cháy cạnh thơm ngon

Chỉ 3 bước đơn giản làm nên món thịt rang cháy cạnh ngon đậm đà - Ảnh 2.

Thịt rang cháy cạnh là món yêu thích của nhiều người.

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt ba chỉ thái mỏng ướp chút gia vị, nước mắm, hạt nêm (lưu ý chỉ ướp rất ít lượng nước mắm, gia vị, hạt nêm vì trong quá trình nấu, bạn còn cho thêm nữa).

 

Hành hoa rửa sạch, thái khúc. Hành, tỏi khô băm nhỏ.

Trộn đều hỗn hợp gồm: 2 muỗng đường; 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng cà phê tiêu.

Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chảo, để chảo nóng già thì cho thịt vào. Đảo nhanh tay, đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước thì cho 1 thìa đường vào. Đảo nhanh tay đến lúc nào đường tan chảy, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi cho ra đĩa.

Bước 3: Khi thịt đã cháy cạnh bạn cho 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Trút hỗn hợp nước mắm đường ở trên vào, vặn lửa nhỏ, đảo thật đều cho tới khi sệt, tắt bếp.

Chúc bạn thành công!

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/chi-3-buoc-don-gian-lam-nen-mon-thit-rang-chay-canh-ngon-dam-da-a500823.html?fbclid=IwAR3qYkV5r5SrV3ysULrLv_7pftdoebPzz5WqiXqktqFuHBkQl3miQV_jLhE

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang