Chỉ còn 15 ngày nữa là Tết rồi, các chị em muốn cấp tốc thải độc cho da hãy làm ngay sữa hạt uống mỗi ngày!

Món sữa hạt thơm ngon hấp dẫn này sẽ giúp thải độc cho làn da, giúp da căng và sáng mịn lên trông thấy.

Làm sữa đậu xanh, chà là đỏ và đậu nành là một sự kết hợp hoàn hảo. Điều này giúp làm tăng chất béo và protein, đồng thời giúp bổ sung các chất dinh dưỡng lẫn nhau, có lợi hơn cho sức khỏe. Không những vậy món sữa hạt này còn có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt.

Để làm sữa đậu xanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

50g đậu xanh

50g đậu tương

30g đường phèn

5 quả táo đỏ

900ml nước

Cách làm sữa đậu xanh

Đậu xanh và đậu tương vo sạch, sau đó ngâm nước ít nhất 4 tiếng trước khi chế biến. Tiện nhất là bạn ngâm nước rồi để vào tủ lạnh qua đêm.

Cách làm sữa đậu xanh

Cách làm sữa đậu xanh

Sau đó rửa sạch, đậu tương có thể bóc bỏ vỏ. Hai loại đậu để ráo nước rồi cho vào tô.

Cách làm sữa đậu xanh

Cách làm sữa đậu xanh

Táo đỏ rửa sạch với nước sau đó tách bỏ hạt.

Cách làm sữa đậu xanh
 

Các nguyên liệu sau khi chuẩn bị đầy đủ: đậu xanh, đậu tương đã ngâm, táo đỏ đã bỏ hạt, đường phèn. Lượng đường phèn có thể thay đổi tùy thuộc khẩu vị gia đình bạn. Nếu không thích đường có thể bỏ qua nguyên liệu này.

Cách làm sữa đậu xanh
 

Cho tất cả nguyên liệu vào máy làm sữa đậu nành, thêm 900ml nước và bật máy khởi động chế độ làm sữa hạt. 

Cách làm sữa đậu xanh
 

Sau khi hoàn thành quá trình nấu sữa hạt, bạn rót sữa ra ly có thể dùng khi còn ấm hoặc để nguội cũng vẫn ngon.

Muốn thải độc cho da sẵn sàng đón Tết hãy uống món sữa hạt này mỗi ngày - Ảnh 6.
 

Đậu xanh và sữa đậu xanh còn được chị em sử dụng trong các bước làm đẹp. Thường xuyên đắp mặt nạ từ sữa đậu xanh không đường còn giúp dưỡng da hiệu quả. Hơn thế nữa, phương pháp này còn mang lại làn da trắng mịn cho phái đẹp.

Uống một cốc sữa đậu xanh mỗi ngày còn góp phần ngăn ngừa lão hóa, giúp làm đẹp da, mang lại vóc dáng thon gọn cho chị em.

Đậu xanh vốn có tính mát, mang vị ngọt nhẹ tự nhiên nên có tác dụng hiệu quả trong việc thanh lọc, giải nhiệt cơ thể, nhất là với những ai đang thấy nóng trong người, đang bị mụn nhọt do nhiệt hay trong thời điểm tiết trời oi bức, nóng nực.

Trong đậu xanh có hàm lượng chất xơ hòa tan khá cao. Đây là chất dinh dưỡng yêu thích của hội chị em hướng tới mục tiêu giảm cân vì nó giúp tiêu hao những chất béo trong cơ thể. Từ đó, hạn chế quá trình hấp thu chất béo - là một trong những nguyên nhân khiến dễ tăng cân.

Bên cạnh đó, việc sử dụng thực phẩm từ đậu xanh còn mang lại cảm giác no lâu. Bạn sẽ không còn hoặc có ít cảm giác thèm ăn hơn. Điều này hỗ trợ cho quá trình giảm cân rất nhiều.

Có thể nói sữa đậu xanh là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn giảm cân. Nếu bạn còn đang chưa nắm được sữa đậu xanh có tác dụng gì cho việc giảm cân không thì hãy yên tâm lựa chọn loại sữa vừa ngon vừa tốt này vì hiệu quả giảm cân của nó khá ấn tượng.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang