Chỉ hai ngày sau khi biết mình mang thai, bà mẹ vỡ ối và hạ sinh luôn bé trai nặng 3,3kg ngay trong xe cấp cứu

Tôi không hề có bất kỳ triệu chứng gì của việc đang mang thai ngoại trừ tăng 3kg và bàn chân đột nhiên bị phù', bà mẹ nói.

Vào tháng 7 vừa qua, bà mẹ Stacey Stevenson, đến từ Tillicoultry (Scotland) đã bị sốc nặng khi bất ngờ phát hiện mình mang thai khi thấy bàn chân đột nhiên bị phù. Nhưng chưa kịp đi khám thì 2 ngày sau, chị Stacey bị vỡ ối ngay tại nhà.

Chị nói: "Tôi không hề có bất kỳ triệu chứng gì của việc đang mang thai ngoại trừ tăng 3kg và bàn chân đột nhiên bị phù. Tôi nghi ngờ mình mang thai nên đã dùng que thử. Thật không ngờ hai vạch hiện lên đậm nét.

Hai ngày sau, 11 giờ 30 phút đêm, tôi bị vỡ ối. Chồng tôi đã gọi cho xe cấp cứu để đưa tôi đến bệnh viện. Còn mẹ tôi vội vã qua nhà để trông Robbie (7 tuổi). Lúc đấy, thằng bé vẫn chưa hay biết là mình đã lên chức anh hai vì tôi đợi đi siêu âm về rồi mới nói con hay".

Hai ngày sau khi biết mình mang thai, bà mẹ vỡ ối và hạ sinh luôn bé trai nặng 3,3kg ngay trong xe cấp cứu - Ảnh 1.

Chị Stacey không hề biết mình mang thai nên đã rất bất ngờ khi bị vỡ ối và sinh ra Callum.

Nhưng đúng là cha mẹ tính cũng không bằng em bé tính. Bé trai Callum không những thụ thai bí mật mà còn chọn nơi chào đời độc đáo – chính là ở ngay trên xe cấp cứu. "Vì đi quá vội nên chúng tôi không có nhiều quần áo và đồ dùng cho em bé. Chúng tôi có gì dùng nấy rồi rồi xe cấp cứu tiếp tục đưa mẹ con tôi đến bệnh viện Hoàng gia Thung lũng Forth", bà mẹ 2 con kể tiếp.

Tại đây, bác sĩ cho biết Callum chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,3kg. Hai mẹ con chị Stscey tiếp tục ở lại bệnh viện theo dõi trước khi trở về nhà.

Hai ngày sau khi biết mình mang thai, bà mẹ vỡ ối và hạ sinh luôn bé trai nặng 3,3kg ngay trong xe cấp cứu - Ảnh 2.

Robbie hoàn toàn bất ngờ khi hay tin mình được làm anh của một em bé.

Về phía Robbie, cậu bé đã hoàn toàn bất ngờ khi sáng hôm sau ngủ dậy nghe bà ngoại nói mình đã được làm anh hai của một em bé. Bởi ngay trong đêm, tiếng chó sủa, tiếng xe cấp cứu, tiếng người ồn ào vẫn không làm gián đoạn giấc ngủ của bé trai.

Bây giờ, Callum đã được 8 tuần tuổi. Cậu bé là một đứa trẻ tuyệt vời, còn Robbie thì xứng đáng là một người anh tốt khi luôn yêu thương và giúp đỡ em.

Hai ngày sau khi biết mình mang thai, bà mẹ vỡ ối và hạ sinh luôn bé trai nặng 3,3kg ngay trong xe cấp cứu - Ảnh 3.

Bây giờ Callum đã được 2 tháng tuổi.

Hai ngày sau khi biết mình mang thai, bà mẹ vỡ ối và hạ sinh luôn bé trai nặng 3,3kg ngay trong xe cấp cứu - Ảnh 4.

Còn Robbie rất yêu thương và luôn giúp đỡ em.

Chị Stacey cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến hai nhân viên y tế Emma Devlin và Lorraine Hardie – những người đã giúp chị bình tĩnh vượt cạn ngay trên xe cứu thương.

Nhân viên y tế Emma Devlin chia sẻ thêm: "Cả tôi và Lorraine đều rất vui vì cuộc sinh nở diễn ra tốt đẹp và chúng tôi đã mang đến cho Stacey sự trấn an giúp cô ấy thoải mái nhất có thể trong thời khắc đau đớn và khó khăn. Chúng tôi đã rất mừng vì cả Stacey và Callum đều làm rất tốt".

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-hai-ngay-sau-khi-biet-minh-mang-thai-ba-me-vo-oi-va-ha-sinh-luon-be-trai-nang-33kg-ngay-trong-xe-cap-cuu-162202109140153106.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang