Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội

Yêu vẻ đẹp thô mộc của gỗ, gần gũi của thiên nhiên, chị Huyền quyết định cải tạo căn nhà cũ thành không gian đẹp mê hoặc với đường nét mềm mại từ những chất liệu tự nhiên.

Tổng diện tích căn nhà cũ là 52m² trong đó bao gồm diện tích sân vườn là 20m². Chị Huyền đã rất thích thú và hào hứng khi đến xem căn nhà này.

Dù hiện trạng không có gì nổi bật, thậm chí mọi khu vực chức năng đã cũ kỹ, xuống cấp trầm trọng.

Tuy nhiên, nhìn bao quát không gian, chị Huyền ngay lập tức tìm ra được những ý tưởng thú vị để tiến hành cải tạo nhà.

Khi bắt đầu hành trình tìm nhà, chị luôn mong muốn được sống trong không gian thật thoáng. Vì thế, chị nghĩ mình sẽ cố gắng tìm được một căn nhà phù hợp với ý tưởng và mong muốn ấy.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 1.

Căn nhà trước khi cải tạo được thiết kế theo kiểu cũ. Một số khu vực đã xuống cấp trầm trọng.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 2.

Phía sân sau được trồng cây đơn giản.

 
 
 
 

Toàn bộ không gian nhà trong quá trình cải tạo.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, chủ nhân của ngôi nhà cho biết: "Ý tưởng xuất phát từ những gì mình mong muốn khi đến một nơi nào đó ở, không gian thoáng mát, nhiều cây xanh, mộc mạc và đặc biệt là không phải đi quá xa trung tâm Hà Nội. Từ mong muốn ấy, chị đã biến thành ý tưởng cũng như các giải pháp căn nhà hiện tại của mình".

Sau khi tính toán sơ bộ, tìm kiếm giải pháp cải tạo, chị cùng đội thi công tiến hành sửa chữa, nâng cấp, thay thế.

Ngôi nhà chật hẹp và tối tăm được khoác lên mình chiếc áo mới mà chính chủ nhân của nó khi ngắm nhìn cũng phải ngỡ ngàng. Một không gian hẹp và sâu với khoảng sân sau trồng cây đã được "biến hình" bằng những ý tưởng thiết thực.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 4.

Không gian bên trong nhà được giữ lại nền gạch và trang trí, cải tạo lại toàn bộ các hạng mục.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 5.

Chị Huyền bố trí khéo léo với giường tre, trần gỗ cùng sắc màu ấm cúng.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 6.

Từng chi tiết được tính toán hợp lý để mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu khi sử dụng không gian.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 7.

Bức tường đầu giường được giữ màu xi măng giúp những vật dụng treo trên tường đẹp nền nã hơn.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 8.

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu góp phần làm nên vẻ đẹp tinh tế cho không gian.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 9.

Từ cửa chính bước vào được ngăn chia bằng vách ngăn gỗ kết hợp bình hoa bằng gốm.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 10.

Phía cuối giường được đặt bộ bàn ghế mây thư giãn xinh xắn.

Chỉ sau 2 tuần thi công, cải tạo, mọi nhược điểm của căn nhà đều được khắc phục và hoàn thiện. Không gian được sửa sang lại vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp mộc mạc, dân dã.

Từng góc nhỏ được chị Huyền chăm chút tỉ mẩn. Bất kỳ ai bước vào nhà cũng cảm thấy thân quen và ấm cúng.

Chị Huyền chia sẻ về các hạng mục đã cải tạo: "Mình không nhớ chi tiết các chi phí nhưng về cơ bản, ngôi nhà cải tạo bao gồm các hạng mục: Cây 10 triệu đồng, nhà gỗ 30 triệu đồng, nhà vệ sinh 7 triệu đồng, bồn tắm 22 triệu đồng, cải tạo khoảng sân 10 triệu đồng, vách thạch cao và sơn 15 triệu đồng, đồ đạc trong phòng 20 triệu đồng, tre trúc 7 triệu đồng, lớp mái nhựa trong 7 triệu đồng, đèn 5 triệu đồng".

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 11.

Phía sân sau được chị Huyền trồng cây và thiết lập một phòng tắm ngoài trời vô cùng thú vị.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 12.

Lối đi ra phòng tắm được rải sỏi ấn tượng.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 13.

Không gian yên bình, dân dã như bức tranh miền quê Bắc Bộ.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 14.

Góc tắm đứng được thiết ké ấn tượng với vòi hoa sen, đá và cây cối xanh mát.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 15.

Chị Huyền trồng các loại cây xanh ít cần sự chăm sóc. Chỉ cần đất đủ ẩm là cây luôn xanh tốt.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 16.

Góc nhỏ được chị trang trí thêm ánh sáng để những buổi tối cuối tuần, ngồi bên trong nhà cũng có thể ngắm nhìn không gian lãng mạn với ánh sáng lung linh, dịu dàng bên ngoài.

Chỉ hai tuần cải tạo với chi phí 133 triệu đồng, căn nhà cũ biến thành không gian đẹp như resort cao cấp giữa lòng Hà Nội - Ảnh 17.

Không gian bình dị với tre nứa, bèo lục bình, cây cối. Đây cũng là góc nhỏ giúp chị được thư thái ngắm nhìn cây cối để cân bằng cảm xúc, để thấy lòng bình yên sau những lo toan bộn bề của cuộc sống thường nhật.

Ngôi nhà hoàn thiện với bao công sức và tâm huyết của chủ nhà. Hơn ai hết, khi tận hưởng cuộc sống thú vị do chính mình cải tạo khiến chị Huyền luôn cảm thấy vui hơn sau mỗi ngày bận rộn.

Với chị có thể ngôi nhà không cần giống bất kỳ không gian nào, không cần tuân thủ theo phong cách hay nguyên tắc trang trí nào, chỉ cần đó là nơi mà mình yêu thích, mình muốn ngắm nhìn, chắc chắn ngôi nhà ấy sẽ tạo nên hạnh phúc và ý nghĩa riêng cho cuộc sống của bạn.

Nguồn ảnh: NVCC

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang