Cô bạn decor phòng trọ thành nơi ở ấm áp cực "chill", mua toàn đồ xinh giá rẻ với tổng chi phí chỉ loanh quanh 4 triệu đồng

Nghe cô bạn này chia sẻ, bạn sẽ có thêm động lực F5 lại căn phòng với tổng chi phí chỉ 3-4 triệu đồng thôi.

Không biết đến các hội nhóm "cuồng" decor thì thôi chứ một khi đã "nằm vùng" rồi thì bạn sẽ thấy nhiều nhân tài xuất chúng. Bởi không ít nhân vật vô cùng khéo tay và có gu thẩm mỹ, hoàn toàn có thể "hô biến" căn phòng từ bình thường trở nên hút mắt. Trường hợp của cô gái tên Dung dưới đây là một ví dụ điển hình. Giới thiệu sơ nét về Dung thì đây là cô bạn có sở thích tương đối… khác người khi thích biến những thứ xấu xấu thành xinh xinh, biến đồ bỏ đi thành hữu dụng. Và khi đi thuê phòng thì Dung khẳng định luôn: "Nhà càng bẩn, càng xấu mình càng thích vì nhờ vậy mới có thể biến mọi thứ đẹp đẽ hơn. Điều đó khiến mình cảm thấy hạnh phúc".

 
 

Chân dung của "chính chủ" đây nhé!

Trao đổi với Dung, cô bạn cho biết: "Mình decor hết tất cả các góc trong phòng. Mình muốn biến nhà trọ thành một nơi là nhà, là nơi mình nghỉ ngơi nạp lại năng lượng sau một ngày dài. Mình thích đọc sách, uống trà, thích những thứ nhẹ nhàng, thơ mộng. Mình không học mỹ thuật hay kiến trúc, mình chỉ tham khảo sách và Pinterest và thích phong cách trang trí Bắc Âu thôi."

Dung cũng tâm sự rằng vì là phòng thuê nên chủ nhà không cho khoan đục gì hết. Vậy nên, cô nàng có sáng kiến là tự "đo ni đóng giày" cho căn phòng của mình bằng cách đo kích thước cho chuẩn rồi đặt đóng ở các xưởng gỗ làm thành giá bếp, mua thêm tấm dán decal kẻ ô để gian bếp trông sạch sẽ và sơn lại tường trắng. Dung chia sẻ kinh nghiệm là nên chọn màu sơn trắng hoặc kem sáng cho bức tường vì sẽ dễ trang trí phòng hơn.

Gian bếp cũ mèm trước khi Dung thuê…

Cô bạn decor phòng trọ thành nơi ở ấm áp cực chill, mua toàn đồ xinh giá rẻ với tổng chi phí chỉ loanh quanh 4 triệu đồng - Ảnh 2.

… và sau khi được cô bạn tút tát liền trông khác hẳn. Tiêu chí chọn đồ decor của cô bạn chính là chọn những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh, màu sắc nhẹ nhàng theo phong cách Bắc Âu. Căn phòng được Dung decor trong khoảng 3 buổi tối.

Cô bạn decor phòng trọ thành nơi ở ấm áp cực chill, mua toàn đồ xinh giá rẻ với tổng chi phí chỉ loanh quanh 4 triệu đồng - Ảnh 3.

Gian bếp "sống ảo"

Đây có thể nói là góc "sống ảo" ấn tượng nhất trong căn phòng mà Dung khoe. Vì so với ảnh "before" thì gian bếp hiện tại đẹp xịn và trông "chill" hơn rất nhiều. Cô nàng chia sẻ: "Rèm bếp mình mua vải canvas rồi đo kích thước bếp và tự may. Tường bếp thì mình dùng giấy dán caro cho sáng sủa, bắt mắt, đỡ phải sơn lem nhem".

Decor gói ghém nên những món được Dung tậu về đều có giá rất "học sinh".

Cô bạn decor phòng trọ thành nơi ở ấm áp cực chill, mua toàn đồ xinh giá rẻ với tổng chi phí chỉ loanh quanh 4 triệu đồng - Ảnh 4.

Các kệ gỗ, tấm gỗ: đặt tại xưởng gỗ

Giấy dán tường caro: Shopee

Nồi cơm điện: Home Mart

Hũ thuỷ tinh đựng gia vị: Ikonhaxinh

Nồi chiên không dầu: Chocobo

Phòng ngủ "thơ thơ"

Trong phòng ngủ, Dung đặt pallet giường để dễ di chuyển và trang trí thêm bằng tranh treo tường, dây đèn ngủ. Cô bạn còn tài ở chỗ "chế" ra thang gỗ vắt đồ vừa tiện vừa hợp để "sống ảo" luôn. Như Dung kể thì Dung chỉ việc tận dụng hai thanh tre khoảng 10k/cái ở các xưởng gỗ, nhờ người bán cắt sẵn và ở các khớp thang dùng dây cói buộc cố định là có ngay món vật dụng rẻ hều nhưng hữu ích.

         
 
   
         
 
   
Cô bạn decor phòng trọ thành nơi ở ấm áp cực chill, mua toàn đồ xinh giá rẻ với tổng chi phí chỉ loanh quanh 4 triệu đồng - Ảnh 7.

Pallet giường: 750k (đặt xưởng gỗ)

Bộ chăn ga: 350k Shopee

Cây bàng Sing: Shopee

Nhà tắm cũng xịn sò

Không riêng gì phòng ngủ hay nhà bếp, phòng tắm cũng được Dung trang trí lại cho gọn gàng và thẩm mỹ hơn. Cô nàng cũng lát gạch bông vintage, đặt thêm tranh, chậu cây để tăng tính nghệ thuật cũng như tạo cảm giác dễ chịu, xanh mát.

Cô bạn decor phòng trọ thành nơi ở ấm áp cực chill, mua toàn đồ xinh giá rẻ với tổng chi phí chỉ loanh quanh 4 triệu đồng - Ảnh 9.

Decal gạch bông: Mỹ thuật 2D

Giỏ cói: Shopee

Góc xanh

Những chậu cây bé xíu dường như có mặt trong mọi góc phòng của Dung, từ ban công, nhà bếp đến bàn làm việc. Cây cối cũng chính là phần không thể thiếu khi decor vì giúp nhà cửa thêm xanh tươi, mát mắt. Dung chia sẻ kinh nghiệm: "Cây với chậu đất nung thì cửa hàng cây cảnh rất nhiều. Mọi người nên mua cây móng rồng sống cực khoẻ. Nhớ để cạnh cửa sổ đón nắng nhé. Hình bên dưới là mình vừa mới đem về thì để chỗ bếp vậy thôi."

  
 
 

Chậu cây: 10-30k

Nơi mua gợi ý: Lazada

Khung cửa sổ

Ở những góc cửa sổ, cô bạn cũng khéo léo trang trí thêm khăn trải bàn caro, chén trà nhỏ mang đến không gian thơ mộng, ấm cúng.

 
 

Với ai thì không rõ chứ với Dung, cô bạn xem decor nhà là một thú vui giúp xả stress, mỗi tuần lại sắp xếp đồ đạc, tái chế, làm mới một món đồ bất kì. Bật mí về kinh phí decor phòng, Dung cho biết để thay đổi chỉ tốn khoảng 3 - 4,5 triệu đồng. Cũng nhờ decor phòng xinh xẻo nên chủ nhà đã liên hệ nhờ Dung decor luôn các phòng còn trống, mỗi phòng một phong cách khác nhau. Thế là từ một người decor phòng theo sở thích, giờ Dung đã có thêm "nghề tay trái" mang đến nhiều niềm vui.

Rèm cửa trang trí: 95-150k Rèm cửa Nhật Bản

Vải caro: Shopee

Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang