Chi hàng tỷ đồng cho thời trang phim, NTK Đỗ mạnh Cường hé lộ ý nghĩa thâm sâu trong từng bộ váy của 3 mỹ nhân bạc tỷ Gái Già Lắm Chiêu

Bộ phim như một sàn diễn thời trang trên màn ảnh rộng khiến người xem phải mãn nhãn xuyên suốt từng cảnh quay.

Hoa bạch Trà - biểu tượng vương giả xuyên suốt

Ngay từ khi nhá hàng dự án, hình ảnh bông hoa bạch trà đã được nhắc đến. Có thể nhận ra đây cũng là chi tiết đinh đóng vai trò xâu chuỗi toàn bộ câu chuyện của Lý gia. Đầu tiên là ở ngay cái tên của tư dinh bạc tỷ - Bạch Trà Viên. Tiếp đến là hình ảnh hoa bạch trà trên các trang phục của bộ ba nữ chính.

Gái Già Lắm Chiêu - Ảnh 1.
 

Được biết, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito đã đặt hàng riêng NTK Đỗ Mạnh Cường - Giám đốc Thời trang của Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả. Từ các thiết kế đầm gắn liền với loài hoa này đến loại vải in họa tiết hoa bạch trà đều cho thấy độ xa xỉ và thời thượng của phục trang.

Khi thời trang bộc lộ tính cách, bản chất của nhân vật

Phong cách thời trang của bộ ba chị em nhà họ Lý cũng cho thấy tính cách và diễn biến tâm lý nhân vật một cách rõ rệt. Chịu trách nhiệm trang phục cho ba nhân vật nữ chính, NTK Đỗ Mạnh Cường cho biết: "Bản thân từng hợp tác cùng bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito từ những phần đầu của series Gái già lắm chiêu. Tuy nhiên, chỉ đến Gái già lắm chiêu V, anh mới chính thức tham gia với tư cách Giám đốc Thời trang. Lý do là bởi anh nhận thấy sự đầu tư khủng từ nhà sản xuất trong khâu tạo hình. Đồng thời, hơi thở thời trang của phần phim Gái Già Lắm Chiêu V này cũng đặc biệt hiện đại, thời thượng, vương giả, đúng với tinh thần thời trang mà anh đang theo đuổi. Từng bộ trang phục của ba nhân vật được nhà thiết kế đo ni đóng giày theo hình tượng".

Chi hàng tỷ đồng cho thời trang phim, NTK Đỗ mạnh Cường hé lộ ý nghĩa thâm sâu đằng sau từng bộ váy của 3 mỹ nhân bạc tỷ của Gái Già Lắm Chiêu V - Ảnh 2.
 

Lý Linh - Kaity Nguyễn thể hiện

Cô em út xinh đẹp của Lý gia có tài, có sắc và có cả tuổi trẻ. Cô cân trọn những kiểu trang phục đa dạng nhất, đồng thời cho thấy sự đa màu trong tính cách của mình. NTK Đỗ Mạnh Cường dành cho nhân vật của Kaity Nguyễn ưu ái nhất khi sử dụng tất cả những vốn liếng có sẵn của mình trong thời trang để thiết kế ra những mẫu đầm vừa vặn và tôn lên vóc dáng vốn nhỏ bé của Kaity Nguyễn.

 
 

Nhân vật Lý Linh có phong cách thời trang đa sắc và biến đổi liên tục theo câu chuyện.

 
 

Phần đầu phim của Gái già lắm chiêu V, Lý Linh là một quí cô sang chảnh đang sống trên đỉnh của thành công. Cô luôn diện những chiếc đầm với màu sắc rực rỡ và tác động mạnh đến thị giác như cam, đỏ. Kết hợp với các phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ khác giúp thể hiện trọn hẹn hình ảnh quí cô thành thị, sang chảnh đúng chuẩn Gái già lắm chiêu.

 
 

Khi bên cạnh người yêu, Lý Linh khoác lên mình vẻ nai tơ, vâng lời với trang phục sắc trắng, hồng nhạt rất nữ tính và trẻ trung, quay về đúng độ tuổi 25 của cô Lý Linh này.

 
 

Còn khi quay trở về Huế, Lý Linh bắt đầu thay đổi sang phong cách quí cô kiểu Pháp để phù hợp hơn với bối cảnh Cung điện Bạch Trà Viên. Cô diện những mẫu đầm xòe cổ điển với gam màu trang nhã hơn.

 
 

Cho đến khi bắt đầu bộc lộ tham vọng và toan tính thì phục sắc cũng chuyển dần qua sắc tối, kiểu dáng chững chạc hơn.

Lý Lệ Hà - NSND Lê Khanh thể hiện

Chị cả Lý Lệ Hà của Lý gia quyền lực, mạnh mẽ, kiêu sa. Để bóc trần sự gai góc đó, chị diện rất nhiều trang phục với tông màu mạnh thể hiện rõ xuất thân cao quí như đỏ, vàng, đen. Hình ảnh Lý Lệ Hà quyền lực với chiếc đầm ren đỏ trong buổi dạ tiệc tại Bạch Trà Viên vừa thể hiện được khát khao vừa toát lên được nét đẹp quyền quí của nhân vật.

 
 
 
 

Trong những cảnh quay khác, NSND Lê Khanh diện đầm đen, áo cổ lọ và đầu đội turban rất ra dáng người đàn bà bí ẩn và am hiểu về xu hướng thời trang.

 
 

Ẩn sau vẻ gai góc, quyết liệt của Lý Lệ Hà vẫn là một người phụ nữ như bao phụ nữ khác. Thời trang trong phim Gái Già Lắm Chiêu V sẽ thể hiện tâm trạng cũng như ẩn ý nhiều tâm lý phức tạp. Cảnh quay NSND Lê Khanh mặc đầm màu hồng nhạt rất nữ tính cũng giúp thể hiện được một hình ảnh mềm mỏng rất khác của Lý Lệ Hà.

Lý Lệ Hồng - NSND Hồng Vân thể hiện

Được định hình tuyến nhân vật giữ tuyến hài của phim, với tính cách tưng tửng, hài hước nhưng ẩn chứa sự nguy hiểm, vai diễn Lý Lệ Hồng của NSND Hồng Vân cũng biến hóa tắc kè hoa qua từng phân cảnh.

Gái Già Lắm Chiêu - Ảnh 10.
 

Để thể hiện sự đơn thuần, vui tính, nhị tiểu thư của Lý gia mặc những trang phục rực rỡ, thậm chí có phần diêm dúa với những phụ kiện lồng lộn. Cùng với đó, kiểu tóc của nhị tiểu thư nhà họ Lý cũng cầu kỳ với những kiểu bới tóc theo phong cách cổ điển.

 
 

Còn ở những phân đoạn dần hé lộ sự thâm sâu của nhân vật, Lý Lệ Hồng bắt đầu diện những tông màu tối hơn, đồng thời tiết chế chi tiết trên trang phục và phụ kiện.

Gái Già Lắm Chiêu - Ảnh 12.
 

NSND Hồng Vân cho hay: "Lần đầu tiên tôi dám mặc đồ ôm bó sát và có phần gợi cảm khi đóng phim. Phong cách ăn mặc của Lý Lệ Hồng cũng truyền tải thông điệp mà bộ phim muốn gởi gắm đó là: "Không có người phụ nữ mập, chỉ có người phụ nữ không biết mặc sao cho… bớt mập!"

 
 

Nếu bối cảnh là điều cho thấy "độ chơi sang" của nhà sản xuất thì thời trang phim chính là thứ hé lộ sự chỉn chu cũng như con mắt tinh tường của bộ đôi đạo diễn bạc tỷ Bảo Nhân - Namcito. Được biết, con số mà nhà sản xuất đã chi cho phục trang của ba nữ diễn viên chính đã lên đến con số tỷ đồng.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-hang-ty-dong-cho-thoi-trang-phim-ntk-do-manh-cuong-he-lo-y-nghia-tham-sau-trong-tung-bo-vay-cua-3-my-nhan-bac-ty-gai-gia-lam-chieu-16221120315000198.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang