Chí Nhân-Thu Quỳnh và chuyện li hôn văn minh, ít ảnh hưởng con cái

(lamchame.vn) - Thế giới của con sắp bị rung chuyển bởi cuộc li hôn của cha mẹ, và chúng còn tổn thương hơn cả hai người lớn

Những ngày qua, người hâm mộ sục sôi với những phát ngôn của diễn viên Chí Nhân về vợ cũ “My Sói” Thu Quỳnh.

Cuộc chiến sau li hôn của Chí Nhân – Thu Quỳnh

Cụ thể, sau buổi họp báo ra mắt phim mới hôm 11-12, Chí Nhân đã tiết lộ về lý do thực sự đằng sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Thu Quỳnh. Nam diễn viên cho biết vợ cũ là người “không biết lúc nào nói thật hay không nói thật, kể cả những điều nhỏ nhất”.

Nam diễn viên này cho biết anh chưa từng ngoại tình, những hình ảnh, clip với Minh Hà được tung ra hoàn toàn do sắp đặt. Thực tế, cuộc hôn nhân của Chí Nhân và Thu Quỳnh đã rạn nứt trước khi có mỗi quan hệ mới và người tình Minh Hà của anh phải chịu đựng quá nhiều “oan ức”.

Chí Nhân - Thu Quỳnh thuở mặn nồng

Chí Nhân còn cho biết khi xem “Quỳnh Búp bê”, anh thấy nhân vật My Sói và Thu Quỳnh rất giống nhau. 

“Lúc xem tôi thấy giật mình vì cảm thấy giống quá. Giống từ tình tiết, biểu cảm, hành động trong phim như làm giả facebook, clip dàn dựng... Tôi thấy giống quá nên đôi khi thấy nhoi nhói”, Chí Nhân tố vợ cũ.

Tuy nhiên, trên các trang mạng, người hâm mộ đã kịp lên tiếng vạch mặt nam diễn viên vì những mâu thuẫn trong lời nói của anh.

Chị Thục Uyên (Quảng Nam) cho biết chị theo dõi câu chuyện của cặp đôi này qua truyền thông từ khi mới yêu nhau. “Sự thật chỉ có người trong cuộc biết, nhưng nếu Chí Nhân là người biết nghĩ cho con mình, anh đã chẳng bỏ vợ bỏ con khi thằng bé còn đỏ hỏn, khi nó cần người chăm sóc nhất.

“Nếu như lời anh nói là đúng, anh bị quay clip trong lúc hai người đã nộp đơn 2 tháng nhưng tòa đã xử đâu, 2 người trên pháp lý vẫn là vợ chồng. Chỉ hai tháng sau nộp đơn anh đã bắt đầu mối quan hệ mới và công khai âu yếm nơi công cộng, hỏi thử anh đúng hay sai”, chị Uyên nhận xét. Chị nói rằng nam diễn viên đạo đức giả khi luôn mạnh miệng khẳng định muốn vợ cũ cùng con trai có cuộc sống bình yên.

 

Trong khi đó, nhiều người hâm mộ cho rằng Chí Nhân đang lợi dụng sự nổi tiếng của vợ cũ để PR cho phim và bản thân mình, bên cạnh đó tiếp tục người thứ ba Minh Hà. “Không một người phụ nữ đàng hoàng nào đi ôm ấp người đã có vợ con ngoài đường, càng không có đàn ông có đạo đức nào có con mới sinh, vợ ở cữ mà đi ăn chơi không về phụ giúp”, một cư dân mạng nhận xét.

Để con ít bị tổn thương nhất

Theo các chuyên gia, việc li hôn trong hòa bình là điều tối quan trọng để không ảnh hưởng đến tâm lý các con. Việc kiềm chế những cảm xúc tiêu cực lúc đang làm thủ tục và sau li hôn là rất cần thiết, nhất là mọi việc diễn ra chóng vánh, gây tổn thương tất cả mọi người.

Do đó, cha mẹ cần trang bị những kiến thức cơ bản để xử lý cuộc hôn nhân trong êm thấm đảm bảo ít ảnh hưởng đến con cái nhất.

Các con là người chịu tổn thương nhất sau khi ba mẹ li hôn 

Ngay cả khi li hôn, hai bạn vẫn có nguyên tắc đồng thuận trong vấn đề nuôi dạy con cái. Ngay cả khi cách nuôi dạy con cái của hai bạn vốn khác biệt, hoặc đây là lý do khiến bạn ly hôn, việc đưa ra một quy tắc mấu chốt sẽ giúp hai người đặt con lên hàng đầu. Điều đó có nghĩa là hai người chỉ nói về những đứa trẻ và bỏ qua mọi thứ khác. Hãy giữ cho những cuộc trò chuyện ngắn gọn và đi vào vấn đề. Nếu cả hai không thể thỏa hiệp về một vấn đề, hãy nhờ một người thứ ba hòa giải và giúp điều hướng cuộc trò chuyện đó.

Thứ hai, cha mẹ li hôn hãy giữ nguyên tắc vàng là không cãi nhau trước mặt con. Khi quá tức giận, hãy ghìm sâu vào lòng bằng những cái nghiến răng hay nắm tay nhưng đừng bật thành tiếng, đừng đánh nhau, không chỉ trích…

Thứ ba, cha mẹ có thể sử dụng công nghệ như Word hoặc Email để trao đổi với nhau thay vì la hét trước mặt chúng. Nếu hai người không thể giải quyết trong êm thấm, hãy nhờ đến bạn bè. Thay vì nghe những lời nói đáng ghét từ bạn đời, hãy thử tập hợp những người bạn thân nhất của bạn và yêu cầu họ bình luận về những điều mà bạn và chồng/vợ cũ đang đấu tranh. Nên nhớ cần yêu cầu bạn bè trung thực nhưng nhẹ nhàng góp ý, tránh “đổ thêm dầu vào lửa” và không để con nghe thấy.

Hãy nhớ, thế giới của con bạn sắp bị rung chuyển bởi cuộc li hôn của cha mẹ, và chúng còn tổn thương hơn cả hai người bởi thế giới của các con là cha mẹ. Nếu cha mẹ càng chia tay trong sự chỉ trích, lăng mạ, con sẽ càng tổn thương nên hãy cố gắng lo hôn trong sự văn minh, tôn trọng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang