Chi phí 1 lần mang thai hộ là bao nhiêu?

(lamchame.vn) - Theo thống kê, mỗi năm nước ta có khoảng từ 500-700 trường hợp có nhu cầu nhờ mang thai hộ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho rằng kỹ thuật mang thai hộ của Việt Nam ngang tầm thế giới, khó hơn so với kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm thông thường. Những phụ nữ không có tử cung hoặc có bệnh lý không thể mang thai (bệnh tim, thận, cao huyết áp, không có chỉ định mang thai), có thể nhờ mang thai hộ.

Đến thời điểm hiện tại, cả nước ta có 3 cơ sở y tế công lập thực hiện kỹ thuật mang thai hộ gồm Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TP.HCM và 1 cơ sở y tế tư nhân là Bệnh viện Mỹ Đức (TP.HCM).

Thực hiện kỹ thuật mang thai hộ phải vì mục đích nhân đạo. Ảnh minh họa

Theo quy định của Bộ Y tế, đối tượng nhờ mang thai hộ là các cặp vợ chồng vô sinh. Trong đó, người vợ không có tử cung (do bẩm sinh hay sau phẫu thuật), có bất thường tử cung (đa u xơ tử cung, lạc tuyến trong cơ tử cung, dính buồng tử cung) và thụ tinh trong ống nghiệm thất bại nhiều chu kỳ hay có chống chỉ định mang thai hay sinh con vì các bệnh lý nội khoa.

Để được xét duyệt thực hiện mang thai hộ, cặp vợ chồng mong con cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được quy định theo nghị định số 10/2015/NĐ-CP ngày 28/1/2015. Hồ sơ nộp về sẽ được Hội đồng thẩm định hồ sơ mang thai hộ Bệnh viện Mỹ Đức, gồm các bác sĩ cố vấn cấp cao về chuyên môn Sản phụ khoa, Hỗ trợ sinh sản và Nội khoa xét duyệt.

Theo thống kê, mỗi năm nước ta có khoảng từ 500-700 trường hợp có nhu cầu nhờ mang thai hộ. Chi phí một lần thực hiện mang thai hộ khoảng 2.000-3.000 USD, tương đương 60-70 triệu đồng đối với các ca khó; ca bình thường thì chi phí khoảng từ 40-45 triệu đồng. Chi phí này chủ yếu do lượng thuốc hỗ trợ phải sử dụng nhiều hay ít.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang