Tất tần tật cách trị ho cho bà bầu theo dân gian không cần dùng kháng sinh

(lamchame.vn) - Mẹ bầu đặc biệt là 3 tháng đầu của thai kỳ được bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không dùng thuốc kháng sinh. Nếu thời gian xuất hiện tình trạng ho, mẹ cũng đừng quá lo nhé vì có ngay cách trị ho từ thiên nhiên đây rồi.

Cùng tham khảo các phương pháp trọ ho không cần dùng kháng sinh dưới đây nhé:

Quả cam: Sau khi đã rửa sạch, dùng đũa khoét 1 lỗ nhỏ chính giữa quả cam và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng trong vòng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò.

 

Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống.

Nho: Hòa một thìa canh mật ong vào một ly nước ép nho, dùng 3 – 4 lần mỗi ngày sẽ giúp làm nhẹ bớt những cơn ho khan.

Chanh, quýt và quất: Đây là những loại quả có công dụng trị ho rất hiệu quả dành cho các mẹ bầu.

Quất chưng mật ong: Thái lát mỏng từ 3 – 4 quả quất đã rửa sạch vỏ, bỏ hạt, cho vào bát, đổ mật ong ngập phần quất, trộn đều và đem hấp hoặc chưng cách thủy từ 10 – 15 phút. Sau đó để nguội và dùng dần, mỗi ngày uống khoảng 2 – 3 lần với 1- 2 thìa cà phê. Khi uống mẹ có thể thêm vài hạt muối, không nuốt ngay mà nên ngậm 5 giây trong miệng, để quất trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng…

 

Mẹ cũng có thể hấp chín hỗn hợp khoảng 3 quả quất tươi, 6g cam thảo, 20 cánh hoa hồng bạch, 5 lá húng cahnh, 8g đường phèn dùng để uống hàng ngày cũng có thể trị được ho nhẹ.

Ngoài ra, sau khi ăn xong quýt, phần vỏ chị em cho vào một chén nhỏ cùng với cam thảo, rễ cỏ tranh, mỗi thứ 8g và đổ khoảng 3 thìa mật ong lên trên. Đem hấp cách thủy và uống trong ngày. Khi uống có thể pha loãng với nước đun sôi để ấm cho dễ nuốt.

Với chanh, cho một muỗng canh mật ong trộn đều với hai muỗng nước cốt chanh, pha một ly trà ấm hòa chút mật ong và thêm vài lát canh. Hay mẹ có thể trộn mật ong với ít nước chanh thêm chút gừng băm nhỏ, một chút quế vào cốc trà, hoặc dùng quả chanh khô hấp chín với 6g cam thảo và 3 thìa mật ong v.v… đều có tác dụng chữa ho an toàn và hiệu quả.

Quả lê: Lê sau khi gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ trộn với đường phèn và bỏ vào đun cách thủy. Bà bầu ăn dần món này giúp giảm bớt các cơn ho triền miên.

Quả ổi: Nếu bị ho do dị ứng gây viêm tấy họng, mẹ bầu chỉ cần lấy 1 quả ổi đem nướng và ăn ngay sau đó. Mỗi ngày ăn 1 quả và ăn liền trong vòng từ 3 – 4 ngày sẽ rất công hiệu với những mẹ bầu hay bị ho do viêm họng dị ứng.

 

Quả mâm xôi: Pha trà kết hợp với quả mâm xôi hoặc mứt từ quả mâm xôi là loại thức uống hoàn hảo cho mẹ bầu chống viêm họng gây ho và giúp toát mồ hôi, từ đó mau hết cảm khi bầu bí.

Quả việt quất: Do có tính kháng khuẩn cao nên nhiều chị em lựa chọn quả việt quất để trị ho. Chỉ cần ép lấy nước, thêm chút đường và nước ấm là các mẹ đã có ngay một cốc nước việt quất vừa thơm ngon vừa chữa ho hiệu quả.

 

Các loại quả khô: Nước nấu từ các loại quả khô rất bổ dưỡng, có thể làm giảm bớt các triệu chứng ho và cảm lạnh.

Đầu tiên đun sôi lê và táo trong vòng 30 phút, sau đó cho thêm mận khô. Trước khi tắt lửa khoảng 5 phút bỏ thêm mơ, nho khô vào là mẹ bầu đã có ngay một nồi nước hoa quả vừa ngon, bổ vừa có công dụng trị ho.

Củ cải trắng: Cắt củ cải trắng thành miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào một chiếc bình sạch, khô, đổ chút mật ong, đậy kín khoảng 3 ngày sau đó thêm chút đường phèn. Mỗi lần ho, mẹ bầu chỉ cần lấy một ít pha cùng với nước ấm để uống sẽ có hiệu quả.

 

Hoa mướp: Dùng 12g hoa mướp rửa sạch, hãm với nước sôi trong bình kín chừng 15 phút sau đó thêm chút mật ong, uống thay trà trong ngày. Mỗi ngày mẹ dùng khoảng 2 lần giúp thanh nhiệt, giải độc, chữa ho có đờm do cảm.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang