Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của mẹ đảm ở Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình

Cũng có ngày ăn món đắt, như tôm mực, nhưng cũng có ngày chị chỉ nấu những món đơn giản như cá bạc má, rau, nấm thì bữa cơm chưa đến 100k nhưng vẫn rất vừa vặn...

Không quá khắt khe trong chi tiêu nội trợ, chị Thu luôn khéo léo cân bằng trong giới hạn tiền ăn quy định của gia đình.

Bữa này bù bữa kia, có thể hôm nay "sang chảnh" thì hôm sau sẽ đơn giản hơn chút, miễn sao bữa cơm vẫn đủ dinh dưỡng, hấp dẫn, các thành viên không chán ăn là được.

Chị Thu là phiên dịch cho một văn phòng dự án ở Hà Nội, công việc khá bận rộn và áp lực. Song không vì thế mà chị lơ đãng việc chăm lo vun vén tổ ấm, nhất là căn bếp nhỏ nhà chị.

Với chị Thu, để nấu một bữa ăn ngon, đầm ấm cho người thân không phải là quá khó, miễn là biết cách sắp xếp thời gian khoa học hợp lý.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 1.

Với chị Thu, để nấu một bữa ăn ngon, đầm ấm cho người thân không phải là quá khó, miễn là biết cách sắp xếp thời gian khoa học hợp lý.

Chị Thu chia sẻ: "Do công việc bận rộn, lại có hai con nhỏ nên trong tuần mình ưu tiên làm các món đơn giản, hoặc sơ chế trước để tiết kiệm thời gian mà vẫn đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Ví dụ, cua mình mua về xay sẵn, lọc cho vào từng hộp, đến bữa chỉ việc mang ra nấu. Cá muốn nướng thì ướp sẵn sả, gừng, tỏi để sẵn lúc nào ăn sẽ mang ra làm.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 2.

Trong tuần chị Thu ưu tiên làm các món đơn giản, hoặc sơ chế trước để tiết kiệm thời gian mà vẫn đủ dinh dưỡng cho cả gia đình

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 3.

Cua chị Thu thường mua về xay sẵn, lọc cho vào từng hộp, đến bữa chỉ việc mang ra nấu

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 4.
 

Thật ra theo mình để nấu được 1 bữa cơm vài món cho cả nhà sau 1 ngày đi làm vất vả không có gì là siêu nhân hay kinh khủng. Chỉ là mình sắp xếp khoa học, tận dụng thời gian và thực sự muốn nấu.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 5.
 
Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 6.
 
Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 7.

Khi chưa lấy chồng, mình là cô gái không thích nấu ăn, không thích chuyện bếp núc nội trợ vì đã có mẹ lo hết mọi thứ. Đi học đại học ở ký túc xá lại toàn ăn cơm quán. Cho tới khi có gia đình rồi, nhất là khi sinh con, mình mới thấy 1 bữa ăn đảm bảo để có sức khỏe cho cả gia đình là vô cùng quan trọng. Đặc biệt mỗi lần nấu món ngon, chồng và các con ăn ngon miệng, cả nhà quây quần vui vẻ, mình thấy thực sự không gì có thể mua được những khoảnh khắc đầm ấm, yên vui đó của gia đình. Do đó tuy công việc thật sự rất áp lực nhưng mình vẫn luôn cố gắng mày mò học cách bố trí khoa học, nêm nếm gia vị để món ăn ngày một ngon, hấp dẫn hơn.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 8.
Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 9.
Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 10.

Bữa ăn của gia đình mình không quá cầu kỳ phải sơn hào hải vị, hay cao lương mĩ vị gì. Tay nghề của mình cũng không phải quá xuất sắc, mình nấu bằng tình cảm chỉ là hợp khẩu vị với mọi người trong gia đình thôi".

Nhà mình chị Thu có 4 thành viên, vợ chồng chị, bé lớn 4 tuổi, bạn nhỏ 2 tuổi, đều đã đi lớp. Các con chị đều ăn thô khá tốt, có thể ăn chung thức ăn với người lớn nên chị cũng đỡ đi 1 khoản chi tiêu và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 11.Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 12.

Chị Thu không quá khắt khe quy định rõ tiền thức ăn từng bữa, có thể ngày này bù ngày khác.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 13.

Thi thoảng có thời gian chị Thu lại đi chợ mua đồ ngon về đổi món cho gia đình. Chi phí cho bữa ấy thường rơi vào khoảng 250k -300k

Về tiền chợ, chị Thu cho hay, chị thường không quy định rõ ràng hay quá khắt khe 1 ngày – một bữa ăn chi tiêu từng nào tiền. Tuy nhiên chị luôn cố gắng giới hạn trong định mức chi tiêu ăn uống cho gia đình. Cũng có ngày ăn món đắt, như tôm mực, nhưng cũng có ngày ăn cá bạc má, rau, nấm thì bữa cơm chưa đến 100k nhưng vẫn rất vừa vặn. Quan trọng là trong quá trình nấu biết khéo léo kết hợp các loại thực phẩm với nhau để tạo ra những món ngon, lạ miệng.Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 14.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 15.

Để tiết kiệm tiền chợ mà vẫn mua được đồ ngon, chị Thu thường tranh thủ đi mua thức ăn vào buổi sáng về sơ chế, tẩm ướp qua, bỏ tủ lạnh rồi chị mới đi làm.

Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 16.
Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 17.
Chi phí chỉ từ 100k nhưng mỗi bữa cơm của bà nội trợ Hà Nội đều tươm tất đủ món thơm ngon, bổ dưỡng cho mọi thành viên gia đình - Ảnh 18.

Quy tắc đi chợ của bà nội trợ này là chỉ mua đủ những thứ cần thiết. Khi mua, chị Thu luôn hình dung sẵn ngày hôm đó chị sẽ nấu món gì, cần nhưng loại thực phẩm nào. Vì ngày nào cũng đi chợ nên chị chỉ mua đủ nấu, tuyệt đối không mua nhiều. Kể cả gặp hàng rẻ chị cũng không mua thêm tránh tình trạng ăn không hết, bỏ đi lãng phí, hoặc để mất ngon.

Đồng thời trong quá trình lựa chọn thực phẩm, chị Thu cũng rất chú trọng tới nguồn gốc xuất xứ của những đồ mình mua. Chị cho hay, thường chị chỉ mua ở quán quen, mua nhiều lần có sự tin tưởng, không những họ để cho chị giá phải chăng mà chất lượng hàng cũng đảm bảo hơn.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/chi-phi-chi-tu-100k-nhung-moi-bua-com-cua-me-dam-o-ha-noi-deu-tuom-tat-du-mon-thom-ngon-bo-duong-cho-moi-thanh-vien-gia-dinh-221542

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang