Chỉ tốn 11k, bà nội trợ đảm đang đã có mâm cơm ngon lành cho 2 người

Bữa ăn đơn giản nhưng vẫn khá đủ chất. Nếu ăn lâu dài sẽ không nên nhưng đổi bữa ăn đơn giản vẫn có thể chấp nhận được.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội, các mẹ tích cực khoe các mâm cơm ngon, bổ, rẻ. Thực tế là việc chi tiêu luôn khiến các chị em đau đầu. Cho nên ngoài yếu tố ngon, trình bày đẹp, chị em thường tỏ ra thắc mắc nếu thấy có mâm cơm nào có giá rẻ để học tập. Mỗi gia đình có một kiểu ăn uống khác nhau. Có người thích ăn sang chảnh, có người thích ăn đơn giản có người lại ăn đạm bạc.

Mới đây, một bà mẹ khoe mâm cơm dành cho 2 người khiến ai cũng bất ngờ. Người này cho biết, nhà có 2 người ăn các món trứng và đậu 7.000 đồng, rau lang 2.000 đồng, lạc 2.000 đồng. Như vậy tổng giá trị bữa cơm chỉ là 11.000 đồng. Mức giá này quá rẻ và khiến các mẹ phải tròn mắt. Bởi mọi người thường kêu ca là đi chợ không dưới 100.000 đông, ít nhất cũng 70.000 đồng - 80.000 đồng cũng chưa chắc đã có đồ ăn ngon, hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức

Ảnh chụp cho thấy mâm cơm có đĩa rau luộc, bát canh từ nước luộc rau, lạc và đậu đúc trứng. Nếu xét theo kiến thức dinh dưỡng cũng khá đầy đủ bao gồm chất tinh bột là cơm, chất xơ và vitamin từ rau luộc và nước, chất béo, protein, chất đạm từ trứng và lạc. Đặc biệt món trứng kèm đậu được không ít chị em quan tâm công thức làm. Theo đó, người chia sẻ mâm cơm tiết lộ, món trứng này đơn giản, chỉ cần dầm đậu ra rồi cho trứng và gia vị vào cho lên chiên trên chảo.

Cứ kêu ca 100.000 đồng không đủ mua gì, bà nội trợ khoe mâm cơm 11.000 đồng vẫn khiến chị em khen ngon nức nở

Mặc dù mâm cơm 11.000 đồng so với các mâm cơm khác là khá khiêm tốn nhưng lại được nhiều người khen ngon và thanh mát. "Mỗi người một hoàn cảnh, nhiều người có thể chê cơm 11.000 đồng thì ăn gì. Nhưng thỉnh thoảng ăn một bữa vậy cũng không sao mà", một người nói.

Một người khác nói: "Ăn quanh năm thế này thì không đủ chất. Nhưng nếu ăn một bữa mà nhất là ngày nắng thì rất ngon. Ăn thịt nhiều đâu có phải là tốt, nhìn đĩa rau xanh mát mắt và thích quá".

Cách đây không lâu, một bà mẹ chia sẻ về mâm cơm chỉ 2.000 đồng cũng khiến nhiều người choáng váng và dấy lên tranh cãi. Hình ảnh chụp cho thấy mâm cơm có cá kho, rau muống luộc và canh, nhiều người không thể không đặt dấu hỏi về chi phí mua thức ăn, chưa kể đến tiền gas, điện, nước.

Cứ kêu ca 100.000 đồng không đủ mua gì, bà nội trợ khoe mâm cơm 11.000 đồng vẫn khiến chị em khen ngon nức nở

Sở dĩ mâm cơm chỉ 2.000 đồng là tiền mua bên ngoài. "Mình chỉ phải mua mớ rau muốn 2000 đồng. Còn  thì bắt dưới ao của nhà lên. Gas thì nấu bằng bếp biogas, chưa tính gạo, dầu ăn, mà kể có tính đi chăng nữa thì mình vẫn thấy ngon, bổ, rẻ và an toàn lắm", bà nội trợ này chia sẻ trên báo chí.

 

Theo emdep.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang