Chỉ vì một bức ảnh chụp lén và đăng lên mạng xã hội, bà mẹ này đã có một năm ''ám ảnh''

Hệ lụy của mạng xã hội thật sự rất kinh khủng.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển, bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào bạn bị ''chụp lén'', để rồi trở thành nội dung được bàn tán trên mạng xã hội. Dù là tốt hay xấu, thì áp lực mang lại do sự nổi tiếng ''từ trên trời rơi xuống'' là có thật.

Bà mẹ dưới đây cũng từng trải qua trường hợp như vậy. Đã hơn 1 năm trôi qua, nhưng Molly Lensing, một bà mẹ ba con đang sống ở bang Illinois (Mỹ) vẫn chưa hết ám ảnh vì những hệ lụy từ khi một tấm ảnh của mình vô tình được chụp lại và xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Lúc đó là năm 2016, cô và con gái út 2 tháng tuổi có tên Anastasia của mình đang ở sân bay để chờ chuyến bay đến. Trong ảnh, cô chăm chú vô màn hình điện thoại, trong khi em bé thì nằm trên một chiếc chăn nhỏ, để trên sàn nhà của sảnh chờ sân bay. 


Bức ảnh vô tình khiến Lensing ''nổi tiếng'' theo cách không ngờ 

Một ai đó đã chụp khoảnh khắc ấy lại và đăng tải lên MXH, kèm thôi ngụ ý chê trách bà mẹ trẻ chỉ mải mê vào điện thoại mà để con của mình nằm lăn lóc trên sàn. Về phần Lensing, cô chỉ bắt đầu biết được mình nổi tiếng sau khi kết thúc chuyến đi đó. Cô thấy ảnh mình trên mạng, còn trang cá nhân thì nhận được rất nhiều tin nhắn. Có người bênh vực, nhưng không ít người chửi mắng cô là một người mẹ tồi tệ. Càng nghiêm trọng hơn khi nhiều người biết cô là một y tá nhi khoa bàn thời gian, nhưng lại đối xử với trẻ em như thế. 

Lúc này đây, ngườimẹ trẻ cảm thấy tức giận khôn tả. Cô cảm thấy sự riêng tư của mình bị xâm phạm nghiêm trọng, và cũng lên tiếng giải thích về tình hình ngày hôm đó. Theo bài phỏng vấn trên Today Parents, hôm đó, chuyến bay của Lensing bị hoãn nhiều lần, khiến cô và con bị ''mắc kẹt'' ở sân bay hơn 20 tiếng đồng hồ. Việc phải bế và địu Anastasia nhiều tiếng đồng hồ khiến cả hai mẹ con đều mỏi mệt. Riêng cô bé thì chỉ muốn nằm dài ra. Nên cô đã chọn con nằm xuống sàn để thoải mái. 


Trước đó, cô đã bế con trong thời gian rất lâu 

Rất may là đồng nghiệp và gia đình cô đã ở bên cô trong thời điểm khó khăn đó. Blogger Mary Katherine Backstrom - một cái tên nổi tiếng trong mảng bà mẹ trẻ em - cũng đã đăng tải bức ảnh đó và lên tiếng ủng hộ người mẹ trẻ. Blogger này cho rằng, đám đông nên ngưng việc ''ném đá'' Lensing, vì bản thân cô cũng là một người mẹ, cũng từng ở trong hoàn cảnh như Lensing. Việc phải bế con quá lâu khiến tay cô mỏi nhừ. Và  đây là một khoảnh khắc ''kiệt sức'' của một người mẹ đã dành quá nhiều thời gian để chăm con.


Lensing và cô con gái Anastasia 

Đã hơn một năm trôi qua, Lensing cũng đã quên đi rắc rối trên, nhưng thỉnh thoảng cô cũng cảm thấy ''nhói tim'' khi tình cờ thấy bức ảnh trên mạng xã hội. Nhưng cô cho rằng, mình bất lực trước Internet và chỉ tập trung vào việc yêu thương và nuôi dạy các con hết mức có thể mà thôi. 


Gia đình hạnh phúc của Lensing 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang