Chỉ với 4 mẹo nhỏ này thôi, mẹ sẽ khiến bé hào hứng với việc đánh răng

Thật không dễ dàng để những đứa trẻ mới bắt đầu tập đánh răng cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, khó nhưng không phải không có cách đâu các mẹ. Hãy thử nhưng “chiêu” nhỏ sau đây nhé!

Khơi dậy tính tò mò của trẻ 

Ở trong độ tuổi này, bé luôn thích tìm hiểu và làm theo mọi thứ mình nhìn thấy. Trước tiên, bố mẹ cần mua cho trẻ bàn chải có hình ngộ nghĩnh, màu sắc sặc sỡ, nếu có hình nhân vật bé yêu thích càng tốt. Tất nhiên phải đảm bảo chất lượng để không gây đau cho bé. Bên cạnh đó, mẹ có thể cho bé xem những đoạn quảng cáo về kem đánh răng, hay những bộ phim, truyện, tranh ảnh về lợi ích của việc đánh răng. 

Biến nhiệm vụ đánh răng thành niềm vui

Đừng nghiêm mặt ra lệnh khi tới giờ con cần đánh răng. Thay vào đó, hãy tạo ra sự tương tác tích cực giữa cha mẹ và con cái. Cả gia đình cùng nói, cùng chơi, cùng đánh răng sẽ làm cho trẻ thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

Giúp bé nhận biết thời gian bằng đồng hồ cát 

Bác sĩ nha khoa khuyên trẻ nên đánh răng trong 3 phút. Để trẻ nhận biết thời gian đánh răng, bạn hãy mua cho con một chiếc đồng hồ cát 3 phút, màu sắc và ngộ nghĩnh để trẻ căn thời gian đánh răng.

Đừng quên khen ngợi con 

Đừng tiếc một lời khen khi con hoàn thành xong nhiệm vụ “khó khăn” này nhé. Tốt nhất, mỗi khi con đánh răng xong, hãy tặng cho con một “huy chương” động viên. Cuối mỗi tuần tùy số huy chương nhiều hay ít sẽ được tặng món quà nho nhỏ. Chắc chắn các bé sẽ rất có động lực đấy.

Ngoài ra, bố mẹ đừng quên những điều sau khi con đến tuổi cần đánh răng nhé!

-    Hạn chế cho trẻ ăn những thức ăn nhiều bột đường, nhiều phụ gia, hóa chất, như bim bim, kẹo, bánh… Những loại thực phẩm này gây sâu răng và phá hỏng men răng của trẻ.

-    Dù trẻ bị bất cứ vấn đề gì về răng miệng, cũng không cho trẻ uống thuốc Tetracyclin, thuốc này kìm hãm sự phát triển của răng, làm biến màu răng vĩnh viễn.

-    Thay bàn chải định kì cho bé mỗi 2 – 3 tháng một lần.

-    Khám sức khỏe tổng thể cho bé định kì 6 tháng/lần, nhớ đừng quên cho bé gặp bác sĩ nha khoa nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang