Chỉ với 5 phút là có ngay món mực xào su su ngon đúng điệu

(lamchame.vn) - Ngày cuối tháng tại sao cả gia đình bạn không cùng thưởng thức món mực xào su su để ngày mai có thể bắt đầu một tháng mới nhiều năng lượng hơn nhỉ?

Mực xào dứa, mực xào cần tỏi…những món này đã quá quen với gia đình bạn rồi. Hãy đổi món bằng mực xào su su, đảm bảo sẽ khiến cho món ăn này hết trước tiên trong mâm cơm nhà bạn.

Nguyên liệu

 - Mực ống: 300 gr. Mực ngon là mực có phần thân màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần thân màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng.

 

 

Bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi của mực, xem mực có bị nhúng hóa chất bảo quản hơn bằng cách dùng ngón tay ấn vào thân mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Khi bạn ấn tay vào nhấc lên phần lõm sẽ lập tức biến mất. Còn nếu vẫn còn nghĩa là mực này không còn tươi nữa.

Bạn cũng nên chọn loại mực vẫn còn râu với các xúc tua, mắt trong veo. Độ tươi ngon của mực sẽ ảnh hưởng tới hương vị của món ăn. Còn không, không những món ăn kém ngon đi mà thậm chí còn khiến bạn bị ngộ độc cao hơn những loại thực phẩm khác.

- Su su: 2 quả. Bạn nên chọn những quả su su còn non để ăn có độ ngọt và độ mềm. Su su ngon  vỏ thường bóng mỡ, có thể có nhiều gai. Đặc biệt, để biết chính xác, quả thật sự non, đến mức nào, bạn nên bấm thử vào quả. Nếu thấy cảm giác mềm, dễ bấm là quả non, còn thấy cứng, cảm giác hơi dai thì đó chắc chắn là quả su su đã già.

 

Những trái su su không có khứa nhiều sẽ giúp bạn dễ gọt hơn và nó cũng không có chỗ cho thuốc trừ sâu bám lại. Vì vậy hãy chọn những trái su su trơn và căng tròn nhé.

- Tỏi: 1 củ

Cách chế biến

Mực làm sạch, cắt miếng vừa ăn. Su su gọt vỏ, rửa sạch, bổ ra, cắt lát mỏng. Bạn nên chú ý để ráo nước trước khi xào để không bị nhạt và ra nước.

Băm ít tỏi phi vàng với dầu trong chảo cho mực vào xào. Nên xào với ngọn lửa vừa phải vì to quá sẽ dễ cháy mà bé quá mực sẽ ra nước và bị dai.

 

Mực hơi gần chín cho su su vào xào thêm chút nước. Nêm nếm gia vị rồi tắt bếp. Bạn có thể rắc thêm chút hạt tiêu hoặc cho vài lát ớt nếu nhà bạn không có trẻ nhỏ!

Món ăn này chỉ mất 5 phút để chế biến, nhanh gọn, phù hợp với những ngày trong tuần bận rộn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang