Chia sẻ 'bất ngờ' của giám thị viết bài giúp thí sinh thi vào 10 ở TPHCM

(lamchame.vn) - “Đến ngày hôm nay, mình mới biết làm giám thị còn có một nhiệm vụ đặc biệt, đó là viết bài hộ cho thí sinh. Ban đầu, mình rất lo lắng vì tốc độ viết không nhanh, sợ không theo kịp lời của thí sinh nhưng khi vào phòng thi, mình cảm giác còn hồi hộp giống như là người đi thi”.

Đó là chia sẻ của giám thị Nguyễn Thị Tuyết Hương, người viết bài hộ cho thí sinh Nguyễn Vạn Thành, Trường THCS Lê Lợi, dự thi tại điểm thi Trường THCS Đoàn Thị Điểm, quận 3.

Chia sẻ 'bất ngờ' của giám thị viết bài giúp thí sinh thi vào 10 ở TPHCM - Ảnh 1.

Hai cô trò trò chuyện với nhau ở phòng thi trước khi làm bài thi. Trên bàn có máy ghi âm, trước mặt cô trò là camera ghi hình và 1 giám thị ngồi ở trên quan sát (ảnh: Thùy Linh)

Thành cho hay, trước kỳ thi không lâu em bị sự cố gãy tay phải. Bác sĩ bó bột và hẹn sau 1 tháng mới tiến hành tháo bột nhưng phải hạn chế vận động. Thời gian bó bột lại trúng vào kỳ thi lớp 10 nên nam sinh này rất lo và đã báo với giáo viên chủ nhiệm, nhà trường.

“Sau khi nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm báo với em rằng, em sẽ được Hội đồng thi cử giám thị hỗ trợ bằng cách em sẽ đọc và giám thị viết vào bài thi”, Thành kể và cho biết, cảm thấy thú vị về kỳ thi mà mình sắp trải qua.

Hôm qua khi đến làm thủ tục thi, cô Hương và Thành đã có thời gian tiếp xúc nên hôm nay, khi vào phòng thi hai cô trò khá tự.

Trước giờ làm bài, mọi công đoạn đều được chuẩn bị kĩ lưỡng giống các phòng thi khác như kiểm tra thông tin, số báo danh, phổ biến các quy chế thi… dù trong phòng chỉ có 1 thí sinh và giám thị viết bài hộ.

Đặc biệt, phòng thi này còn có camera ghi hình từ lúc bước vào phòng thi đến khi thi xong. Bên cạnh đó, ngay tại bàn của thí sinh còn có máy ghi âm để giám thị coi thi kiểm tra sự trung thực của người chép viết hộ. Việc bố trí phòng thi riêng này ít nhiều khiến tâm lý của thí sinh lẫn người viết bài hộ dao động.

“Đến ngày hôm nay, mình mới biết làm giám thị còn có một nhiệm vụ đặc biệt, đó là viết bài hộ cho thí sinh. Ban đầu, mình rất lo lắng vì tốc độ viết không nhanh, sợ viết không theo kịp lời của thí sinh nhưng khi vào phòng thi, mình cảm giác còn hồi hộp giống như là người đi thi”, cô Hương nói và cho biết, biết bài thi sẽ có điểm cao hay điểm thấp, nhưng cả cô và trò sẽ cùng nhau vượt qua.

Được biết, ngoài thí sinh Nguyễn Vạn Thành, kỳ thi tuyển sinh 10 tại TPHCM năm nay còn có 7 thí sinh khác phải nhờ đến sự trợ giúp của giám thị vì gãy tay, 1 thí sinh bị khiếm thính phải nhờ đến sự hỗ trợ của tai nghe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang