CHIẾN DỊCH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TỪ NHÀ BẢO VỆ THỰC PHẨM HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Là công ty đến từ Thuỵ Điển – một trong những đất nước sạch nhất thế giới, ngoài việc cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm an toàn, Tetra Pak còn luôn không ngừng đem đến những dự án ý nghĩa cho cộng đồng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thương hiệu uy tín đến từ Thuỵ Điển

Với chỉ số EPI (Environmental Performance Index – chỉ số thành tích môi trường) là 90.43, Thụy Điển hiện đang xếp hạng thứ 3 trong top 10 quốc gia sạch nhất thế giới. Hệ thống tái chế rác thải ở Thụy Điển tiên tiến đến mức quốc gia này phải nhập khẩu rác từ nước khác như Anh để duy trì hoạt động của nhà máy xử lý. Đây cũng là đất nước mà xe đạp là phương tiện giao thông phổ biến, đặc biệt là vào mùa xuân. Người Thụy Điển thích sử dụng xe đạp do tính cơ động, sự thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe. Không chỉ người dân có ý thức bảo vệ môi trường rất cao, mà các doanh nghiệp ở Thụy Điển cũng luôn định hướng phát triển theo hướng thân thiện với môi trường.

“Một giây hành động, bảo vệ điều tốt” – chiến dịch ý nghĩa từ Tetra Pak

Tetra Pak là công ty phát minh ra hộp giấy tiệt trùng để đựng thực phẩm lỏng, đây là phát minh đã tạo ra cuộc cách mạng về tiêu dùng trên toàn thế giới nhờ đặc tính an toàn, tiết kiệm chi phí và thân thiện môi trường của bao bì này. Trong suốt 65 năm hành trình hoàn thiện sản phẩm và công nghệ của mình để bảo vệ sức khoẻ cho người tiêu dùng, Tetra Pak còn luôn nỗ lực góp phần bảo vệ môi trường thông qua những chương trình ý nghĩa, mà gần đây nhất chính là chiến dịch “Một giây hành động, bảo vệ điều tốt” đang được cộng đồng hưởng ứng nồng nhiệt trong thời gian qua.

Hành động nhỏ bảo vệ môi trường

Đoạn video ý nghĩa vừa ra mắt nằm trong chiến dịch “Một giây hành động, bảo vệ điều tốt” của Tetra Pak đang rất được cộng đồng quan tâm. Tetra Pak mong muốn thông qua những hình ảnh này sẽ giúp mọi người hiểu được rằng nhiều hành động tuy nhỏ nhưng lại có thể đem đến những thay đổi không ngờ cho môi trường xung quanh. Đây sẽ là bước đầu trong hành trình của Tetra Pak khuyến khích mọi người tham gia những chương trình ý nghĩa vì cộng đồng. Các mẹ có thể giúp con mình hình thành những thói quen tốt ngay từ bé như dạy con cách phân loại rác thải và rác có thể tái chế, từ đó đem bán “ve chai” để giảm bớt lượng rác thải cho môi trường. Với khoản tiền này mẹ có thể sắm cho bé những món đồ chơi nhỏ hay những cuốn truyện hay, đó sẽ là động lực để bé cảm thấy thích thú và tiếp tục những hành động này.

Bé sẽ yêu thiên nhiên hơn nhờ những hành động nhỏ mỗi ngày như tưới nước cho cây

Ngoài ra, mẹ hãy hướng dẫn con những điều nhỏ trong cuộc sống mỗi ngày như hứng nước mưa để tưới nước cho cây xanh hay hạn chế sử dụng túi ni lông khi đi mua sắm mà thay vào đó là những chiếc túi giấy, túi vải có thể tái sử dụng nhiều lần. Bé cũng nên biết tiết kiệm điện, nước bằng việc tắt máy lạnh, tắt đèn khi không cần thiết hay vặn kỹ vòi nước sau khi sử dụng để tránh lãng phí. Những bài học tuy nhỏ nhưng sẽ phần nào giúp bé hiểu được rằng mình hoàn toàn có thể góp phần bảo vệ môi trường xung quanh. Ngoài những việc kể trên, bố mẹ cũng có thể cùng con tái chế những hộp giấy, thùng carton cũ để làm đồ chơi cho con.

Hướng dẫn bé tìm logo Tetra Pak và logo FSC trên hộp sữa bé uống mỗi ngày

Một điều rất đơn giản nữa mà mẹ có thể giúp bé thực hiện và trang bị thêm kiến thức cho con là chỉ bé tìm logo Tetra Pak trên các hộp sữa, nước ép trái cây khi đi siêu thị vì Tetra Pak là nhãn hiệu Thụy Điển được người tiêu dùng Âu, Mỹ sử dụng rộng rãi vì uy tín của mình. Hơn thế nữa, hộp giấy Tetra Pak là loại bao bì duy nhất có chứng nhận FSC, tức làm từ nguyên liệu giấy từ rừng tái sinh thay vì rừng tự nhiên, được trồng mới theo quy trình nghiêm ngặt và được tái chế thành các sản phẩm hữu ích. Như vậy con vừa bảo vệ sức khỏe của bản thân vừa bảo vệ được môi trường quanh mình.

Những hành động nhỏ ở trên có thể đem đến những thay đổi lớn tích cực nếu mọi người đều ý thức hình thành các thói quen tốt. Bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ tương lai của chính bạn và gia đình!

“Một giây hành động, bảo vệ điều tốt” là chiến dịch được khởi xướng bởi Tetra Pak với mong muốn khuyến khích mọi người hình thành thói quen nhỏ để tạo nên những thay đổi lớn tích cực cho gia đình và những người xung quanh. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình và cách thức tham gia, vui lòng truy cập tại đây.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang