Một đêm bơ phờ vì xoay sở với đàn con nhỏ của bà mẹ Mỹ

Video của blogger người Mỹ, Melanie Darnell, phản ánh chân thực cảnh tượng bị đánh thức hàng đêm của những bà mẹ có con nhỏ.

Darnell tranh thủ chợp mắt, vừa ôm ấp, vỗ về các con.

Darnell tranh thủ chợp mắt, vừa ôm ấp, vỗ về các con.

Video time-lapse (tua nhanh thời gian) của blogger Melanie Darnell ghi lại cảnh một đêm xoay sở với các con của cô khi chồng vắng nhà. Đoạn video thu hút 1,3 triệu người xem, chỉ vài ngày sau khi được bà mẹ ba con đăng lên mạng, hôm 5/4, theo Yahoo 7be.

Darnell lên giường ngủ một mình lúc 22h nhưng khoảng một tiếng sau, cô bật dậy khi bị con trai Milo vài tháng tuổi đánh thức. Lúc 23h20, Darnell bế con vào ngủ cùng song cũng không yên ổn vì Milo hết xoay ngang, xoay dọc đến giằng tóc, đòi bú. Không lâu sau, một đứa con nữa của cô từ phòng khác sang đòi ngủ chung với mẹ.

"Cuộc chiến nuôi con chưa kết thúc khi mặt trời lặn", Darnell viết chú thích cho đoạn video được chia sẻ rộng khắp. "Tôi muốn chăm các con ban đêm giống như cách tôi chăm chúng ban ngày. Bạn có hai mục tiêu nuôi con ban đêm: Bản thân phải nghỉ ngơi đầy đủ và đáp ứng những nhu cầu cảm xúc cũng như dinh dưỡng của con. Đó quả là một sự cân bằng đầy thách thức".

Thay vì căng thẳng với việc ngủ ít, Darnell chọn cách đối diện thực tế. Cô nhận ra, giống như các bà mẹ khác, cô chỉ có thể làm tốt nhất có thể. Theo Darnell, ở vào khoảnh khắc như vậy, cô nghĩ tới các phụ huynh khác, những người cũng đang mệt mỏi với việc chăm con nhỏ ban đêm.

"Gửi những bà mẹ mệt mỏi ngoài kia, hãy hít vào và thở ra. Những ngày tháng này rất căng thẳng nhưng ngắn ngủi. Bây giờ, hãy ôm ấp các con, chăm sóc và yêu thương chúng, dù đó là giờ nào chăng nữa", Darnell tâm sự.

Video kết thúc bằng hình ảnh Darnell trong bếp, một tay bế con, một tay cầm tách cà phê nhâm nhi buổi sáng. Sau khi video xuất hiện trên mạng, các bà mẹ khắp thế giới nhanh chóng bày tỏ sự đồng cảm với Darnell.

"Đêm nào cũng vậy. Chính xác là hình ảnh của tôi. Cảm ơn vì đã đăng video. Tôi thích bài viết này của cô, rất thú vị", một bà mẹ bình luận.

"Tình yêu thuần khiết. Đó chính là tôi hàng đêm khi phải vật lộn với bọn trẻ. Tôi thức dậy vào ngày hôm sau, chính xác như cách cô ấy làm. Tôi sẽ không thay đổi nó vì thế giới này", một ý kiến khác tâm sự.

Darnell và ba con nhỏ, Olive, Sage và bé Milo (giữa). Ảnh: Instagram.

Darnell và ba con nhỏ, Olive, Sage và bé Milo (giữa). Ảnh: Instagram.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang